ดื่มน้ำหลังตื่นนอน
Share: facebook_share ดื่มน้ำหลังตื่นนอน line_share ดื่มน้ำหลังตื่นนอน twitter_share ดื่มน้ำหลังตื่นนอน messenger_share ดื่มน้ำหลังตื่นนอน

ดื่มน้ำหลังตื่นนอน


สิ่งที่แรกที่หลาย ๆ มักทำ หลังตตื่นนอน ก็มักจะเป็น การจับมือ มาเล่น หากเราเปลี่ยนจาการจับมือถือ เป็นมาจับแก้วน้ำเปล่า จะทำให้เราได้ประโยชน์ต่อร่างกายอย่างมาก

 

การจับมือถือ หรือ สมาทโฟนหลัง จากตื่นนอน เป็นสิ่งแรกที่หลาย ๆ คนมักจะทำ และ ให้ความสำคัญเป็นอันดับต้น เพราะ บางคน มีภารกิจที่ต้องทำในช่วงเช้า อย่างตอบเมล์ลูกค้า หรือ นัดประชุม ในช่วงนี้ เป็นการเรียน การทำงานแบบ Work Form Home ยิ่งทำให้ เพื่อน ๆ หลาย ๆ คน ติดโทรศัพท์ และ จ้องโทรศัพท์ จนบางครั้ง ก็อาจจะลืม ใส่ใจสุขภาพร่างกาย อย่างการออดกกำลังกายไป และ สิ่งที่คนส่วนใหญ่ มักจะไม่ให้ความสำคัญ ก็คือ การดื่มน้ำ การดื่มน้ำเป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนมองข้าม เพราะคิดว่า ยังไงเราก็มีการดื่มน้ำ ตลอดอยู่แล้ว จึงทำให้หลาย ๆ เปลี่ยนจากการดื่มน้ำเปล่า เป็นดื่มน้ำหวาน ดื่มน้ำอัดลม หรือ ดื่มชาไขมุก  ทำให้ใครหลาย ๆ คน ห่างไกลจาก การดื่มน้ำสะอาดไป ดังนั้นหลังตื่นนอน เราควรดื่มน้ำสะอาด อย่างการดื่ม น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) 1 – 2 หลังตื่นนอน ที่มีอุณหภูมิเท่ากับ อุณหภูมิห้องของเรา เพื่อให้ร่างกาย ของเราไม่เกิดภาวะขาดน้ำ และ เพื่อปรับสมดุลในร่างกายของเรา

 

ประโยชน์ดี ๆ จากการดื่มน้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หลังตื่นนอน

 

1. การดื่มน้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หลังตื่นนอน ช่วยล้างสารพิษในร่างกาย

การดื่มน้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หลังตื่นนอน ชะช่วยล้างสารพิษตกค้าง ต่าง ๆ ในร่างของเราออกได้ดี เนื่องจาก การดื่ม น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หลังจากตื่นนอน น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ที่เราดื่มเข้าไปจะเข้าไปกระตุ้น เซลล์ต่าง ๆ ในร่างกาย ของเรา ให้ทำงานได้ดีขึ้น และ ทำให้ร่างกายของเรา สามารถขับสารพิษ ออกทางปัสสาวะ และ ทางอุจจาระ จึงทำให้สารพิษตกค้างต่าง ๆ ในร่างกายของเรา ถูกชำระล้าง ออกจากร่างกาย ดังนั้น เราจึงดื่มน้ำหลังจาก ตื่นนอนทันที

 

2. การดื่มน้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หลังตื่นนอนช่วยกระตุ้น การทำงานของสมอง

การดื่มน้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ทันทีหลังตื่นนอน จะช่วยกระตุ้น การทำงานของสมอง เป็นเพราะว่า สมองของคนเรานั้น มีส่วนประกอบเป็นน้ำ ถึง 75% ดังนั้นแล้ว การดื่มน้ำ หลังจากตื่นนอนทันที น้ำที่เราดื่มเข้าไปนั้น จะช่วยเลี้ยง และ กระตุ้นสมองของเรา ให้ทำงานได้ดีขึ้น อีกทั้งยัง ทำให้เลือดไหลเวียน สู่สมองได้ดี เพราะ การดื่มน้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หลังตื่นนอนจะช่วยกระตุ้น การทำงานของสมอง เป็นน้ำที่มี โมเลกุล ที่เล็ก และ ยังเป็นการช่วยเพิ่ม ออกซิเจนในสมอง ของเราอีกด้วย

 

3. การดื่มการดื่มน้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หลังตื่นนอน ช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์ใหม่

เนื่องจาก ในขณะ ที่เรานอนหลับนั้น ร่างกายของเรา มีการสูญเสียน้ำไป ผ่านทางการหายใจ หรือ จากอากาศที่แห้ง ทำให้ผิวของเราของเรา และ เซลล์ต่าง ๆ ในร่างกาย มีการสูญเสียน้ำ หรือ เซลล์บางตัว ได้รับการดูแล ที่ไม่เต็มที่ ดังนั้นแล้ว การดื่มการดื่มน้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หลังตื่นนอน จะช่วย กระตุ้นการสร้าง เซลล์ใหม่ในร่างกาย และ ช่วยรักษาเซลล์เดิม ในร่างกายของเรา ให้ไม่สลาย และ สูญเสียไป

 

4. การดื่มการดื่มน้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หลังตื่นนอน ช่วยระงับกลิ่นปาก

