เพิ่มออกซิเจนให้ร่างกาย ด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )
Share: facebook_share เพิ่มออกซิเจนให้ร่างกาย ด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) line_share เพิ่มออกซิเจนให้ร่างกาย ด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) twitter_share เพิ่มออกซิเจนให้ร่างกาย ด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) messenger_share เพิ่มออกซิเจนให้ร่างกาย ด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )

เพิ่มออกซิเจนให้ร่างกาย ด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )


ออกซิเจน ในเลือดหากมีระดับต่ำว่า 96 % จะเป็นอันตราย และ เกิด สภาวะออกซิเจนต่ำ ( Hypoxemia ) หรือ ภาวะขาดออกซิเจน ( Hypoxia ) ได้ วันนี้เราจึงจะมาแนะนำการ เพิ่มออกซิเจนให้ร่างกาย ด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) กันค่ะ

 

 

ปริมาณ ออกซิเจน ( Oxygen )  ในกระแสเลือด

1. ออกซิเจนต่ำ ( Hypoxemia )

ออกซิเจนต่ำ ( Hypoxemia ) คือ แรงดันออกซิเจน หรือ ค่าความอิ่มตัว ของ ออกซิเจน ( Oxygen ) น้อยกว่าปกติ คือ มีระดับที่มี ออกซิเจน ( Oxygen ) ในเลือดต่ำกว่า 60 มิลลิเมตรปรอท หรือ ค่าความอิ่มตัวในเลือดน้อยกว่า 96 % การที่มีระดับ ออกซิเจนต่ำ ( Hypoxemia ) อาจเกิดได้จาก โรคโลหิตจาง โรคปอดเรื้อรัง โรคถุงลมโป่งพอง หรือ โรคที่เกี่ยวข้องกับหลอดลม และ ปอด ภาวะน้ำท่วมปอด ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะทำให้ปอด ทำงานได้ไม่เต็มที่ และ ร่างกายก็จะเกิด ภาวะขาดออกซิเจน ( Hypoxia ) ส่งผลให้สมองทำงาน และ สั่งงานช้าลง หรือ อาจจะถึงขั้นเสียชีวิต จากภาวะหัวใจล้มเหลว หรือ การเข้าไปอยู่ในสถานที่อับอากาศ ทำให้เกิด สภาวะออกซิเจนต่ำ ( Hypoxemia )

 

2. ออกซิเจนปกติ

ออกซิเจนปกติ คือ แรงดันออกซิเจน หรือ ค่าความอิ่มตัวของ ออกซิเจน ( Oxygen ) อยู่ที่ 96 - 99 % ซึ่งเป็นสภาวะที่ดี ของร่างกายมากที่สุด ซึ่ง ออกซิเจน ( Oxygen ) นี้ จะส่งผลให้ดีต่อส่วนต่าง ๆ ในร่างกาย มากมาย ดังนี้

 

- สมองทำงานดี

ออกซิเจน ( Oxygen ) อยู่ในระดับปกติ สมองจะทำงาน และ สั่งงานได้ดี เพราะเซลล์สมอง จะใช้ปริมาณออกซิเจนมากกว่า 20 % ของ ออกซิเจน ( Oxygen ) ทั้งหมด ในการทำงาน เมื่อร่างกายมี ออกซิเจน ( Oxygen ) อยู่ในระดับปกติ จะทำให้เซลล์สมอง ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยให้มีความจำที่ดี มีสมาธิในการเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ

 

- ผิวพรรณดี

ออกซิเจน และ น้ำ คือ สิ่งสำคัญที่เซลล์ต้องการ เมื่อร่างกายได้รับน้ำ หรือ ออกซิเจน ( Oxygen ) ในปริมาณที่เพียงพอ เซลล์ที่อยู่ในร่างกาย ก็จะแข็งแรงสมบูรณ์ ส่งผลให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง และ ช่วยให้เซลล์มีอายุที่ยาวนานขึ้น ช่วยลดริ้วรอย ที่เกิดก่อนวัยอันควรได้

