น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มีประโยชน์ จริงหรือ
Share: facebook_share น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มีประโยชน์ จริงหรือ line_share น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มีประโยชน์ จริงหรือ twitter_share น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มีประโยชน์ จริงหรือ messenger_share น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มีประโยชน์ จริงหรือ

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มีประโยชน์ จริงหรือ


น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำด่าง อย่างที่เรา หรือ หลาย ๆ คนรู้จักนั้น เป็นน้ำที่ให้ ประโยชน์ มากมาย เปี่ยมไปด้วย สรรพคุณ อย่างที่เราเข้าใจจริงหรือ หาก มีประโยชน์ มากมายขนาดนั้น แล้วจะมีผลข้างเคียงหรือไม่ วันนี้เรามีคำตอบค่ะ

 

คงมีหลายคน ที่สงสัยอยากรู้ว่า น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำด่าง นอกจากชื่อ ที่แตกต่างจากน้ำ ทั่วไปแล้วมี ประโยชน์ แตกต่างกับ น้ำดื่ม น้ำแร่ น้ำเปล่า หรือไม่ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำด่าง เป็นน้ำดื่มที่มีฤทธิ์เป็นกรด ความเป็นด่าง ( ศักยภาพของไฮโดรเจนไอออน pH มากกว่า 7 ) ซึ่งตามประกาศ กระทรวงสาธารณสุข เรื่อง น้ำดื่ม ในภาชนะหรือ น้ำดื่มแบบขวด ที่เป็น น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ควรมีค่า pH ต้องอยู่ระหว่าง 6.5 – 8.5 น้ำด่าง เป็นที่พูดถึงกัน อย่างแพร่หลายว่า ดื่มเพื่อร่างกาย  หรือ น้ำดื่มเพื่อสุขภาพ

 

 

แม้จะไม่มี การวิจัย ทางวิทยาศาสตร์ ที่พิสูจน์แล้ว แต่ผู้เสนอ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำด่าง ยังคงเชื่อมั่น ในประโยชน์ ต่อสุขภาพ ที่เสนอ ซึ่งรวมถึง

 

- น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำด่าง มีคุณสมบัติ ต่อต้านริ้วรอย ( ผ่าน สารต้านอนุมูลอิสระ ( Antioxidant ) ที่เป็นของเหลว ซึ่งดูดซึม เข้าสู่ร่างกายมนุษย์ ได้เร็วขึ้น )

- น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำด่าง มีคุณสมบัติ ในการ ทำความสะอาด ลำไส้

- น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำด่าง มีการสนับสนุน ระบบภูมิคุ้มกัน

- น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำด่าง ช่วยคืนความชุ่มชื้น ของ สุขภาพผิว และ มีคุณสมบัติ ในการล้างพิษ อื่น ๆ

- น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำด่าง มีส่วนช่วย ลดน้ำหนัก

- น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำด่าง มีส่วนช่วย มีต้านทานมะเร็ง

 

 

พวกเขายังให้เหตุผลว่า น้ำอัดลม ซึ่งมีฤทธิ์ เป็นกรดมีค่า ORP ในเชิงบวกมาก ซึ่งนำไปสู่ ปัญหาสุขภาพ มากมาย ในขณะที่ น้ำที่มีไอออน และ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำด่าง มีค่า ORP ที่เป็นลบสูง ชาเขียวอุดมไป ด้วย สารต้านอนุมูลอิสระ ( Antioxidant ) และมี ORP เชิงลบเล็กน้อย

 

 

 

ผลข้างเคียง ที่เป็นไปได้ และ ความเสี่ยงของ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำด่าง

แม้ว่า น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำด่าง จะถือว่าปลอดภัย แต่ก็อาจก่อให้ เกิดผลข้างเคียง ในทางลบได้ ตัวอย่างของ ผลข้างเคียง ที่เป็นลบ ได้แก่ การลดความเป็นกรด ในกระเพาะอาหาร ตามธรรมชาติ ซึ่งช่วยฆ่าเชื้อ แบคทีเรีย และ ขับไล่เชื้อโรค ที่ไม่พึงปรารถนาอื่น ๆ ไม่ให้เข้าสู่ กระแสเลือด ของคุณ

 

นอกจากนี้ ความเป็น ด่าง โดยรวมในร่างกาย ที่มากเกินไป อาจทำให้ เกิดปัญหา เกี่ยวกับระบบ ทางเดินอาหาร และ การระคายเคือง ต่อผิวหนัง ความเป็นด่าง ที่มากเกินไป อาจทำให้ pH ปกติของร่างกาย ปั่นป่วน ซึ่งนำไปสู่ภาวะ เมตาบอลิซึม ( Metabolism ) ซึ่งอาจทำให้เกิด อาการดังต่อไปนี้

 

- คลื่นไส้

- อาเจียน

- มือสั่น

- กล้ามเนื้อกระตุก

- รู้สึกเสียวซ่า ที่แขนขา หรือใบหน้า

- ความสับสน มึน งง

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก  น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำด่าง ตราแมนเนเจอร์ ( Alkaline Water pH8.5+ By ManNature )

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

สดชื่น ดับกระหายง่ายๆ ด้วย น้ำอัลคาไลน์

เลือกดื่มน้ำ ให้ดีต่อสุขภาพ


บทความที่แนะนำ