เติมความชุ่มชื่นให้ร่างกายด้วย น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline water )
Share: facebook_share เติมความชุ่มชื่นให้ร่างกายด้วย น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) น้ำดื่มสุขภาพ line_share เติมความชุ่มชื่นให้ร่างกายด้วย น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) น้ำดื่มสุขภาพ twitter_share เติมความชุ่มชื่นให้ร่างกายด้วย น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) น้ำดื่มสุขภาพ messenger_share เติมความชุ่มชื่นให้ร่างกายด้วย น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) น้ำดื่มสุขภาพ

เติมความชุ่มชื่นให้ร่างกายด้วย น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) น้ำดื่มสุขภาพ


การที่เราดื่มน้ำสะอาดทุกวันในปริมาณที่ร่างกายของเราต้องการถือว่าเป็นเรื่องที่ดีอย่างมากต่อร่างกายของเราแต่ถ้าเราเลือดดื่มน้ำที่ดีต่อร่างกายด้วยนั้นยิ่งทำให้ร่างกายชองเรามีสุขภาพที่ดีขึ้นไปอีกน้ำที่เราว่านั้นก็คือ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline water )

 

            ถ้าให้เราอธิบาย หรือ บอกว่า น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) หรือ น้ำด่าง มันคือน้ำอะไร แล้วมันจะดี และมีประโยชน์ ต่อร่างกาย ของเราได้อย่างไร เราก็จะอธิบายถึงกระบวนการ ผลิต และ กรรมวิธีการทำว่าทำไม น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) หรือ น้ำด่าง มันถึงเป็นน้ำที่สะอาด และต่อร่างกาย ของเรา น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) หรือ น้ำด่าง มันจะมีกระบวนการ ที่จะเป็นการ แยกองค์ประกอบ ต่าง ๆ ผ่านทางเคมีของ น้ำ โดยมันจะใช้กระบวนการ ไฟฟ้า ที่จะเข้ามาเป็นสิ่งที่ช่วย ในกระบวนการ อิเล็กโทรลิซิส ซึ่งจะ เป็นการทำด้วยวิธีที่ อาจจะซับซ้อน การทำนั้น จะเป็นการปล่อยกระแส ไฟฟ้า เข้าไปโดยตรง ในน้ำ และจะ ผ่านแผ่นตัวนำไฟฟ้า ขั้วลบ ซึ่งจะได้ น้ำดื่มอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง ที่มันจะ มีประจุลบ ส่วนแผ่นตัวนำ ไฟฟ้า ขั้วบวก นั้นจะได้ น้ำอะซิดิกที่มีประจุบวก สิ่งที่ได้มาอีกอย่างคือ แร่ธาตุ นั้นเอง เห็นไหมว่า กรรมวิธี ที่จะทำให้เกิดน้ำสะอาดอย่าง น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) หรือ น้ำด่าง ได้นั้นต้องใช้วิธี ที่ทันสมัย และ ปลอดภัย ต่อการรับประทาน หรือ ดื่มกิน แถมมันยัง มีประโยชน์ ดี ๆ ต่อร่างกายของเรา เพราะมันมี แร่ธาตุ ต่าง ๆ ที่ร่างกาย ต้องการไม่ว่าจะเป็น

 

  • น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) มันจะมีแร่ธาตุ ที่มันจะ มีความเป็นด่าง ไม่ว่าจะเป็น แคลเซียม ( Ca ) โซเดียม ( Na ) แมกนีเซียม ( Mg ) รวมไปถึง โพแทสเซียม ( K ) ที่ต้องบอกเลยว่า มีประโยชน์ต่อร่างกาย ของเรา
  • น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) หรือ น้ำด่าง ก็ จะมีแร่ธาตุ ที่มีความเป็นกรด ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของ คลอไรด์ ( Cl ) ซัลเฟอร์ ( S ) ฟลูออไรด์ ( F ) และยังรวมไปถึง ฟอสฟอรัส ( P )

 