 

- ร่างกายแข็งแรง

ออกซิเจน ( Oxygen ) ที่อยู่ในรูปของน้ำ เมื่อร่างกายจะดูดซึมเข้าตับ เซลล์ของตับ จะได้รับออกซิเจนที่อยู่ในน้ำ โดยที่เซลล์ตับ จะดึง ออกซิเจน ( Oxygen ) มาใช้ ในกระบวนการ เปลี่ยนสารอาหาร ที่ดูดซึมเข้ามาให้เป็นพลังงาน ส่งให้กับร่างกาย ซึ่งถ้าเซลล์ตับแข็งแรง ก็จะสร้างพลังงานเพียงพอ และ ยังช่วยให้ตับสามรถขับสารพิษ ออกจากร่างกาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดการตกค้างของสารพิษ ในร่างกาย

 

3.ออกซิเจนสูง ( Hyperoxia )

ออกซิเจนสูง ( Hyperoxia ) คือ แรงดันออกซิเจน หรือ ค่าความอิ่มตัวของ ออกซิเจน ( Oxygen ) มากกว่าปกติ คือ มีระดับที่มีออกซิเจน ในเลือดสูงกว่า 100 มิลลิเมตรปรอท หรือ มีค่าความอิ่มตัวในเลือดมากกว่า 90 % เรียกง่าย ๆ ว่า สภาวะออกซิเจนสูง ( Hyperoxia ) หรือ ออกซิเจนเป็นพิษ เกิดจากร่างกายของคุณ ได้รับออกซิเจน ในปริมาณที่มาก หรือ การรับ ออกซิเจน ( Oxygen ) เป็นเวลานาน 24 ชั่วโมง ที่ความดัน 760 มิลลิเมตรปรอท และ สภาวะออกซิเจนสูง ( Hyperoxia ) นี้ จะส่งผลเสียต่อร่างกาย มากมาย ดังนี้

 

- ระบบทางเดินหายใจ

จะเกิดการระคายเคือง ไอ เจ็บหน้าอก และ ส่งผลให้เนื้อเยื่อภายในปอด เกิดการเสื่อม เพราะปอดช้ำ และ เลือดคั่ง ที่บริเวณเยื่อบุทางเดินอากาศ ทำให้เอเกิดการอุดตัน ทำให้การแพร่ ของก๊าซระหว่างปอด กับเลือดลดลง ความต้านทาน ในปอดสูงขึ้น ทำให้หายใจลำบาก ซึ่งอาจจะนำไปสู่การชัก และ เสียชีวิตได้

 

- ระบบประสาทตา

โดยเฉพาะเด็ก ถ้าอยู่ในสภาวะออกซิเจนในเลือดสูง ออกซิเจนจะเข้าไปทำลายจอตา จนอาจจะทำให้ตาบอดได้

 

 

 

น้ำดื่ม อัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง มีส่วนช่วยทำให้ ภาวะออกซิเจนต่ำ ( Hypoxemia ) ดีขึ้น

อัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง คือ น้ำดื่มสะอาดที่มีค่า pH เป็นด่าง ( มากกว่า pH 7 ) ซึ่งสภาพความเป็นด่างนั้น มีส่วนในการช่วยป้องกัน การเกิดโรคต่าง ๆ อีกทั้งยังช่วยในการดูดซึม เข้าไปจับไขมันส่วนเกิน และ พวกโลหะหนัก ในร่างกายได้ดี และ อัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ยังประกอบด้วย แร่ธาตุ สารอาหารต่าง ๆ ที่ร่างกายต้องการมากมาย จึงมีส่วนในการลดความอ้วน ลดความเสี่ยง ที่จะเกิดโรคมะเร็ง และ ช่วยเพิ่มออกซิเจนในเลือด

 

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

สดชื่น ดับกระหายง่ายๆ ด้วย น้ำอัลคาไลน์

เลือกดื่มน้ำ ให้ดีต่อสุขภาพ


Tag :


บทความที่แนะนำ