ดื่มน้ำ อัลคาไลน์ ในตอนเช้าดีอย่างไร
Share: facebook_share ดื่มน้ำ อัลคาไลน์ ในตอนเช้าดีอย่างไร line_share ดื่มน้ำ อัลคาไลน์ ในตอนเช้าดีอย่างไร twitter_share ดื่มน้ำ อัลคาไลน์ ในตอนเช้าดีอย่างไร messenger_share ดื่มน้ำ อัลคาไลน์ ในตอนเช้าดีอย่างไร

ดื่มน้ำ อัลคาไลน์ ในตอนเช้าดีอย่างไร


การดื่มน้ำ เป็นสิ่งที่เรา ต้องทำเป็นประจำอยู่แล้ว เพราะร่างกายของเรา มีความต้องการน้ำ อยู่ตลอด เพื่อนำน้ำไปหล่อเลี้ยง ในส่วนต่าง ๆ ในร่างกาย น้ำ ยังเป็นตัวสำคัญ ที่ช่วยในการ ลำเรียงอาหาร ไปเลี้ยงส่วนต่าง ๆ ในร่างกาย โดยเฉพาะ น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) ที่เป็นน้ำเพื่อสุขภาพ ที่ร่างกายต้องการ

 

การดื่มน้ำ เป็นสิ่งที่เรา ต้องทำเป็นประจำ และ เป็นสิ่งที่เรา ต้องทำ เป๋นประจะทำวันอยู่แล้ว แม้ว่า เราจะมีการดื่มน้ำ เป็นประจำทุกวันอยู่แล้ว แต่เราก็ไม่ค่อย ได้ใส่ใจกับการดื่มน้ำ สักเท่าไหร่นัก แม้ว่า ในปัจจุบัน จะมีการแนะนำ ให้ดื่มน้ำ วันละ 2 ลิตร แต่ก็ควรใส่ใจ ในเรื่องของช่วงเวลา ในการดื่มน้ำ ด้วยนะครับ โดยเฉพาะ การดื่มน้ำ ในช่วงเช้า ที่เป็นช่วงเวลา ที่สำคัญ สำหรับร่างกายของเรา มาก ๆ นะครับ ดังนั้น เรามาดูกันว่า การดื่ม น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) ในช่วงเช้า นั้นดีอย่างไร

1. เติมความสดชื่นให้กับร่างกาย

 การนอนหลับ เป็นการพักผ่อน ที่ทำให้เราหายเหนื่อย ก็จริง แต่หลังจากตื่นนอน อาการที่เรา จะต้องเจอ อาการงัวเงียหลังตื่นนอน สำหรับหลาย ๆ คนอาการงัวเงีย เป็นอะไรที่ทรมานมาก ๆ การดื่ม น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) หลังจากตื่นนอน จะช่วยลดอาการงัวเงีย และ เป็นการเติม ค วามสดชื่น ให้กับร่างกายของ เพราะฉะนั้น ทุกวันหลังจากตื่นนอน ควรดื่ม น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) 1 แก้ว เพื่อเป็นการ รเติมความสดชื่น ให้กับร่างกาย ของเรานะครับ 

 

2. ช่วยให้ขับถ่ายได้ดีขึ้น

สาเหตุที่หลาย ๆ คนถ่ายไม่ค่อยออก หรือ ท้องผูกนั้น ก็เป็นเพราะว่า ระบบขับถ่ายในร่างกาย ทำงานได้ไม่ค่อยดี จึงทำให้ เราต้องมีการกระตุ้น ด้วยการดื่ม น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) หลังจากตื่นนอนทันที แล้วค่อยไปแปรงฟันนะครับ กานดื่ม น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) หลังจากตื่นนอน ยังช่วยทำให้ ลำไส้ของเราไม่แห้ง จึงช่วยทำให้ระบบขับถ่าย มีการทำงาน ที่ดีมากขึ้น นั่นเองครับ

 

3. ร่างกายดูดซึมสารอาหาร

ได้ดี แน่นอนว่า ในช่วงเช้าเราต้องทานอาหาร อยู่แล้ว เพื่อให้ร่างกาย ได้รับสารอาหารที่ดี และ ได้รับสารอาอาหารที่รวดเร็ว นั้น การดื่ม น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) ก็ช่วยได้ เพราะว่า น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) เป็นน้ำที่มี โมเลกุลเล็ก ทำให้ร่างกาย สามารถนำสารอาหาร ไปใช้ ได้เป็นอย่างดี นั่นเองครับ

 

4. ร่างกายทำงานได้ดีขึ้น

เนื่องจาก น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) เป็นน้ำ ที่มีแร่ธาตุต่าง ๆ เช่น แคลเซียม และ โพเทสเซียม ที่ช่วยส่งเสริม การทำงาน ของกล้ามเนื้อ เพราะฉะนั้น ในตอนเช้า ก็ควรที่จะดื่ม น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) ทุก ๆ เช้านะครับ

5. ปรับสมดุลในร่างกาย

เพระว่า ช่วงเช้า เป็นช่วงเวลาที่สำคัญมาก ๆ โดยเฉพาะ การทานอาหาร และ การดื่มน้ำที่ดี ในตอนเช้านะครับ เพราะว่า การดื่ม น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) จะช่วยปรับสมดุลในร่างกาย ทำให้ร่างกาย มีสมดุลที่ดีขึ้น

 

น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) เป็นน้ำเพื่อสุขภาพ ทีเรา ควรจะดื่ม ในทุก ๆ วันนะครับ และ สิ่งที่สำคัญ ก็คือ การดื่มน้ำ ให้เพียงพอ นะครับ เพื่อให้ร่างกาย สามารถทำงานได้ดีขึ้น นะครับ นอกจากนี้ การดื่ม น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) ยังเป็นการเติมสิ่งดี ๆ ให้กับร่างกาย อีกด้วย นะครับ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ที่ช่วย ชดเชยน้ำที่เสียไปจากร่างกาย

น้ำอัลคาไลน์ กับ ประโยชน์ ต่อระบบประสาท


บทความที่แนะนำ