น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) กับมะเร็ง
Share: facebook_share น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) กับมะเร็ง line_share น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) กับมะเร็ง twitter_share น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) กับมะเร็ง messenger_share น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) กับมะเร็ง

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) กับมะเร็ง


มีประเด็นถกเถียงกันมากมายในเรื่องของ น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) กับมะเร็ง ซึ่งทำให้หลายคนสับสนว่าสรุปแล้วมันคืออะไรกันแน่ มาดูข้อมูลไปพร้อมกันเลยค่ะ

 

     หลาย ๆ บ้านอาจจะเคยได้ยินเกี่ยวกับประโยชน์ของ น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มาบ้าง เช่น ช่วยขับสารพิษต่าง ๆ ในร่างกาย ชะลอวัย ต่อต้านริ้วรอย และช่วยระบบการขับถ่าย เป็นต้น แต่เรื่องที่ถูกพูดถึงมากที่สุดน่าจะเป็นประโยชน์ในการรักษา หรือป้องกันโรคมะเร็ง ซึ่งหลายคนคงสงสัยว่า แล้ว น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) สามารถรักษา หรือป้องกันได้จริงหรือไม่ ?

 

โรคมะเร็ง

     โรคร้ายที่คร่าชีวิตคนในโลกไปไม่น้อยนั่นก็คือ มะเร็ง ซึ่งโรคที่เกิดขึ้นจากการมีเซลล์ผิดปกติในอวัยวะต่าง ๆ ของร่างกาย และมีการเจริญเติบโตที่ผิดปกติจนร่างกายไม่สามารถควบคุมได้ จนเกิดเป็นก้อนเนื้อที่มีการลุกลามไปยังอวัยวะใกล้เคียง หรือมีการกระจายไปยังส่วนอื่น ๆ ของร่างกาย ผ่านทางระบบเลือด และระบบทางเดินน้ำเหลือง โรคมะเร็งนั้นมีหลากหลายชนิดขึ้นอยู่กับตำแหน่งที่เป็นจุดกำเนิดโรค และชนิดของเซลล์มะเร็ง ปัจจุบันยังไม่มีสาเหตุการเกิดโรคที่แน่ชัด เชื่อว่าขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ทั้งสาเหตุที่เกิดจากสภาพแวดล้อม เช่น สารเคมีบางชนิด รังสีต่าง ๆ การติดเชื้อเรื้อรัง พยาธิ และสาเหตุที่เกิดจากภายในร่างกาย เช่น กรรมพันธุ์ ภูมิคุ้มกันที่บ่งพร่อง  และภาวะทุพโภชนาการ เป็นต้น

     American Society of Clinical Oncology ( ASCO ) ระบุว่า ผู้ที่กำลังทำการรักษาโรคมะเร็งจะต้องดื่มน้ำให้เพียงพอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ทำการรักษาด้วยเคมีบำบัด การฉายแสง การผ่าตัด รวมไปถึงการใช้ยารักษา ซึ่งการรักษาดังกล่าวอาจจะทำให้เกิดอาการท้องร่วง อาเจียน คลื่นไส้ ทำให้เกิดอาการสูญเสียน้ำ หรือขาดน้ำ หากคุณเกิดอาการขาดน้ำอย่างรุนแรง จะทำให้ร่างกายไม่สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยจะส่งผลต่อ การควบคุมอัตราการเต้นของหัวใจ และความดันโลหิต การควบคุมอุณหภูมิในร่างกาย การป้องกันข้อต่อ ไขสันหลัง  และเนื้อเยื่อ การกำจัดของเสียในร่างกาย การย่อยอาหาร รวมไปถึงการทำงานของสมอง

     น้ำ ถือเป็นของเหลวที่ดีที่สุด เพื่อป้องกันอาการขาดน้ำ โดยมีน้ำหลากหลายประเภทให้เลือกดื่ม ไม่ว่าจะเป็น น้ำด่าง น้ำแร่ น้ำกลั่น น้ำกรอง และอื่น ๆ ซึ่งปริมาณของน้ำที่ผู้ที่กำลังทำการรักษาโรคมะเร็งต้องการในแต่ละวันนั้น ขึ้นอยู่อาการ อายุ น้ำหนัก และแผนการรักษาของแพทย์

