ค่า pH น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) แต่ละระดับ ทำอะไรได้บ้าง
Share: facebook_share ค่า pH น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) แต่ละระดับ ทำอะไรได้บ้าง line_share ค่า pH น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) แต่ละระดับ ทำอะไรได้บ้าง twitter_share ค่า pH น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) แต่ละระดับ ทำอะไรได้บ้าง messenger_share ค่า pH น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) แต่ละระดับ ทำอะไรได้บ้าง

ค่า pH น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) แต่ละระดับ ทำอะไรได้บ้าง


เพื่อน ๆ รู้ไหมคะว่า น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำด่าง นั้น ไม่ได้มีระดับ ค่า pH แค่ค่าเดียว แต่ยังมี ค่า pH หลากหลายระดับ เรามาดูกันดีกว่าค่ะ ว่า ค่า pH ของ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำด่าง แต่ละระดับ ทำอะไรได้บ้าง

 

 

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำด่าง มีดีอย่างไร ?

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำด่าง หลักการของมัน คือ มีกระบวนการแยก องค์ประกอบ ทางเคมีด้วยไฟฟ้า หรือ กระบวนการอิเล็กโทรลิซิส โดยจะเป็นการ ปล่อยกระแสไฟฟ้า โดยตรงเข้าสู่น้ำ ผ่านแผ่นตัวนำ ไฟฟ้าขั้วลบ ซึ่งจะได้ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำด่าง ที่มีประจุลบ ส่วนแผ่นตัวนำไฟฟ้าขั้วบวก จะได้น้ำอะซิดิก ที่มีประจุบวก สิ่งที่ได้มาอีกอย่างคือ แร่ธาตุ ที่อยู่ในน้ำ

 

 

ระดับความเป็น ด่าง ที่เหมาะกับร่างกาย

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำด่าง ที่มีแคลเซียมสูง นั้นไม่ได้เหมาะกับทุกคน เช่น ถ้าผู้ป่วยโรคไต หาก ดื่มน้ำด่าง มากเกินไป อาจเกิดนิ่ว ในทางเดินปัสสาวะ หรือ สำหรับคนทั่วไป หากดื่ม ในปริมาณมาก อาจทำให้ท้องเสียได้

 

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำด่าง นั้นไม่เหมาะกับผู้ที่มีร่างกาย เหนื่อยง่าย หรือ อยู่ในระหว่างการรักษาโรคต่าง ๆ เช่น โรคมะเร็ง เป็นต้น เนื่องจากการดูดซึม แร่ธาตุ ต่าง ๆ จาก น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำด่าง เข้าสู่ร่างกาย ต้องใช้พลังงานสูง กว่าปกติ จึงอาจทำให้รู้สึกเหนื่อยง่าย ส่วนเด็กเล็ก ๆ ก็ไม่ควรดื่มน้ำด่าง เพราะ ระบบทางเดินอาหาร ยังไม่สมบูรณ์ ฉะนั้น ก่อนตัดสินใจเลือกดื่มน้ำด่าง ควรพิจารณาค่า pH ให้เหมาะสม กับร่างกาย ของคุณ และ คนที่คุณรัก

 

 

ค่า pH ใน น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มีประโยชน์อย่างไร ?

เรามักจะได้ยิน น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ค่า pH ระดับต่าง ๆ ดีแตกต่างกันไป ดังนั้นเราจะรู้ได้อย่างไรว่า ค่า pH เท่าไร ถึงจะเหมาะกับร่างกาย ได้แบ่งมาดังนี้

 

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ค่า pH 5.5 เหมาะสำหรับ ผิวพรรณ

ล้างใบหน้า ด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จะช่วยกระชับผิว กำจัดคราบมัน และ เชื้อโรค โดยปราศจากสารเคมี เก็บ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ในขวดสเปรย์ ใช้พ่นหน้าระหว่างวัน จะช่วยให้ผิวหน้าชุ่มชื้น กระชับ และ ยังกำจัดสิ่งสกปรก บนผิวหน้าได้อีกด้วย หากล้างเส้นผม ล้างผมด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จะช่วยให้ผมเงางาม ลดรังแค บนหนังศีรษะ และ ยังมีรายงาน จากผู้ใช้ว่า ช่วยแก้ปัญหาผมร่วง ได้อีกด้วย

 

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ค่า pH 7.5 สำหรับ ชงนมเด็ก

หากใช้ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ผสมกับนมผง จะยิ่งช่วย เสริมสร้าง กระดูกในเด็ก ให้แข็งแรง และ สมบูรณ์มากขึ้น สำหรับที่ผู้ต้องการ หรือ เริ่มที่จะดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำด่าง ครั้งแรก ควรที่จะเลือก เริ่มที่ค่า pH นี้ก่อน

 

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ค่า pH 8.5 สำหรับ ดื่ม

เป็น น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ค่า pH ที่เหมาะสำหรับการดื่ม ช่วยกำจัด ความอ่อนเพลีย เมื่อยล้าเพราะอุดมไปด้วย แร่ธาตุ ที่มีประโยชน์มากมาย เช่น แคลเซียม ( Calcium ) แมกนีเซียม ( Magnesium ) และ โพแทสเซียม ( Potassium ) ที่จะซึมเข้าสู่เซลล์ ของร่างกายได้รวดเร็ว น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มีส่วนช่วยสร้าง สมดุลในร่างกาย กำจัดของเสีย ประเภทกรด ออกจากร่างกายได้

 

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ค่า pH 9 สำหรับ หุงข้าว

แช่ข้าวดิบใน น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เป็นเวลา 30 - 60 นาที ก่อนหุง เม็ดข้าวสวย จะสุกเร็วขึ้น และ สามารถจะใช้น้ำ น้อยลงกว่าปกติ ทำให้มีรสชาติอร่อยขึ้น โดยเม็ดข้าวไม่แฉะ

 

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ค่า pH 9.5 สำหรับ ดื่มหลัง ออกกำลังกาย

โมเลกุล ( Molecule ) ของ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ที่มีขนาดเล็กนั้น จะสามารถซึมเข้าสู่ เซลล์ของร่างกาย ได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะหลังการ ออกกำลังกาย ซึ่งจะช่วยเติมน้ำ ที่ขาดหายไปได้อย่างรวดเร็ว

 

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ตราแมนเนเจอร์ ( Alkaline Water pH 8.5 + By ManNature )

 

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

สดชื่น ดับกระหายง่ายๆ ด้วย น้ำอัลคาไลน์

เลือกดื่มน้ำ ให้ดีต่อสุขภาพ

 


บทความที่แนะนำ