น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำดื่ม ทางเลือก เพื่อสุขภาพ
Share: facebook_share น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำดื่ม ทางเลือก เพื่อสุขภาพ line_share น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำดื่ม ทางเลือก เพื่อสุขภาพ twitter_share น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำดื่ม ทางเลือก เพื่อสุขภาพ messenger_share น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำดื่ม ทางเลือก เพื่อสุขภาพ

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำดื่ม ทางเลือก เพื่อสุขภาพ


ในปัจจุบัน อุตสาหกรรมน้ำดื่ม ได้มีการผลิต น้ำดื่ม เพื่อสุขภาพ มาหลากหลายชนิด เป็นทางเลือกใหม่ ให้กับผู้บริโภค ซึ่งรวมไปถึง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง อีกด้วย

 

หากพูดถึง น้ำดื่ม ที่มนุษย์เราทั่วโลก เลือกดื่มกันเป็นประจำ และช้านานมาแล้ว ก็คงหนี ไม่พ้น “น้ำเปล่า”  ที่ถือได้ว่า เป็นน้ำดื่มหลักของมนุษย์เรา ซึ่งในปัจจุบัน ได้มีการผลิต น้ำดื่มทางเลือกใหม่ ให้กับผู้บริโภคยุคนี้ ได้เลือกดื่มกันมากมาย โดยน้ำดื่ม ทางเลือกใหม่  ที่มีการวางขายทั่วไป ตามท้องตลาด มีดังต่อไปนี้

 

น้ำแร่ ( Mineral Water )

 

น้ำแร่ เป็นน้ำดื่ม ทางเลือก เพื่อสุขาภาพ ที่หลายคน ต้องนึกถึงก่อนเป็น อันดับแรก เพราะ น้ำดื่มชนิดนี้มีการวางขาย ตามท้องตลาดทั่วไป มาช้านานแล้ว น้ำแร่นั้น เป็นน้ำที่ได้มาจาก แหล่งน้ำ ธรรมชาติ เช่น ตามหุบเขา หรือชั้นใต้ดิน จึงทำให้มี แร่ธาตุ ที่จำเป็นต่อร่างกาย ปะปนมาด้วย เช่น แคลเซียม, แมกนีเซียม, โซเดียม, โพแทสเซียม, คลอไรต์, เหล็ก, ซัลเฟต และไบคาร์บอเนต จึงไม่แปลกที่น้ำดื่มชนิดนี้ ถูกเรียกว่า “น้ำแร่

 

เมื่อนำน้ำที่ได้มาจาก ธรรมชาติแล้ว น้ำเหล่านั้น จะถูกน้ำไปฆ่าเชื้อโรค และรักษาคุณประโยชน์ต่าง ๆ ของน้ำ โดยผ่าน วิธีการผลิตขั้นสูง เพื่อการรักษา แร่ธาตุที่มีประโยชน์ต่อร่างกายไว้ น้ำแร่ จึงมีราคาที่สูงกว่า น้ำดื่มทั่วไป เล็กน้อย โดยในผู้ผลิตแต่ละยี่ห้อ จะได้น้ำมาจาก แหล่งน้ำที่แตกต่างกันไป ทำให้น้ำแร่แต่ละแบรนด์ มีชนิดของแร่ธาตุ และปริมาณของแร่ธาตุ ที่แตกต่างกัน ตามไปด้วย

 

น้ำไฮโดรเจน ( Hydrogen Water )

 

น้ำไฮโดรเจน ( Hydrogen Water ) เป็นน้ำที่มี ปริมาณแก๊สไฮโดรเจน มากกว่า น้ำดื่มธรรมดา โดยปกติแล้ว น้ำดื่มทั่วไป จะมีปริมาณ แก๊สไฮโดรเจน ประมาณ 0.0017 กรัมต่อน้ำ 1 กิโลกรัม ณ อุณหภูมิห้อง แต่ น้ำไฮโดรเจน จะมีปริมาณของ แก๊สไฮโดรเจน มากกว่านั้น โดยแก๊สไฮโดรเจน จะทำหน้าที่เป็น สารต้านอนุมูลอิสระ, หลีกเลี่ยงความเสียหายของสมอง, ระงับการอักเสบ และช่วยในการลดน้ำหนักได้

