น้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่มเพื่อสุขภาพ
Share: facebook_share น้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่มเพื่อสุขภาพ line_share น้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่มเพื่อสุขภาพ twitter_share น้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่มเพื่อสุขภาพ messenger_share น้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่มเพื่อสุขภาพ

น้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่มเพื่อสุขภาพ


น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง เป็นน้ำธรรมชาติที่ผ่านกระบวนการอิเล็กโทรลิซิส จึงทำให้ได้น้ำที่มีแร่ธาตุเป็นประโยชน์ต่อร่างกาย การดื่มน้ำอัลคาไลน์ จึงดีต่อสุขภาพ

 

ร่างกายของ มนุษย์เรานั้น มีองค์ประกอบของน้ำ 50 - 70 % ไม่ว่าจะเป็นภายในเซลล์ ตามอวัยวะต่าง ๆ ระบบการทำงาน ของร่างกายทั้งหมด ทั้งยังเป็นสารอาหาร ที่สำคัญของมนุษย์ ในการดำรงชีวิต ในทุกช่วงทุกวัย การดื่มน้ำบ่อยนั้น ก็เป็นการสร้างเสริม สุขภาพที่ดีด้วยเช่นกัน

 

 ดื่มน้ำอย่างไร ให้สุขภาพดี

 

- ตื่นนอนตอนเช้า ควรจะดื่มน้ำอุ่น เพราะน้ำอุ่นดื่มง่าย กว่าน้ำธรรมดา และอุณหภูมิของน้ำที่ดื่ม ไม่ต่ำกว่าอุณหภูมิของร่างกาย จึงไม่เป็นการไปดึง อุณหภูมิร่างกายให้เย็นลง หรืออาจเป็นน้ำที่อุณหภูมิห้องก็ได้ ควรดื่ม 1 - 3 แก้ว ให้ได้อย่างต่ำ 500 - 750 มิลลิลิตร ( 500 - 700 ml ) ช่วงเวลาหลังตื่นนอน เป็นช่วงที่มีความเข้มข้น ของเลือดสูง ร่างกาย และเลือด จะมีลักษณะขาดน้ำ  และเพื่อกระตุ้นระบบขับถ่าย

 

- 15 นาทีก่อนอาหาร ระหว่างทานอาหาร และหลังทานอาหาร 30 นาที ทั้ง 3 เวลานี้ ดื่มน้ำรวมกันทั้งหมด ไม่ควรเกินครึ่งแก้ว เพราะหากดื่มน้ำ มากเกินไประหว่าง ทานอาหารจะทำให้ น้ำย่อยในกระเพาะ เจือจางลง ส่งผลต่อระบบ การย่อยอาหาร ร่างกายย่อยอาหาร ได้ไม่ดี

 

- ช่วงเวลาประมาณ 9 โมงถึง 10 โมงเช้า ควรดื่มน้ำให้ได้ 2 แก้ว ช่วงนี้เป็นช่วง ที่มีของเสียเกิดขึ้น เพราะร่างกายได้ทํางาน ไประยะหนึ่งแล้ว ควรดื่มน้ำเพื่อมา ชําระของเสีย เหล่านั้นออกไป

 

- ตลอดทั้งวัน ดื่มน้ำทีละนิด แบบจิบทีละ 2 – 3 อึก จิบบ่อยๆ ดีกว่าการดื่มน้ำ ครั้งละมาก ๆ เพราะเป็นการเพิ่มภาระ ให้กับระบบย่อยอาหาร และระบบขับถ่าย

 

- ก่อนนอน ให้ดื่มน้ำอีก 1 - 2 แก้ว ให้มากกว่า 250 มิลลิลิตร ( 250 ml ) เพื่อให้น้ำที่ดื่มไหลเวียน ชะล้างสิ่งตกค้าง ในลําไส้ และกระเพาะอาหาร ถ้าเป็นน้ำอุ่น จะยิ่งช่วยให้ หลับสบายยิ่งขึ้น

