น้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่มที่ดีต่อ ระบบไหลเวียนเลือด
Share: facebook_share น้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่มที่ดีต่อ ระบบไหลเวียนเลือด line_share น้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่มที่ดีต่อ ระบบไหลเวียนเลือด twitter_share น้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่มที่ดีต่อ ระบบไหลเวียนเลือด messenger_share น้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่มที่ดีต่อ ระบบไหลเวียนเลือด

น้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่มที่ดีต่อ ระบบไหลเวียนเลือด


ระบบไหลเวียนเลือด เป็นระบบที่ทำหน้าที่ไหลเวียนเลือดอยู่ทั่วร่างกายของเราทุกส่วน ซึ่งเลือดที่ไหลเวียนอยู่ทั่วร่างกาย มีน้ำเป็นองค์ประกอบมากถึง 90-92% การดื่มน้ำอย่าง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จะช่วยส่งเสริมการทำงานของระบบไหลเวียนเลือดได้

 

ความสำคัญของระบบไหลเวียดเลือด

 

ระบบไหลเวียนเลือด ( Circulatory System ) ประกอบไปด้วย หัวใจ หลอดเลือด และเส้นเลือด มีการทำงาน คือ หัวใจ ทำหน้าที่สูบฉีดเลือดไปเลี้ยงส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย โดยลำเลียงผ่านหลอดเลือด และเส้นเลือดที่กระจายอยู่ตามร่างกาย

 

น้ำ มีความสำคัญกับระบบไหลเวียนโลหิต เนื่องจาก หัวใจ น้ำเป็นส่วนประกอบถึง 75 % และเลือดมีน้ำเป็นส่วนประกอบถึง 90 - 92 % โดยปริมาณเลือดขึ้นอยู่กับ น้ำหนักตัวของแต่ละบุคคล คิดโดยประมาณ 80 cc. ต่อน้ำหนัก 1 กิโลกรัม ยกตัวอย่าง เช่น หากคุณมีน้ำหนักตัว 65 กิโลกรัม คุณจะมีเลือด 5,200 cc. นั่นก็หมายความว่าในเลือดคุณ มีน้ำ เป็นส่วนประกอบประมาณ 4,680 - 4,784 cc.

 

สภาพความเป็นกรดของเลือด

 

เลือดในร่างกายของเรา ในสภาพปกติ มีค่าความเป็นกรดด่าง pH อยู่ที่ 7.35 - 7.45 หากเลือดมีค่า pH ต่ำกว่านี้ลงมา จะจัดได้ว่า "เลือดเป็นกรด"  ( Acidosis ) ซึ่งถือว่าเป็นภาวะที่ผิดปกติของเลือด หรือของเหลวในร่างกายไม่สมดุล ทำให้เกิดปัญหาสุขภาพต่าง ๆ ตามมาได้ และที่อันตรายมากที่สุด คือ ทำให้เสียชีวิตได้ เนื่องจาก เลือดนั้นไหลเวียนไปเลี้ยงร่างกายระบบในร่างกายทุกส่วน

 

สาเหตุของ ภาวะเลือดเป็นกรด ( Acidosis ) จะเกิดขึ้นเมื่อ ร่างกายมีกรดสะสมอยู่ในปริมาณมาก หรือสูญเสียความเป็นด่างไป รวมไปถึง มีโรคหรือความผิดปกติที่เกิดขึ้นกับปอด ไต ระบบการเผาผลาญ หรือระบบการหายใจ ภาวะกรดจากระบบหายใจ จะเกิดขึ้นเมื่อปอดไม่สามารถขจัด ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ออกทางการหายใจได้เพียงพอ จึงเกิดการสะสมของก๊าซ ภายในร่างกายเป็นจำนวนมาก จนทำให้เลือดมีความเป็นกรดมากกว่าปกติ 

 

