ข้อดีน้ำอัลคาไลน์ ที่คุณควรรู้
Share: facebook_share ข้อดีน้ำอัลคาไลน์ ที่คุณควรรู้ line_share ข้อดีน้ำอัลคาไลน์ ที่คุณควรรู้ twitter_share ข้อดีน้ำอัลคาไลน์ ที่คุณควรรู้ messenger_share ข้อดีน้ำอัลคาไลน์ ที่คุณควรรู้

ข้อดีน้ำอัลคาไลน์ ที่คุณควรรู้


ข้อดีน้ำอัลคาไลน์ ที่คุณควรรู้ อีกทั้งยังเป็น ตัวช่วยสำคัญ ที่ทำให้มีสุขภาพดี ดื่มได้ทุกวัน ช่วยปรับสมดุลน้ำ ภายในร่างกายให้สุขภาพดีขึ้น มีค่า pH สูงกว่าน้ำดื่มทั่วๆ ไป

 

น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง จะมีกระบวนการ ที่จะเป็น การแยกองค์ประกอบ ต่าง ๆ ผ่านทางเคมี ของ น้ำ โดยจะใช้ กระบวนการไฟฟ้า ที่จะเข้ามา เป็นสิ่งที่ช่วย ในกระบวนการ หรือที่ เรียกว่า อิเล็กโทรลิซิส ซึ่งจะ เป็นการทำ ด้วยวิธีที่ ที่อาจจะซับซ้อน และ การทำนั้น จะเป็น การปล่อยกระแสไฟฟ้า เข้าไปในน้ำโดยตรง และจะผ่านที่แผ่นตัวนำไฟฟ้า ขั้วลบ ซึ่งจะได้ น้ำดื่มอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง ที่จะมี ประจุลบ ส่วนแผ่นตัวนำไฟฟ้า ขั้วบวก นั้น จะได้ น้ำอะซิดิก ที่มีประจุบวก และ สิ่งที่ได้มา  อีกอย่าง ก็คือ แร่ธาตุ นั้นเอง ซึ่งเราคงได้ทราบ แล้วว่า กรรมวิธีที่จะสามารถทำให้เกิด น้ำสะอาด อย่าง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) หรือ น้ำด่าง ได้นั้น ต้องใช้วิธีที่มีความใหม่ทันสมัย และมีความปลอดภัย ต่อการดื่มน้ำ อีกทั้งยังเกิดประโยชน์ดีๆ ต่อภายในร่างกาย ของเราอีกด้วย เพราะว่ามี แร่ธาตุ ต่าง ๆ ที่ ร่างกาย ต้องการ อาทิเช่น น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) ประกอบด้วยแร่ธาตุ ที่จะมีความเป็น ด่าง อาทิ แคลเซียม ( Ca ) โซเดียม ( Na ) แมกนีเซียม ( Mg ) และรวมไปถึง โพแทสเซียม ( K ) ที่บอกเลยว่า มีประโยชน์มากมาย ต่อร่างกายของคุณอย่างแน่นอน และ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) หรือ น้ำด่าง ก็จะมี แร่ธาตุ ที่มีความเป็น กรด อย่างเช่น คลอไรด์ ( Cl ) ซัลเฟอร์ ( S ) ฟลูออไรด์ ( F ) และ ฟอสฟอรัส ( P ) เป็นต้น

 

 

 

น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เป็นน้ำที่มี ความสะอาดบริสุทธิ์

น้ำดื่ม ที่ดีต้องเป็น น้ำ ที่มี ความสะอาด บริสุทธิ์ ซึ่งคุณสมบัติ ข้อนี้ ถือว่าเป็น พื้นฐานของ น้ำดื่ม น้ำจะต้องสะอาด สีใส เมื่อมองด้วยตาเปล่า ที่ปราศจากสารปนเปื้อน ทางเคมี และ สารอินทรีย์ ต่าง ๆ อย่างเช่น เชื้อจุลินทรีย์ โลหะหนัก หรือ สารเคมี เป็นต้น น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง เป็นน้ำ ที่มาจากธรรมชาติ และ ผ่านกระบวนการ การแยกองค์ประกอบ ทางเคมีของน้ำ โดยใช้ไฟฟ้า เข้ามาช่วย หรือที่เรียกว่า กระบวนการอิเล็กโทรลิซิส  ที่เป็นกรรมวิธี ที่มี ความสะอาด น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง จึงจัดว่าเป็น น้ำดื่มบริสุทธิ์ ใส สะอาด ไม่มีสี และ ไม่มีกลิ่น นั่นเอง

 

นี่ก็เป็นเหตุผลดี ๆ ที่คุณควรเปลี่ยนมาดื่มน้ำ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( alkaline water ) หรือ น้ำด่าง ที่มีคุณสมบัติต่าง ๆ ที่เป็น ประโยชน์ ต่อ ร่างกาย ของเรา อย่างมาก นอกจาก การเลือกประเภท น้ำดื่มที่ดี เป็นสิ่งสำคัญแล้ว การดื่มน้ำในปริมาณที่เพียงพอ ก็เป็นสิ่งที่สำคัญเช่นกัน เพราะ ร่างกาย มีการขับถ่ายน้ำ อย่างสม่ำเสมอ จึงควรดื่มน้ำอย่างสม่ำเสมอและเพียงพอต่อความต้องการของร่างกายด้วย เพื่อให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุด

 

น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มี โมเลกุลขนาดเล็ก ดูดซึมเข้าสู่ ร่างกายได้อย่างเร็ว

ซึ่งในกระบวนการ การทำ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือว่า น้ำด่าง ที่มีการผ่านในกระบวนการ อิเล็คโทรลิซิส ( Electrolysis ) เป็นสาเหตุทำให้กลุ่มโมเลกุล ในน้ำดื่มเพื่อจะมีขนาดลดลง จากปริมาณ 11 - 13 โมเลกุล ต่อกลุ่ม ก็จะลดลงเหลือเพียง 6 โมเลกุล ต่อกลุ่มน้ำ เท่านั้น ซึ่ง น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( alkaline water ) หรือ น้ำด่าง จึงถือได้ว่า เป็น น้ำดื่ม ที่มีโมเลกุลขนาดเล็ก ( Micro cluster ) หรือว่ากลุ่มน้ำ 6 เหลี่ยม

 

ข้อดีของ น้ำดื่ม ที่มีโมเลกุลขนาดเล็ก ที่ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง มีคุณสมบัตินี้ จะทำให้ แก้กระหาย ( Hydration ) และ แก้อาการขาดน้ำ ได้รวดเร็ว ( Dehydration ) เพราะโครงสร้าง โมเลกุลขนาดเล็ก จะดูดซึม ผ่านเข้าออกเซลล์ ได้สะดวก และ มีประสิทธิภาพ โดยการแทรกผ่าน เยื่อหุ้มเซลล์ ได้รวดเร็ว และสามารถพา สารอาหาร และ ออกซิเจน เข้าไป และนำ คาร์บอนไดออกไซด์ ของเสียต่าง ๆ ออกมาจากเซลล์  เพื่อที่จะนำไปทิ้งนอก ร่างกาย ได้อย่างสะดวกมากมาย จึงกล่าวได้ว่า ดื่มทุกวันดีทุกวันเลยค่ะ

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

บอกรักตัวเอง ด้วยการดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์

น้ำดื่มอัลคาไลน์ มีประโยชน์มากกว่า น้ำทั่วๆ ไป จริงหรือไม่ ?

 


บทความที่แนะนำ