ป้องกัน ภาวะการขาดน้ำ ด้วย น้ำอัลคาไลน์
Share: facebook_share ป้องกัน ภาวะการขาดน้ำ ด้วย น้ำอัลคาไลน์ line_share ป้องกัน ภาวะการขาดน้ำ ด้วย น้ำอัลคาไลน์ twitter_share ป้องกัน ภาวะการขาดน้ำ ด้วย น้ำอัลคาไลน์ messenger_share ป้องกัน ภาวะการขาดน้ำ ด้วย น้ำอัลคาไลน์

ป้องกัน ภาวะการขาดน้ำ ด้วย น้ำอัลคาไลน์


หน้าร้อนกำลังจะผ่านไปแต่การเสียเหงื่อเป็นจำนวนมากนั้นก็อาจทำให้เกิด ภาวะการขาดน้ำ กับร่างกายได้หากเราจึงอยากจะแนะนำ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เป็นเครื่องดื่มที่จะช่วยทดแทนน้ำที่คุณเสียไปและยังช่วยปรับสมดุลร่างกายได้ด้วย

 

 

การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ควรดื่ม ตอนไหน ?

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) นั้น สามารถดื่มได้ตลอดทั้งวัน ด้วยการจิบน้ำ ทีละนิดตลอดวัน หรือ ดื่มในตอนเช้า หลังตื่นนอนใหม่ ๆ อย่างน้อย 1-2 แก้ว เพื่อขจัดสารต่าง ๆ ที่ตกค้างในร่างกาย ออกมา ทางปัสสาวะ และเวลาที่ ไม่ควรดื่มน้ำก็ คือ ระหว่างกินอาหาร และหลังกินเสร็จใหม่ ๆ เราควรทิ้งระยะ การดื่มน้ำอย่างน้อย 30 นาที เพื่อให้น้ำย่อยทำงานได้ อย่างมีประสิทธิภาพ หากกลัวปากไม่สะอาด ให้ใช้วิธีบ้วนปาก และจิบน้ำ เพียงเล็กน้อยแทน การดื่มน้ำที่ถูกต้อง คือ การจิบบ่อย ๆ ครั้งละน้อย ๆ โดยไม่ต้องรอ ให้รู้สึกกระหาย

 

 

ผลของ ภาวะการขาดน้ำ ( Dehydration )

ในช่วงที่มีการ ทำกิจกรรมระหว่างวัน หรือ การออกกำลังกาย ร่างกายจะสูญเสียน้ำ ส่วนใหญ่ทางเหงื่อ ซึ่งปริมาณที่สูญเสียนี้ จะมาก หรือ น้อย ขึ้นอยู่กับความ หนัก - เบา ของการใช้แรงกาย อุณหภูมิของสิ่งแวดล้อม และความชื้นสัมพัทธ์ ของอากาศโดยรอบ ในวันที่อากาศแห้ง การระเหยของเหงื่อ ที่ผิวหนังจะเกิดขึ้น อย่างรวดเร็ว และการรับความชื้น ของอากาศรอบ ๆ จะเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ร่างกาย ควบคุมอุณหภูมิ ได้ดี แต่ถ้าหากการ ออกกำลังกาย ที่ยาวนานในพื้นที่ ที่มีอากาศร้อน การเสียเหงื่อ ทำให้เกิด ภาวะการขาดน้ำ ( Dehydration )

 

 

การชดเชยน้ำ ที่เสียไปทางเหงื่อ ด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )

อาจมีคำถามว่า จำเป็นหรือไม่ ที่นักกีฬา ควรดื่ม เครื่องดื่มประเภท Sports Drink หรือ เครื่องดื่มเกลือแร่ ในช่วงที่กระหายน้ำ โดยข้อเท็จจริง ตามหลักฐาน จากการวิจัยพบว่า เหงื่อประกอบด้วยน้ำ 99% และอีก 1 % เป็น อิเล็กโทรไลต์ ( Electrolyte ) การดื่มน้ำเย็น จะให้ผลดีที่สุด เนื่องจากเครื่องดื่ม ที่มีน้ำตาล และเกลือแร่ โดยเฉพาะในความเข้มข้นสูง ๆ ของเหลวจะไหลผ่าน กระเพาะอาหารช้าลง ดึงน้ำจากหลอดเลือด เข้าสู่กระเพาะอาหาร และลำไส้มากขึ้น จึงเป็นผลเสีย แก่นักกีฬา ทำให้เกิด ภาวะขาดน้ำ ( Dehydration ) เพิ่มขึ้นส่งผลทำให้ สมรรถภาพทางกายลดลง

 

ถ้าถามว่าน้ำอะไร ที่ดื่มแล้วดีต่อร่างกาย ก็คงตอบว่า น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เพราะสามารถเพิ่ม ออกซิเจน ( Oxygen ) ในเลือดได้อีกด้วย เหมาะกับผู้ที่ ออกกำลังกาย หรือ คนที่เสียเหงื่อมากระหว่างวัน ใช้แรงเยอะ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี

 

ดื่มน้ำ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำด่าง หรือ น้ำเปล่า ช่วยลดการอ่อนเพลียได้ เพราะน้ำดื่มทุกชนิด ที่สะอาดจะเพิ่มความ สดชื่น ให้ร่างกายรู้สึก อ่อนเพลียน้อยลง เพราะสาเหตุอย่างหนึ่ง ที่ทำให้เกิด อาการอ่อนเพลีย เกิดจาก ภาวะขาดน้ำ ( Dehydration ) การที่เราเพิ่มน้ำให้ร่างกาย จึงเป็นการแก้ไข ที่ตรงจุดมากที่สุด

 

การดื่มน้ำ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จึงช่วยลด ความเป็นกรด ในร่างกาย ช่วยให้เกิด ความสมดุล ต่อร่างกาย หากท่านเป็นอีกท่าน ที่สนใจ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) อยู่ เรามีสินค้า น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ตราแมนเนเจอร์ ( Alkaline Water pH8.5+ By ManNature ) มาให้คุณได้เลือกซื้อ เพื่อสุขภาพที่ดีของคุณ และคนที่คุณรัก

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ตราแมนเนเจอร์ ( Alkaline Water pH8.5+ By ManNature )

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

สดชื่น ดับกระหายง่ายๆ ด้วย น้ำอัลคาไลน์

เลือกดื่มน้ำ ให้ดีต่อสุขภาพ


บทความที่แนะนำ