 

นอกจากนี้ ภายใน น้ำไฮโดรเจน ( Hydrogen Water ) ยังมี แร่ธาตุที่จำเป็น ต่อร่างกายอย่าง แมกนีเซียม อีกด้วย และสาเหตุที่ต้องมี แมกนีเซียม ในน้ำดื่มชนิดนี้นั้น เพื่อให้แมกนีเซียม สามารถทำ ปฏิกิริยากับโมเลกุลของน้ำ และสร้าง แก๊สไฮโดรเจน ที่อุณหภูมิสูงขึ้น และแก๊สไฮโดรเจน จะถูกปลดปล่อยในรูปของก๊าซไฮโดรเจนได้

 

น้ำดื่มผสมวิตามิน ( Vitamin Water )

 

น้ำดื่มรูปแบบใหม่ ที่กำลังมาแรงในไทย และเอาใจผู้บริโภค สายรักสุขภาพ น้ำดื่มชนิดนี้ แตกต่างกับ น้ำดื่มธรรมดา คือ การผสม วิตามิน ( Vitamin ) ลงไปในน้ำดื่ม นั่นเอง ซึ่งน้ำดื่มผสมวิตามิน แต่ละแบรนด์ จะมีวิตามินที่ผสม อยู่ด้วยในน้ำ ที่ทั้งเหมือน และแตกต่างกันไป แต่โดยพื้นฐานแล้ว จะมีวิตามิน B1  B2  B3  B6  B12 และ C เป็นส่วนประกอบ บางยี่ห้อ อาจมีวิตามิน B5  B7  และ B9 เพิ่มเติม

 

นอกจากนี้ ผู้ผลิตน้ำดื่มชนิดนี้ ในบางแบรนด์ อาจมีการชูจุดขาย ให้แตกต่าง จากแบรนด์อื่น เช่น ใช้เป็นน้ำแร่ผสม วิตามินแทนน้ำดื่ม บางแบรนด์ เลือกใส่แร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกาย ลงไปเพิ่มเติมด้วย หรือบางรายมีการเพิ่มกลิ่น ของน้ำดื่ม ลงไปด้วย โดยน้ำดื่ม ประเภทนี้ ส่วนใหญ่ ไม่มีแคลอรี่ และน้ำตาล หรือจะเรียกได้ว่า “มีแคลอรี่ และน้ำตาล 0 %” นั่นเอง

 

น้ำอัลคาไลน์ หรือน้ำด่าง

 

น้ำดื่ม ทางเลือกใหม่ ที่ตีคู่และเกิดขึ้นพร้อม ๆ กับน้ำดื่มผสมวิตามิน และจัดว่าเป็นน้ำดื่ม เพื่อสุขภาพ เช่นกัน เนื่องจาก น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง เป็นน้ำที่ผ่าน กระบวนการ “อิเล็กโทรลิซิส” ทำให้ได้ น้ำอัลคาไลน์ ที่มีประจุลบ และมีแร่ธาตุ ที่มีความเป็นด่าง 4 ชนิด ได้แก่ แคลเซียม แมกนีเซียม โซเดียม และ โพแทสเซียม

 

น้ำอัลคาไลน์ หรือน้ำด่างส่วนใหญ่ จะมีค่า pH ประมาณ 8.0 - 9.0 ซึ่งสภาพ ความเป็นด่างนี้ มีส่วนในการช่วย ป้องกันการเกิดโรคต่าง ๆ ช่วยในการดูดซึม เข้าไปจับไขมันส่วนเกิน และ โลหะหนัก ในร่างกายได้ดีขึ้น และยังประกอบด้วย แร่ธาตุ สารอาหารต่าง ๆ ที่ร่างกายต้องการ จึงช่วยปรับสมดุล และลดความเสี่ยง ในการเกิดโรคต่าง ๆ ได้

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก   น้ำดื่มอัลคาไลน์ (น้ำด่าง) ตราแมนเนเจอร์ (Alkaline Water pH8.5+ By ManNature)

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ผลการวิจัย น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง ( Alkaline Water ) เกี่ยวกับสุขภาพ

ดื่มอย่างไรให้ถูกวิธีดีต่อสุขภาพ


บทความที่แนะนำ