น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ดีต่อร่างกาย อย่างไร
Share: facebook_share น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ดีต่อร่างกาย อย่างไร line_share น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ดีต่อร่างกาย อย่างไร twitter_share น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ดีต่อร่างกาย อย่างไร messenger_share น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ดีต่อร่างกาย อย่างไร

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ดีต่อร่างกาย อย่างไร


ร่างกายของมนุษย์ มีน้ำเป็นส่วนประกอบประมาณ 70 % ซึ่งมีปริมาณเกิน 2 ใน 3 ของร่างกาย เลยทีเดียว การดื่มน้ำ จึงมีความสำคัญต่อร่างกายเราอย่างมาก ซึ่งการดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จะดีต่อร่างกายของดื่ม อย่างไร วันนี้เราจะมาหาคำตอบกันครับ

 

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง เป็นน้ำเพื่อสุขภาพ คือ น้ำดื่ม ที่มีค่าความเป็นด่าง และมีแร่ธาตุที่ร่างกายต้องการ เช่น แคลเซียม ( Calcium ) โซเดียม แมกนีเซียม ( Magnesium ) และโพเทสเซียม ( Potassium ) ซึ่งมีส่วนช่วยปกป้องร่างกาย จากการทำลาย ของกรดส่วนเกิน อีกทั้งยังช่วย ฟื้นฟูร่างกาย ด้วยการชะล้างของเสีย  และช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ร่างกายของเรา มีภูมิคุ้มกัน และร่างกายแข็งแรงมากขึ้นได้

 

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มีคุณสมบัติดังนี้

 

1. สมดุลความเป็น กรด ด่าง ใน ร่างกาย ทำให้ ร่างกาย ไม่ต้องไปดึง แร่ธาตุ อัลคาไลน์ ที่เก็บสะสมไว้ เช่นในกระดูกและฟัน เพื่อมาทำการปรับสมดุลกรดของเสียใน ร่างกาย

 

2. มีแร่ธาตุ อัลคาไลน์ ในรูปประจุอิออน ซึ่งช่วยให้ร่างกายดูดซึมไปใช้งานได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น

 

3. น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ที่ได้จากกระบวนการ อิเล็คโทรลิซิส จะมีโมเลกุลเล็กลง ทำให้ร่างกายดูดซึมได้ง่าย และ ขับถ่ายของเสียออกจาก ร่างกาย ได้อย่างดี และยังไป เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวหนัง ทำให้รู้สึกสดชื่น ได้อีกด้วย

 

4. มีประจุลบสูง ซึ่งเป็น สารต้านอนุมูลอิสระชั้นดี ( Excellence Antioxidant ) และ เป็นธรรมชาติ ช่วยชะลอวัย ความเสื่อมต่าง ๆ และ โรคร้ายที่อาจเกิดขึ้น เช่น มะเร็ง โรคข้อเสื่อม โรคกระดูกพรุน อีกด้วย

 

ประโยชน์ของ น้ำอัลคาไลน์

 

-  ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว อีกทั้งยังไม่กลิ่น หรือรสชาติ ที่แปลกประหลาด ทำให้เป็นน้ำดื่มที่สะอาด ดื่มง่าย และดีต่อร่างกาย

 

- มีส่วนช่วยขับล้างสารพิษออกจากเซลล์ เพราะ โมเลกุลมีขนาดเล็ก จึงสามารถซึมเข้าเซลล์ได้ง่าย และก็สามารถออกจากเซลล์ ได้ง่ายอีกเช่นกัน  สามารถนำเอากรด ที่เป็นของเสีย ที่เซลล์เผาผลาญ ออกจากเซลล์ เข้าสู่กระแสเลือด และออกทางไต

 

- สามารถดูดซึม เข้าสู่ร่างกายได้ง่ายขึ้น จึงสามารถนำสารอาหาร และสารต้านอนุมูลอิสระ เข้าสู่เซลล์ ได้อย่างรวดเร็ว แล้วจะทำให้ร่างกายของเรา สามารถรับสารอาหารได้ดีขึ้น เผาผลาญอาหารได้มากขึ้น

 

- จะช่วยไปจับ พวกโลหะหนักในกระแสเลือด แล้วขับออกมาทางปัสสาวะ หรือทางเหงื่อ ซึ่งมีส่วนในการช่วยยับยั้งโรคภัยต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น แต่น้ำด่างไม่สามารรถช่วยรักษาโรคภัยต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นได้

 

ดังนั้น น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง มีประโยชน์ มากมาย ที่เรา ควรที่จะดื่ม เพื่อให้ร่างกาย มีสุขภาพที่ดี ไม่เพียงแต่ จะดื่มเพื่อ น้ำดื่มธรรมดา เพื่อให้ดับกระหาย แต่เราควร เดิมน้ำที่มี ประโยชน์ ต่อร่างกายของเราโดยตรง และ อย่าลืม ที่จะดูแลตัวเอง ออกกำลังกาย และ พักผ่อนให้เพียงพอต่อวัน อีกด้วย

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ตราแมนเนเจอร์ ( Alkaline Water pH8.5+ By ManNature )

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ประโยชน์ที่แตกต่าง น้ำแร่ กับ น้ำอัลคาไลน์

เครื่องดื่มดี ๆ ที่เราควรมี ระหว่างวัน Alkaline water


บทความที่แนะนำ