และ รู้หรือไม่ว่าใน น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) หรือ น้ำด่าง นั้นยังมีประโยชน์ต่อร่างกาย ในเรื่องอื่น ๆ ที่นอกจากมันจะ แร่ธาตุ ต่าง ๆ แล้วมันยังมีประโยชน์ ต่อร่างกาย ที่ไม่ได้แค่ความ ชุ่มชื่น ชดชื่น นั้นก็คือ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) หรือ น้ำด่าง มันจะมี ส่วนช่วย ที่จะสามารถเข้าไป ปรับสมดุลความเป็นกรด และความเป็นด่างใน ร่างกาย ของเรา และมันยัง สามารถช่วยให้ ร่างกาย ของเรานั้น ไม่ต้องไปดึงแร่ธาตุ อัลคาไลน์ ที่เก็บสะสมไว้ในตัวมาใช้ อีกด้วย นั้นเอง และ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) มันยังมีแร่ธาตุ อัลคาไลน์ ในรูปแบบ ประจุอิออน ที่จะ เป็นส่วนหนึ่งที่มันจะ สามารถทำให้ ร่างกาย ของเรา สามารถไป ดูดซึมมาใช้งานได้อย่างรวดเร็ว

 

ระดับค่า pH ใน น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มันมีประโยชน์อย่างไร ?

           

     

การที่เราเคยอ่าน หรือเคยศึกษา กันมาเกี่ยวกับ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ว่ามันมีค่า pH ตั้งแต่ 7.5 ขึ้นไป แต่มีใครเคยสงสัยไหมว่า แล้วไอค่า pH เนี่ย มันอธิบายได้ยังไงว่า มันดีต่อร่างกาย และวันนี้สำหรับ ใครยังไม่รู้ หรือ กำลังสงสัย เราจะมาอธิบาย ให้ฟังกัน ว่าแต่ละ ค่า pH ในน้ำ มันดีอย่างไร

 

  • น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ที่มีค่า pH 5.5 มันจะเหมาะสำหรับ ผิวพรรณ รู้หรือไม่ว่า น้ำดื่มอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง มันสามาร นำไปใช้ ล้างใบหน้าได้ ด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จะสามารถไป ช่วยกระชับผิว กำจัดคราบมันบนในหน้า และแถมยังไปกำจัด เชื้อโรค โดยปราศจากสารเคมี
  • น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ที่มีค่า pH 7.5 จะเหมาะ สำหรับ ชงนมเด็ก ถ้าหากใช้ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ไปผสมลงไปกับนมผง มันจะยิ่งช่วย เสริมสร้าง กระดูกในเด็กให้แข็งแรง และ แต่ สำหรับที่ผู้ต้องการ หรือ เริ่มที่จะดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำด่าง ครั้งแรก ควรที่จะเลือก เริ่มที่ค่า pH นี้ก่อน อีกด้วย เพราะมันถือว่า เป็นค่าปกติ ของน้ำทั่วไป นั้นเอง
  • น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ค่า pH 8.5 มันจะ เหมาะ สำหรับการนำไป ดื่ม หรือ รับประทาน เพราะ มัน น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ที่จะมีค่า pH ที่เหมาะสำหรับการดื่ม เพราะมันจะไป ช่วยกำจัด ความอ่อนเพลีย รวมไปถึง ความเมื่อยล้าเพราะอุดมไปด้วย แร่ธาตุ ที่จำเป็นต่อร่างกาย  ที่มีประโยชน์มากมาย

 

เป็นยังไงกันบ้าง กับ ประโยชน์ ที่เรารวบรวมมาให้อ่านกันเกี่ยวกับ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง เห็นไหมว่ามันมีประโยชน์ต่อร่างกายของเราขนาดไหน แต่สำหรับใครที่อยากศึกษา ก็เป็นเรื่องที่ดีเหมือนกันเพราะ ในร่างกายของคนเรานั้นระดับความเป็นกรด - ด่างมันไม่เท่ากัน ดังนั้นควรศึกษา ให้ดีก่อนที่จะหามาดื่ม หรือ รับประทาน เพื่อให้ร่างกาย ของเราแข็งแรง นั้นเอง

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ค่า pH น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) แต่ละระดับ ทำอะไรได้บ้าง

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำที่ไม่ได้มีแค่ค่า pH


บทความที่แนะนำ