     แต่มะเร็งไม่ได้มีแค่เรื่องการขาดน้ำ แต่มีงานวิจัยมากมายที่พูดถึงความเชื่อมโยงระหว่างโรคมะเร็ง และค่าความเป็นกรดด่าง ( pH ) ซึ่งพบว่า บริเวณก้อนมะเร็งนั้นมีสภาพเป็นกรด และความเป็นกรดบวกกับกระบวนการเผาผลาญพลังงานแบบไม่ใช้ออกซิเจน ทำให้ก้อนมะเร็งนั้นอยู่รอด เจริญเติบโต และสามารถแพร่กระจายได้มากขึ้น ซึ่งแม้แต่อารมณ์ความเครียด และโกรธก็จะสร้างภาวะความเป็นกรดในร่างกายได้เช่นกัน ในทางตรงกันข้าม ก้อนมะเร็งนั้นไม่สามารถอยู่รอดในสภาพแวดล้อมที่เป็นด่าง การทำร่างกายให้เป็นด่างมากขึ้นจึงมีความสำคัญอย่างยิ่งในการต่อสู้กับโรคมะเร็ง

 

น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) กับมะเร็ง

     อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่า น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มีคุณสมบัติในการปรับสมดุลกรดเกินในร่างกาย และกระแสเลือดของคุณ อีกทั้งยังช่วยเพิ่มการเผาผลาญอาหาร และปรับปรุงความสามารถในการดูดซึมสารอาหารที่สำคัญของร่างกาย ซึ่งบางคนก็มีทฤษฎีว่า น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) นั้นจะทำให้เซลล์มะเร็งที่พบในร่างกายอดตาย เพราะเซลล์มะเร็งจะเจริญเติบโตในสภาพแวดล้อมที่เป็นกรด

     ดังนั้น จึงมีผู้ศึกษา และคิดค้นวิธีรักษาโรคมะเร็งด้วยการเปลี่ยนสภาพแวดล้อมบริเวณก้อนมะเร็งให้กลายเป็นด่าง โดยฉีดน้ำผสมสาร Sodium bicarbonate ไปยังหนูทดลองที่เป็นมะเร็ง พบว่าอัตราการแพร่กระจายของมะเร็งลดลง จึงมีผู้คนตั้งสมมติฐานว่า การรับประทานน้ำ หรืออาหารที่มีค่าเป็นด่างจะช่วยป้องกัน หรือรักษาโรคมะเร็งได้แต่ทั้งนี้ในปัจจุบันยังไม่มีการศึกษา และหลักฐานที่ชัดเจนเพียงพอที่จะแสดงให้เห็นว่า

 

     การดื่ม น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) นั้นไม่ได้ป้องกันโรคมะเร็งได้ทางตรง มีเพียงการยืนยันถึงความสามารถของ น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ในการป้องกันการขาดน้ำ เพิ่มความชุ่มชื้น และช่วยในเรื่องปัญหาสุขภาพบางอย่างเท่านั้นที่มีหลักฐานชัดเจน ดังนั้น ผู้ที่กำลังทำการรักษาโรคมะเร็งควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อนดื่ม น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เพื่อให้เป็นไปตามแผนการรักษาทางการแพทย์

     น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เป็นน้ำดื่มสะอาดที่มีค่า pH เป็นด่าง ( มากกว่า pH 7 ) ซึ่งสภาพความเป็นด่างนั้น มีส่วนในการช่วยป้องกันการเกิดโรคต่าง ๆ ช่วยในการดูดซึมเข้าไปจับไขมันส่วนเกิน และโลหะหนักในร่างกายได้ดีขึ้น และยังประกอบด้วยแร่ธาตุสารอาหารต่าง ๆ ที่ร่างกายต้องการมากมาย จึงช่วยปรับสมดุล และลดความเสี่ยงในการเกิดโรคต่าง ๆ

     ถ้าหากคนทั่วไปสนใจที่จะดื่ม น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เราขอแนะนำ น้ำด่าง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ตราแมนเนเจอร์ สะอาด ปลอดภัย เป็นน้ำแร่จากธรรมชาติ มีขายตามร้านสะดวกซื้อ และเว็บไซต์ alkalinewaterdrink.com

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

บรรเทาอาการ ท้องผูก ด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )

น้ำอัลคาไลน์ คืนความสดชื่นให้กับ นักกีฬา


Tag :


บทความที่แนะนำ