น้ำอัลคาไลน์ ช่วยล้างสารพิษ ในร่างกาย ได้จริงหรือไม่?
Share: facebook_share น้ำอัลคาไลน์ ช่วยล้างสารพิษ ในร่างกาย ได้จริงหรือไม่? line_share น้ำอัลคาไลน์ ช่วยล้างสารพิษ ในร่างกาย ได้จริงหรือไม่? twitter_share น้ำอัลคาไลน์ ช่วยล้างสารพิษ ในร่างกาย ได้จริงหรือไม่? messenger_share น้ำอัลคาไลน์ ช่วยล้างสารพิษ ในร่างกาย ได้จริงหรือไม่?

น้ำอัลคาไลน์ ช่วยล้างสารพิษ ในร่างกาย ได้จริงหรือไม่?


ด้วยคุณสมบัติความเป็นด่างของ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง หลายคนอาจสงสัยว่า น้ำดื่มชนิดนี้ สามารถ ช่วยล้างสารพิษ ในร่างกาย ได้จริงหรือไม่ วันนี้เราจะมาหาคำตอบกันครับ

 

ในแต่ละวัน ร่างกายของมนุษย์เรา มีโอกาสได้รับสารพิษได้จากการใช้ชีวิตประจำวัน จากการรับประทานอาหาร และการหายใจที่สูดเอาอากาศเข้าสู่ร่างกาย ที่เสี่ยงต่อการได้รับสารพิษทางอากาศได้ ซึ่งภายในร่างกาย หนึ่งในอวัยวะสำคัญ ที่สามารถจัดการกับสารพิษที่เข้าสู่ร่างกายได้ คือ ตับ ( Liver )

 

ตับ ต่อมที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของร่างกาย ทำหน้าที่หลายอย่าง  ไม่ว่าจะเป็น ดูแลการเผาผลาญอาหาร สร้างน้ำดี เพื่อ ย่อยสลายไขมัน กรองเลือด หรือ หลั่งเอ็นไซม์ในการย่อย และดูดซึมสารอาหาร อีกหน้าที่ คือ กำจัดสารพิษ เพื่อรักษาสมดุลของร่างกาย

 

ในการกำจัดสารพิษของตับ มันจะทำหน้าที่ เปลี่ยนสารที่เป็นพิษ ให้เจือจางน้อยลง ไปจนถึงสะอาด โดยทำงานโดยมีเอนไซม์ และ สารอาหาร กำจัดออกผ่านทางน้ำดี ปัสสาวะ และ อุจจาระ กระบวนการเผาผลาญโปรตีน จะมีสารพิษเกิดขึ้นระหว่างทำงาน นั่นคือ แอมโมเนีย ตับ ( liver ) จึงมีทำหน้าที่ เปลี่ยนแอมโมเนีย เป็นยูเรีย ซึ่งเป็นพิษน้อยกว่า ส่งเข้าสู่กระแสเลือดไปที่ไต และ ทำการกำจัดของเสีย พร้อมกับ ปัสสาวะ

 

ขั้นตอนการล้างพิษของ ตับ ( liver )

 

1. เปลี่ยนสารพิษเป็น สารตัวกลาง โดยมีสารอาหารที่จำเป็นการทำงาน

  • วิตามิน B2 B3 B6 B12
  • กลูต้าไธโอน
  • ฟอสโฟลิปิด
  • กรดอะมิโน 3 ชนิด
  • โฟเลต
  • ฟลาโวนอยด์

 

หลังจากผ่านขั้นตอนนี้ จะกลายเป็นอนุมูลอิสระ และ ต้องการสารอาหารเพิ่มเติม เพื่อมากำจัดอนุมูลอิสระ

 

  • วิตามินต่าง ๆ ได้แก่ วิตามิน A วิตามิน C และ วิตามิน E
  • ธาตุต่าง ๆ ได้แก่ ทองแดง สังกะสี และ แมงกานีส
  • โคเอนไซม์ Q10, ไบโอฟลาโวนอยด์

 

2.  เปลี่ยนสารตัวกลางเป็นของเสีย กำจัดออก

 

สารอาหารที่จำเป็น ได้แก่ กลูต้าไธโอน และ กรดอะมิโนบางชนิด  โดยขับของเสีย ผ่านทางไต และ ลำไส้ใหญ่

 

น้ำ ตัวช่วยในการทำงานของตับ

 

น้ำ ( water ) ช่วยกำจัดพิษ ทำให้ร่างกายขับถ่ายของเสีย ผ่านทางเหงื่อ และ ปัสสาวะ อีกอย่างสามารถช่วยในเรื่องการทำงานของไต ลดความเสี่ยงเป็นนิ่วในไต ผ่านการเจือจางเกลือ และ แร่ธาตุต่าง ๆ ในปัสสาวะ สาเหตุของการเกิด โรคนิ่วในไต

 

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ทางเลือกของน้ำดื่มที่ดีต่อตับ

 

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง เป็นน้ำที่มีค่า pH เป็นด่าง > pH 7  อุดมไปด้วยสารอาหารที่ร่างกายต้องการ ไม่ว่าจะเป็น แร่ธาตุ วิตามิน หมั่นดื่มน้ำ จะช่วยคืนความสดชื่น ซ่อมแซ่มร่างกายไปในตัว เพราะ น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) สภาพการเป็นด่างสูงกว่าปกติกว่าน้ำเปล่าธรรมดาทั่วไป

 

นอกจากนี้ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ยังประกอบไปด้วยแร่ธาตุสารอาหารต่าง ๆ ที่ร่างกายต้องการมากมาย ซึ่งมักจะพบว่าเป็นคุณสมบัติของน้ำแร่ ที่พบอยู่ในแหล่งธรรมชาติที่บริสุทธิ์ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )  เกิดจาก การนำหินแร่จากธรรมชาติ มาผ่านกรรมวิธี ทำให้เกิดสภาพความเป็นด่าง ช่วยในการปรับ ความสมดุล ที่มีสภาพความเป็น กรด - ด่าง ภายในร่างกาย ให้อยู่ในที่เหมาะสม สมดุลต่อร่างกาย ทำให้ร่างกายทำงานได้อย่างเป็นปกติ อีกทั้งสามารถช่วยในเรื่อง การป้องกัน และลดโอกาสเสี่ยงเป็นโรคภัยต่างๆได้

 

หากเราเปลี่ยนจากการ ดื่มน้ำดื่มธรรมดา มาเป็น น้ำอัลคาไลน์ จะสามารถ ช่วยเพิ่มความเป็นด่าง ลดกรดส่วนเกิน อีกทั้งความเป็นด่าง ยังทำให้ร่างกายดูดซึม แร่ธาตุ และ สารอาหารได้ดี เพราะน้ำด่าง เป็นของเหลว สามารถซึมเข้าสู่กระแสเลือดได้ง่าย ทำให้ร่างกายเรียกใช้สารอาหาร ได้รวดเร็ว ทันใจ อีกด้วย

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก   น้ำดื่มอัลคาไลน์ (น้ำด่าง) ตราแมนเนเจอร์ (Alkaline Water pH8.5+ By ManNature)

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำอัลคาไลน์ มีทั้งประโยชน์ และความเสี่ยง

ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) แก้ ปวดหัว ระหว่างวัน


Tag :


บทความที่แนะนำ