ดื่มน้ำอัลคาไลน์ ช่วยฟื้นฟู ผิวขาดน้ำ
Share: facebook_share ดื่มน้ำอัลคาไลน์ ช่วยฟื้นฟู ผิวขาดน้ำ line_share ดื่มน้ำอัลคาไลน์ ช่วยฟื้นฟู ผิวขาดน้ำ twitter_share ดื่มน้ำอัลคาไลน์ ช่วยฟื้นฟู ผิวขาดน้ำ messenger_share ดื่มน้ำอัลคาไลน์ ช่วยฟื้นฟู ผิวขาดน้ำ

ดื่มน้ำอัลคาไลน์ ช่วยฟื้นฟู ผิวขาดน้ำ


ผิวขาดน้ำ เป็นปัญหาผิวพรรณที่สามารถเกิดได้กับทุกคน ซึ่งการดื่มน้ำเปล่า หรือ ดื่มน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline ) จะช่วยฟื้นฟูสภาพผิวขาดน้ำได้อย่างไร มาติดตามกันครับ

 

ผิวขาดน้ำ คืออะไร?

 

หลายคนอาจจะมีความสับสนว่า ผิวแห้ง และผิวขาดน้ำ เป็นปัญหาผิวพรรณที่มีความคล้ายคลึงกัน แต่จริง ๆ แล้วไม่เป็นเช่นนั้น โดย ผิวแห้ง ( Dry Skin ) คือ สภาพผิวที่ขาดซีบัม ( Sebum ) หรือ น้ำมันธรรมชาติของผิว เพราะต่อมไขมันผิวหนัง ผลิตซีบัมออกมาไม่เพียงพอต่อร่างกาย จึงทำให้ผิวแห้ง

 

ส่วนมากผู้ที่ผิวแห้งอาจเป็นสภาพผิวที่ติดตัวมาตั้งแต่กำเนิด หรือบางคน อาจเกิดปัญหากับสุขภาพ เช่น โรคไฮโปไทรอยด์ ( Hypothyroidism ) หรือ ภาวะฮอร์โมนไทรอยด์ทำงานต่ำ เพราะคนที่ผิวแห้งมักจะมีรูขุมขนที่เล็ก เนื่องจากไม่มีน้ำมันออกมาหล่อเลี้ยงผิว รูขุมขนจะไม่ขยายกว้างเหมือนคนที่มีลักษณะผิวที่มัน

 

ส่วน ผิวขาดน้ำ ( Dehydrated Skin ) คือ ภาวะที่ผิวขาดความชุ่มชื้น หรือ น้ำในผิวหนังชั้นบนสุด, ชั้นขี้ไคล ( Stratum Corneum ) เป็นปัญหาผิวหนังที่สามารถเกิดกับทุกสภาพผิว ไม่ว่าจะเป็น ผิวผสม ผิวแห้ง ผิวปกติ หรือ ผิวมันก็สามารถที่จะเจอปัญหาผิวขาดน้ำ ได้เช่นกัน โดยเฉพาะกับคนที่ผิวมันมาก ๆ หรือ เป็นสิวนั้น ถ้าหากปล่อยให้ผิวยังขาดน้ำผิวก็จะยิ่งแย่มากกว่าเดิม

 

การสังเกต ความแตกต่าง ระหว่าง ผิวแห้ง และ ผิวขาดน้ำ สามารถสังเกต ความแตกต่างได้ชัด ก็คือ ผิวขาดน้ำ จะมีสภาพผิวที่ ทั้งแห้งและมันในเวลาเดียวกัน ผิวดูหมองคล้ำ ไม่สดใส ซึ่งหากเป็นเฉพาะผิวแห้ง ผิวจะไม่แห้งและมันในเวลาเดียวกัน นั่นเอง

 

ผิวขาดน้ำ เกิดจากอะไร?

 

สภาพแวดล้อม : อากาศและมลภาวะที่พบเจอในชีวิตประจำวัน เช่น แสงแดด อาการแห้ง ฝุ่นควัน อากาศจากเครื่องปรับอากาศ สิ่งไม่พึ่งประสงค์เหล่านี้ จะดึงความชุ่มชื้นของผิวและทำให้ผิวขาดน้ำได้

 

พฤติกรรมในการใช้ชีวิต ดังนี้

  • ดื่มน้ำต่อวัน น้อยเกินไป
  • ดื่มเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนมากเกินไป เช่น น้ำอัดลม กาแฟ ชา
  • อาบน้ำอุ่นเป็นประจำ
  • ขาดการบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นอยู่เสมอ
  • ไม่ค่อยใช้ครีมกันแดด

เป็นต้น

 

วิธีดูแลรักษาผิวขาดน้ำ

 

การดูแลรักษาผิวขาดน้ำ สามารถดูแลได้ ทั้งภายนอกและภายใน สำหรับภายนอก ให้บำรุงผิวพรรณโดยการใช้ผลิตบำรุงผิวให้มีความเหมาะสมกับสภาพผิว เพื่อให้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ ช่วยฟื้นฟูความชุ่มชื้นของผิวพรรณได้ และทาครีมกันแดดทุกครั้ง เมื่อจำเป็นต้องออกไปเจอกับสภาพแวดล้อมภายนอก เพื่อช่วยป้องกันผิวจากแสงแดดและมลภาวะต่าง ๆ ที่มาสัมผัสกับผิวหนังของเราได้ รวมถึง ควรหลีกเลี่ยง การอาบน้ำอุ่น อีกด้วย

 

ส่วนการดูแลรักษาผิวขาดน้ำจากภายในร่างกาย ก็ทำได้ง่ายมาก ๆ โดยการดื่มน้ำให้เพียงพอตามความต้องการของร่างกาย โดยควรดื่มน้ำอย่างน้อย 8 แก้วต่อวัน หรืออย่างน้อย 2,000 มิลลิลิตรต่อวันเป็นประจำ รวมถึง ต้องดื่มหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนเป็นส่วนประกอบ เช่น ชา กาแฟ น้ำอัดลม เป็นต้น โดยควรเลือกดื่มน้ำเปล่า หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ได้

 

ทั้ง น้ำเปล่า และน้ำอัลคาไลน์ สามารถช่วยให้ผิวกลับมาชุ่มชื้นได้ดังเดิมเช่นกัน แต่น้ำอัลคาไลน์ จะมีข้อดีกว่าน้ำเปล่า ก็คือ น้ำอัลคาไลน์ มีโมเลกุลของน้ำที่เล็ก ทำให้ร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้ง่ายได้ง่ายและรวดเร็วกว่า และเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวหนังได้เป็นอย่างดี

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก   น้ำดื่มอัลคาไลน์ (น้ำด่าง) ตราแมนเนเจอร์ (Alkaline Water pH8.5+ By ManNature)

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ประโยชน์ของการดื่มน้ำ น้ำดื่ม อัลคาไลน์ ( Alkaline Water )

รวบรวมประโยชน์ไว้ในขวดเดียวที่ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )


บทความที่แนะนำ