สาระน่าดีๆ น่ารู้ของน้ำดื่มอัลคาไลน์ (น้ำด่าง)
Share: facebook_share สาระน่าดีๆ น่ารู้ของน้ำดื่มอัลคาไลน์ (น้ำด่าง) line_share สาระน่าดีๆ น่ารู้ของน้ำดื่มอัลคาไลน์ (น้ำด่าง) twitter_share สาระน่าดีๆ น่ารู้ของน้ำดื่มอัลคาไลน์ (น้ำด่าง) messenger_share สาระน่าดีๆ น่ารู้ของน้ำดื่มอัลคาไลน์ (น้ำด่าง)

สาระน่าดีๆ น่ารู้ของน้ำดื่มอัลคาไลน์ (น้ำด่าง)


ในปัจจุบัน นั้น น้ำดื่ม มีมากมายหลากหลาย แบบ มาให้เราสามารถได้เลือกดื่ม ไม่ว่าจะเป็น น้ำแร่ น้ำผสมวิตามิน ต่างๆ หรือ น้ำดื่มปกติ แต่ น้ำดื่มอัลคาไลน์นั้น ใครๆ อาจสงสัย หรือ งง กันว่า มันคือน้ำดื่มอะไร ?

 

น้ำดื่มอัลคาไลน์ คือ อะไรกันนะ

 

          น้ำดื่มอัลคาไลน์ นั้น เป็นน้ำ ที่มีระดับค่า ความเป็นกรด และ ด่าง  หรือ ค่า PH ของน้ำนั้น ที่จะสามารถ วัดได้ ในช่วง 0 - 14 เป็นความแตกต่าง เพียงอย่างเดียว น้ำดื่มอัลคาไลน์ กับ น้ำประปาทั่วไป

น้ำดื่มอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่างนั้น เป็นน้ำ ที่ แร่ธาตุ ที่ร่างกายของเราต้องการ ผสมอยู่ มากมาย หลากหลาย ชนิดเช่น โซเดียว แคลเซียม แมกนีเซียม โพแทสเซียม และ น้ำดื่มอัลคาไลน์ นั้น เป็น น้ำที่ มีที่มีประโยชน์ ต่อสุขภาพของเรา มากกว่า น้ำดื่มธรรมดา  เนื่องจาก น้ำดื่มอัลคาไลน์ มีความเป็น กรด ด่าง ที่มี ความ สมดุล ให้แกร่างกายของเราเเล้ว น้ำดื่มอัลคาไลน์ จึง เข้าไป ช่วยสร้าง เกราะป้องกันให้กับร่างกาย ของเรา โดยการทำลาย กรดส่วน เกิดในร่างกายของเราได้ดี และ ยังช่วยฟื้นฟู่ ร่างกายของเราอีกด้วย

           

            น้ำดื่มอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง นั้น เป็นกระบวนการ แยกองค์ ประกอบ ของทางเคมี และ ไฟฟ้า  หรือ ที่เราเรียกกันว่า กระบวนการ อีเล็คโทรลิซิส ( Electrolysis ) ซึ่งกระบวนการ นี้เป็น การปล่อยกระแส ไฟฟ้าโดยตรง ซึ่งจะทำให้  น้ำดื่มอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง มีแร่ธาตุในน้ำ ที่มีความเป็นด่าง จะประกอบไปด้วยแร่ธาตุ ในน้ำ ที่มีความเป็นด่าง เช่น แคลเซียม แมกนิเซียม โซเดียว โพแทสเซียม

           

            น้ำดื่มอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง มีประโยชน์และ เต็มไปด้วยคุณสมบัติหลากหลายชนิด มีดังนี้  น้ำดื่มอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง นั้น มีความเป็น กรด และ ด่าง ในร่างกาย และ ทำให้ร่างกาย ไม่ต้อง ไปดึง แร่ธาตุ อัลคาไลน์ ที่เก็บ สะสมไว้ เช่น ฟัน และ กระดูก เพื่อ มาทำการ ปรับสมดุลกรด ของเสียในร่างกายของเรา และ  น้ำดื่มอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง หรือน้ำด่างนั้น มีแร่ธาตุของ อัลคาไลน์ ในรูปแบบประจุไอออน มีผลช่วยในเรื่อง ของร่างกาย ดูดซึม ได้อย่างรวดเร็ว นั้น ทำให้ร่างกาย ของเราแข็งแรงขึ้น  และ ดื่มน้ำอัลคาไลน์นั้น  สามารถ ช่วยการ ต่อต้านกรด ที่พบใน กระแสเลือด เพราะ การดื่มน้ำที่มี ค่า pH สูง สามารถ เพิ่มการที่จะ เผาผลาญ ของร่างกาย และ ยัง สามารถ เพิ่มความ สามารถ ของร่างกาย เพื่อ การดูดซึม อาหาร ที่สำคัญในร่างกาย นั้น ทำให้ เซลล์ มะเร็งนั้น ไม่สามารถ ที่จะ เติมโตได้  เพราะ เซลล์ มะเร็งนั้น จะชอบเติมโนในสภาพ แวดล้อม ที่เป็นกรด

             น้ำดื่มอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง ยังสามารถ ช่วยในเรื่องต่างๆ ของร่างกายได้ดี เช่น การ ที่จะต่อต้าน อนุมูลอิสระ ในร่างกาย ที่เป็นสาเหตุ ที่จะทำให้ร่างกาย เกิดโรค หลายชนิดเช่น โรค กระดูกพรุน หรือ โรคหัวใจ นอกจากนี้ น้ำดื่มอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง ยังสามารถ ล้างสารพิษ ในร่างกาย ของเราได้ดี อีกด้วย เพราะ จะไปทำให้ระบบ ขับถ่ายทำงานไดดี ทำความ สะอาดลำไส้ และ ยัง สามารถ ลดกรดในกระเพาะอาหาร ได้ดีอีกด้วย ช่วยในเรื่อง ของการลดไขมัน หรือ คอเรสเตอรอล ในเลือด ของเราได้ ลดปัญหาโรคกระดูก โรคไข้ข้อเสื่อม และ ไข้ข้ออักเสบ และ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ยังประกอบไปด้วย แร่ธาตุ ที่มี ประโยชน์ ต่อร่างกาย มากมาย เช่น แคลเซียม แมงกานีส โพแทสซียม และ โซเดียม ซึ่ง เป็น แร่ธาตุ ที่จำเป็นต่อร่างกายของเรา และ ยัง ช่วยในการ ป้องกัน การเกิด นิ่วในไต หรือ ระบบปัสสาวะ ได้อีกด้วย

 

            ดังนั้น น้ำดื่มอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง มีประโยชน์ มากมาย ที่เรา ควรที่จะดื่ม เพื่อให้ร่างกาย มีสุขภาพที่ดี ไม่เพียงแต่ จะดื่มเพื่อ น้ำดื่มธรรมดาเพื่อ ให้ดับกระหาย แต่เราควร เดิมน้ำที่มี ประโยชน์ ต่อร่างกายของเราโดยตรง และ อย่าลืม ที่จะดูแลตัวเอง ออกกำลังกาย และ พักผ่อนให้เพียงพอต่อวัน

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

ดื่มน้ำหลังตื่นนอน เพื่อสุขภาพที่ดี

แค่ดื่มน้ำ ก็ลดความอ้วนได้


บทความที่แนะนำ