การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ดีอย่างไร
Share: facebook_share การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ดีอย่างไร line_share การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ดีอย่างไร twitter_share การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ดีอย่างไร messenger_share การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ดีอย่างไร

การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ดีอย่างไร


เคยได้ยินกันใช่ไหมว่าการดื่มน้ำมันดีต่อสุขภาพ แล้วมันดียังไงนะทำไมร่างกายของเราถึงต้องการน้ำวันละ 8-10 แก้ว ในระหว่างวัน แล้ว น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) สามารถช่วยอะไรเราได้บ้าง

 

     นอกจากอากาศ และอาหารหลัก 5 หมู่แล้ว “น้ำ” ถือเป็นสิ่งสำคัญต่อชีวิตรองลงมาที่ร่างกายจะขาดไม่ได้ เพราะว่าน้ำเป็นส่วนประกอบของร่างกาย ถึง 70% มนุษย์สามารถมีชีวิตอยู่ได้หลายสัปดาห์หากขาดอาหาร แต่จะอยู่ได้เพียงไม่กี่วันหากขาดน้ำ ซึ่งการดื่มน้ำให้ได้ประมาณ 8 แก้วต่อวัน ก็ถือว่าดีต่อสุขภาพ เราจึงได้คัดสรรเหตุผลดี ๆ ที่จะทำให้คุณรู้ว่า การดื่มน้ำนั้นเป็นเรื่องสำคัญ และมีคุณประโยชน์ต่อร่างกายอย่างไรบ้าง

 

ประโยชน์ของการดื่มน้ำ

1. ดีต่อสมอง และระบบประสาท

     เนื่องจากน้ำ คือส่วนประกอบสำคัญของเลือดที่ไปหล่อเลี้ยงร่างกาย และสมอง การดื่มน้ำอย่างเพียงพอจะช่วยให้คลายเครียด ลดอาการปวดศีรษะได้ ถือเป็นการผ่อนคลาย และเพิ่มพลังให้กับสมองอีกทางหนึ่ง

2. ช่วยให้ผิวพรรณสุขภาพดี  ไม่เหี่ยวย่นง่าย

     เพราะน้ำจะคอยดูแลเซลล์ให้ลอยอยู่บนน้ำ และช่วยให้เกิดการไหลเวียนของเลือดในร่างกายได้ดีขึ้น รวมถึงช่วยเติมเต็มเนื้อเยื่อ ทำให้ผิวมีความยืดหยุ่น ดูเรียบเนียน มีน้ำมีนวล และดูอ่อนเยาว์

3. ช่วยล้างสารพิษ และช่วยให้ระบบการขับถ่ายของเสียออกจากร่างกาย

     เพราะน้ำจะนำพาของเสียให้ออกจากร่างกายได้อย่างง่ายดาย ทั้งทางอุจจาระ ปัสสาวะ และรูขุมขน

4. ช่วยเพิ่มการไหลเวียนโลหิตให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

     น้ำจึงช่วยป้องกันอาการเลือดข้น ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของโรคหลอดเลือดได้

5. ช่วยให้อวัยวะต่าง ๆ ในร่างกายทำงานได้อย่างปกติ

     เพราะทุกระบบก็ต้องการน้ำไปใช้ทั้งสิ้น เช่น ช่วยเรื่องการหล่อลื่นในระบบ ทางเดินอาหาร เชื่อมเซลล์ และหล่อลื่นข้อต่อต่าง ๆ ช่วยลำเลียงสารอาหารที่มีประโยชน์ไปยังส่วนต่าง ๆ ของร่างกายตลอดเวลา

6. ช่วยส่งเสริมการทำงานของไต

     โดยเจือจางเกลือ และแร่ธาตุที่เป็นต้นเหตุทำให้เกิดนิ่ว จึงลดความเสี่ยงโรคนิ่วในไตได้

7. ช่วยย่อยอาหาร และส่งผลดีต่อสุขภาพของลำไส้

     การดื่มน้ำที่เพียงพอ จะทำให้ระบบทางเดินอาหารทำงานได้อย่างสมบูรณ์ และป้องกันอาการท้องผูก หากคุณดื่มน้ำไม่เพียงพอ ลำไส้ใหญ่จะดึงน้ำไปจากอุจจาระ เพื่อรักษาความชุ่มชื้น จึงเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้คุณขับถ่ายได้ยาก

8. ช่วยเรื่องระบบเผาผลาญ

     น้ำเป็นตัวการสำคัญที่ช่วยให้ปฏิกิริยาเคมีของกระบวนการเผาผลาญอาหาร และไขมันในร่างกายเป็นไปอย่างปกติ

9. ช่วยควบคุมอุณหภูมิของร่างกายให้คงที่ตลอดเวลา

     โดยที่น้ำจะระบายความร้อนที่เป็นส่วนเกินออกจากร่างกายในรูปแบบเหงื่อที่ระเหยจากผิวหนัง เพื่อรักษาระดับอุณหภูมิของร่างกายให้คงที่

10. ช่วยลดความเสี่ยงการเป็นโรคมะเร็ง

     เพราะน้ำมีส่วนช่วยในการลำเลียงสารอาหาร กำจัดสารพิษที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย และช่วยให้อวัยวะต่าง ๆ ทำงานได้อย่างเป็นปกติ จึงช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดมะเร็งลำไส้ใหญ่ มะเร็งกระเพาะปัสสาวะ และมะเร็งเต้านมได้อีกด้วย

 

ถ้าร่างกายขาดน้ำจะเกิดอะไรขึ้น ?