 

 

หน้าที่ของน้ำ

หน้าที่สำคัญที่สุด ของน้ำ คือ เป็นตัวกลางในการ เกิดปฏิกิริยา เคมีทุกชนิด ในกระบวนการ เมตาบอลิซึม ( Metabolism ) คือ กระบวนการทางเคมี ที่ช่วยให้ร่างกายทำงาน ได้ตามปกติ หรือสามารถรักษาภาวะต่าง ๆ ภายในร่างกายให้คงที่ ( Homeostasis ) กระบวนดังกล่าว ประกอบด้วยการ ย่อยสารอาหาร จากอาหาร และเครื่องดื่ม ที่บริโภคเข้าไป และการเสริมสร้าง และซ่อมแซมส่วนต่าง ๆ ในร่างกายของร่างกาย

 

ปฏิกิริยาเคมีต่าง ๆ ในร่างกาย ทุกชนิดต้องอาศัยน้ำ เซลล์จะไม่สามารถ ทำงานได้ ถ้าไม่มีน้ำ ตัวอย่างที่เห็น ได้ชัดเจน ได้แก่ กระบวนการ การย่อยอาหาร กระบวนการ ดูดซึมอาหาร และกระบวนการ ขับถ่าย ของเสียออกจาก ร่างกายของเรานั่นเอง

 

น้ำที่เป็นของเหลว ของเลือด ( Blood ) ทำหน้าที่ขนส่งอาหาร และออกซิเจน ( Oxygen ) ให้แก่เซลล์ อีกทั้งนำของเสีย และก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ( Carbon Dioxide : CO2 ) จากเซลล์มาขับถ่าย ออกจากร่างกาย กระบวนการ ไหลเวียนเลือด และกระบวนการขับถ่าย ของเสียในร่างกาย ไม่สามารถเกิดขึ้นได้

 

น้ำดื่มอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง ( Alkaline Water )

น้ำดื่มสะอาดที่มีค่า pH เป็นด่าง ( มากกว่า pH 7 ) ซึ่งสภาพความเป็นด่างนั้น มีส่วนในการช่วยป้องกัน การเกิดโรคต่าง ๆ อีกทั้งยังช่วยในการดูดซึม เข้าไปจับไขมันส่วนเกิน ยังประกอบด้วยแร่ธาตุ สารอาหารต่าง ๆ ที่ร่างกายต้องการมากมาย

 

 

ประโยชน์ของการดื่มน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )

 

1. ช่วยบำรุงสุขภาพผิวให้ดีขึ้น เพิ่มความชุ่มชื้น ป้องกันเรื่องริ้วรอย และผิวแห้งกร้าน

2. ช่วยเพิ่มความสดชื่น ให้แก่ร่างกาย

3. ปรับสมดุลกรดด่าง ให้แก่ร่างกาย

4. ช่วยให้ระบบ การหมุนเวียนของเลือด ทำงานได้ดีขึ้น

5. ควบคุมอุณหภูมิ ของร่างกายให้คงที่

 

 

      น้ำ คือ สิ่งที่ร่างกายมนุษย์ ต้องการมากที่สุด เป็นยารักษาโรคที่ดีที่สุด เพื่อสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น และป้องกันโรคภัยต่าง ๆ เราจึงควรหันมา ใส่ใจกับการดื่มน้ำ ให้มากยิ่งขึ้น ควบคู่ไปกับการ พักผ่อน การทานอาหาร และการออกกำลังกาย อย่างสม่ำเสมอนะครับ

 

      สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก   น้ำดื่มอัลคาไลน์ (น้ำด่าง) ตราแมนเนเจอร์ (Alkaline Water pH8.5+ By ManNature)

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ดื่มน้ำลดโรคได้ ด้วย น้ำอัลคาไลน์

น้ำอัลคาไลน์ ดีจริงหรือไม่ ?


บทความที่แนะนำ