การเกิดภาวะความผิดปกติเหล่านี้ มีผลมาจากพฤติกรรมในการใช้ชีวิตที่อยู่ร่วมกับสิ่งแวดล้อมที่เป็นพิษ ได้รับสารเคมี , แก๊สพิษ และสิ่งไม่พึ่งประสงค์ต่าง ๆ เช่น ฝุ่นละออง, ควันพิษ, บุหรี่ เป็นต้น เป็นระยะเวลานาน รวมไปถึง การรับประทานอาหารปรุงแต่ง หรืออาหารที่ได้รับการแปรรูปมากเกินไป เช่น อาหารฟาสต์ฟูด, เนื้อสัตว์, ของหมัก, ของดอง, ทอด, ปิ้ง, ย่าง, น้ำอัดลม, เหล้า, เบียร์, เครื่องดื่มแอลกฮอล์, ยาปฎิชีวนะบางชนิด ฯลฯ

 

อันตรายจากภาวะเลือดเป็นกรด มีดังนี้

 

  • ทำให้เกิดโรคเรื้อรังต่าง ๆ เช่น โรคไต, โรคเบาหวาน, ปวดศีรษะ
  • มะเร็ง เติบโตในดีในภาวะเลือดเป็นกรด
  • โรคประสาทต่าง ๆ และอาการนอนไม่หลับ ดังเช่น กรดไหลย้อน, ภูมิแพ้
  • ปวดเมื่อยเนื้อตัว เนื่องจากมีภาวะร้อนภายในร่างกาย
  • ป่วยแล้วหายยาก เพราะเซลล์เสื่อม ร่างกายฟื้นฟูได้ช้า

 

สำหรับ ภาวะกรดจากกระบวนการเผาผลาญ จะเกิดขึ้นเมื่อไตไม่สามารถขจัดสาร ที่มีความเป็นกรดออกในปริมาณที่พอดี หรือกำจัดสารที่มี ความเป็นด่างมากเกินไป ซึ่งหนึ่งในสาเหตุนั้น เกิดมาจาก ภาวะขาดน้ำอย่างรุนแรง จึงสามารถป้องกันได้ ด้วยการดื่มน้ำให้เพียงพอต่อวัน อย่างน้อย 8 แก้ว หรือ 2,000 มิลลิลิตร ต่อวัน และดื่มน้ำต้องเป็นน้ำที่มีความสะอาด บริสุทธิ์ อีกด้วย

 

การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จะมีความพิเศษกว่าน้ำธรรมดา คือ ป้องกันภาวะขาดน้ำ อันเป็นสาเหตุหนึ่งของภาวะเลือดเป็นกรดได้แล้ว ยังช่วยลดกรดเป็นพิษในเลือด ช่วยต้านอนุมูลอิสระได้ เนื่องจาก น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มีฤทธิ์ของน้ำเป็นด่างอ่อน ๆ มีค่า pH อยู่ที่ 8.0 -9.0 จึงช่วยรักษาความสมดุลของสภาพความเป็นกรดของเลือดได้

 

ทั้งนี้ น้ำอัลคาไลน์( Alkaline Water )  ยังมีโมเลกุลของน้ำที่เล็กมากกว่าน้ำทั่วไป ทำให้ สามารถ ละลาย แร่ธาตุ ที่มีประโยชน์ ออกจากอาหาร ได้ดีขึ้นอีกด้วย และ สามารถ ซึมเข้า สู่เซลล์ของ ร่างกาย ของเราได้ อย่างรวดเร็ว การที่เราดื่มน้ำ สะอาดๆ เข้าสู่ร่างกาย แน่นอน ว่าเป็นเรื่องที่ดี ให้กับร่างกายของเรา รวมไปถึงต่อ ระบบไหลเวียนเลือดของเราด้วย

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก  น้ำดื่มอัลคาไลน์ (น้ำด่าง) ตราแมนเนเจอร์ (Alkaline Water pH8.5+ By ManNature)

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำดื่ม อัลคาไลน์ สามารถช่วยบรรเทาโรคกระเพาะอาหาร ได้จริงหรือไม่?

เพิ่มออกซิเจนให้ร่างกาย ด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )


Tag :


บทความที่แนะนำ