     ถ้าเราดื่มน้ำไม่เพียงพอสำหรับร่างกายในแต่ละวัน แน่นอนว่าไม่เกิดผลดี และอาจจะทำให้เกิดโรคได้ง่าย สุขภาพเสื่อมโทรม และมีปัจจัยอื่น ๆ ตามมาเช่น ภาวะขาดน้ำ ทำให้มึนหัว ออกซิเจนเข้าไปเลี้ยงสมองไม่เพียงพอ ทำให้เราคิดอะไรไม่ออก เฉื่อยชา ปวดหัว

     เราขออธิบายก่อนว่าน้ำดื่มเนี่ยมีอยู่หลายประเภทนะ แต่น้ำดื่มที่เราจะมานำเสนอวันนี้ คือ น้ำดื่มอัลไคล์ ( Alkaline Water ) หรือน้ำด่าง ซึ่งปกติเราจะนิยมดื่มน้ำประปากันใช่ไหมล่ะ โดยปกติ น้ำประปาจะมีระดับค่า pH ประมาณ 7.5 แต่ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จะมีค่า pH สูงกว่า 8-9 ซึ่งตัวเลขสูงมากขึ้นเท่าไหร่ ซึ่งหมายความว่า น้ำ จะมีค่าความเป็น ด่าง มากขึ้น ถ้าตัวเลขยิ่งต่ำแสดงว่า น้ำ จะมีค่าความเป็น กรดมากอีกด้วย

     น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง เพื่อสุขภาพ คือ น้ำดื่ม ที่มีค่าความเป็นด่าง และมีแร่ธาตุที่ร่างกายต้องการ เช่น แคลเซียม ( Calcium ) โซเดียม ( Sodium ) แมกนีเซียม ( Magnesium ) และโปรเทสเซียม ( Potassium ) ซึ่งมีส่วนช่วยให้เข้าไป ช่วยป้องกันร่างกาย จากการทำลายของกรดส่วนเกิน อีกทั้งยังช่วยฟื้นฟูร่างกาย ด้วยการชะล้างของเสีย ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ร่างกายของเราสร้างภูมิคุ้มกันได้แข็งแรงมากขึ้น

 

ประโยชน์ของ น้ำดื่มอัลไคล์ หรือน้ำด่าง ( Alkaline Water )

  • สามารถดูดซึม เข้าสู่ร่างกายได้ง่ายขึ้น จึงสามารถนำสารอาหาร และสารต้านอนุมูลอิสระ เข้าสู่เซลล์ ได้อย่างรวดเร็ว แล้วจะทำให้ร่างกายของเราสามารถรับสารอาหารได้ดีขึ้น เผาผลาญอาหารได้มากขึ้นอีกด้วย
  • ช่วยขับล้างสารพิษออกจากเซลล์ เพราะโมเลกุลมีขนาดเล็กจึงสามารถซึมเข้าเซลล์ได้ง่าย และก็สามารถออกจากเซลล์ ได้ง่ายอีกเช่นกัน  สามารถนำเอากรดที่เป็นของเสียที่เซลล์เผาผลาญออกจากเซลล์เข้าสู่กระแสเลือด และออกทางไต
  • น้ำดื่มอัลไคล์ หรือน้ำด่าง ( Alkaline Water ) ให้ความชุ่มชื้นที่ดีกว่า เพราะมีโมเลกุลน้ำที่เล็กลง ทำให้ดื่มง่ายขึ้น น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ยังมีรสชาติดี เนื่องจากกลุ่มโมเลกุลที่เล็กลง ไปกระตุ้นปุ่มรับรสบนลิ้นได้ดีขึ้น ส่งผลให้ร่างกายได้รับความชุ่มชื้น ทำให้ร่างกายทำงานดีขึ้น แข็งแรง และทำให้เรามีภูมิต้านทานที่ดีขึ้นอีกด้วย

 

     น้ำดื่มอัลไคล์ หรือน้ำด่าง ( Alkaline Water ) มีประโยชน์มากเลยใช่ไหมล่ะ นอกจากจะดื่มน้ำแล้วอย่าลืมดูแลสุขภาพของตัวเองด้วยการออกกำลังกายด้วยนะ ระบบในร่างกายของเราจะได้ดีขึ้น มีผิวพรรณที่ดี ปอดทำงานได้ดี และสมองก็จะแล่นเพราะมีออกซิเจนเข้าไปเลี้ยงสมองเป็นจำนวนมาก

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ

ด้วยความปราถนาดีจาก  น้ำดื่มอัลคาไลน์ (น้ำด่าง) ตราแมนเนเจอร์ (Alkaline Water pH8.5+ By ManNature)

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำดื่ม อัลคาไลน์ มีประโยชน์อย่างไร

น้ำ ที่ดีต่อ สุขภาพ เป็นอย่างไง


บทความที่แนะนำ