เนื่องจากในขณะ ที่เราหลับนั้น ปากของเรา จะเกิดการสะสมของแบคทีเรีย ทำให้เรา มีกลิ่นปากหลังจากตื่นนอน วิธีที่จะลด กลิ่นปากของเรา ก็คือ การดื่มน้ำหลังตื่นนอน เพราะ การดื่มน้ำ หลังตื่นนอน จะช่วยล้างแบคทีเรีย ภายในปากของเรา ให้หมดไปได้ อีกทั้ง การดื่มน้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ระหว่างวัน จะทำให้กลิ่นปาก ระหว่างวัน หมดไปได้ เพราะ ในระหว่างวัน เรามีการทานอาหาร หรือ ทานขนม หรือ เรามีการแปรงฟัน ที่ไม่สะอาด การดื่มน้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จะช่วยล้าง และ ลดแบคทีเรีย ในช่องปากของเรา ทำให้เรามั่นใจ และ กล้าที่จะพูดคุยกับคนอื่น ได้อย่างมั่นใจ หรือ เมื่อเรารู้สึกไม่มั่นใจว่า มีกลิ่นหากหรือ ไม่มี ก็ให้เรา จิบน้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )

 

5. การดื่มการดื่มน้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หลังตื่นนอน ช่วยทำให้ผิวพรรณของเราชุ่มชื่น

เนื่องจาก ในขณะที่เรานอนหลับ ร่างกายของเรามีการเผาผลาญ และ มีการอด อาหารการอดน้ำ ทำให้ร่างกาย และ ผิวของเราของเราขาดน้ำได้ หรือ บางคนนอน ในห้องที่มีอากาศเย็น เปิดแอร์ อากาศที่เย็น เนื่องจาก อากาศที่เย็น ผิวของเรามีการป้องกันตัวเอง คือ นำน้ำมาหล่อเลี้ยงร่างกาย เพื่อไม่ให้ผิวแห้ง จึงทำให้ผิวของเราแห้ง วิธีป้องกันไม่ให้ผิวของเราแห้ง ก็คือ การดื่มการดื่มน้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หลังตื่นนอน ช่วยทำให้ผิวพรรณ ของเราชุ่มชื่น เนื่องจาก การดื่มน้ำที่เราดื่มเขาไปจะ เข้าไปเลี้ยง อิลาสติน ไม่ให้เส้นใยอิลาสตินขาด

 

7. การดื่มการดื่มน้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หลังตื่นนอนจะช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญ

การดื่มน้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หลังตื่นนอนจะช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญ ได้จริง เมื่อเราดื่มน้ำเข้าไปแล้ว ร่างกายจะมีอุณหภูมิ ที่เย็นลง ส่งผลให้ร่างกายของเรา ต้องเพิ่มอุณหภูมิในร่างกาย เพื่อเป็นการปรับสมดุลในร่างกาย ดังนั้น เมื่อเราดื่มน้ำหลังตื่นนอน จะทำให้ระบบเผาผลาญ ในร่างกายของเราทำงานได้ดีขึ้น อีกทั้งการดื่มน้ำ ก่อนทานอาหาร ทำให้เรา มีอาการอยากอาหาร ลดลง และ การดื่มน้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ยังช่วยให้เราลด อาการอยากทานน้ำหวานได้อีกด้วย นอกจาก จะทำให้ร่างกายของเรา เผาผลาญพลังงานได้ดีขึ้นแล้ว การการดื่มน้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ยังช่วยให้เรามีความอยากอาหาร ในช่วงลดความอ้วน ได้ดีอีกด้วย

 

8. การดื่มการดื่มน้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หลังตื่นนอนจะช่วยปรับสมดุลในร่างกาย

น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มีความเป็นด่างอ่อน ๆ เมื่อเราดื่มน้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จะเข้าไปปรับสมดุลในร่างกายของเรา ใหมีความเป็นกรด น้อยลง และ ยังเพิ่มแร่ธาตุ จำเป็นให้กับร่างกายของเรา ทำให้ร่างกายของเรา ทำงานได้ดีขึ้น อีกทั้งใน น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ ทำให้เราห่างไกล จากความเสื่อมของเซลล์ต่างในร่างกาย และ ยังช่วยชะลอวัย ที่เกิดจาก การทำร้ายของอนุมูลอิสระ

 

9. การดื่มการดื่มน้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หลังตื่นนอนช่วยเพิ่มความสดชื่น

การดื่มน้ำ ช่วยเพิ่มความสดชื่นเป็นสิ่ง ที่หลาย ๆ คนนั้นรู้อยู่แล้ว แต่ทำได้ยาก ดังนั้นแล้ว การดื่มน้ำหลังตื่นนอน จึงเป็นสิ่งที่เราควรทำ

ทั้งนี้เราควรดื่ม ให้เพียงพอตามที่ร่างกายของเราต้องการ เพื่อไม่ให้ร่างกาย ของเราเกิดภาวะขาดน้ำ หรือ เราควรดื่มน้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ให้ได้ อย่างน้อยวันละ 8 แก้ว แก้วละ 250 มิลิตร หรือ 1.5 ลิตรต่อวัน และไม่ควรดื่มน้ำ ทีละมาก ๆ ควรที่จะจิบที่ละนิด ๆ

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ศึกษากันก่อนดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) น้ำด่าง

ป้องกันภาวะขาดน้ำด้วย น้ำอัลคาไลน์


บทความที่แนะนำ