สรรพคุณน้ำดื่มอัลคาไลน์ ที่ดีต่อร่างกาย
Share: facebook_share สรรพคุณน้ำดื่มอัลคาไลน์ ที่ดีต่อร่างกาย line_share สรรพคุณน้ำดื่มอัลคาไลน์ ที่ดีต่อร่างกาย twitter_share สรรพคุณน้ำดื่มอัลคาไลน์ ที่ดีต่อร่างกาย messenger_share สรรพคุณน้ำดื่มอัลคาไลน์ ที่ดีต่อร่างกาย

สรรพคุณน้ำดื่มอัลคาไลน์ ที่ดีต่อร่างกาย


สรรพคุณน้ำดื่มอัลคาไลน์ ที่ดีต่อร่างกาย นั้นสำคัญมากๆ เพราะ ภาวะขาดน้ำ ( Dehydration ) อาจเกิดขึ้นเมื่อ ร่างกายสูญเสียน้ำมากกว่า ที่จะรับเข้าไป ส่งผลให้ร่างกายของคุณขาดของเหลวสามารถส่งผลร้ายแรงต่อสุขภาพ จึงควรดื่มน้ำให้มากขึ้น

 

รู้จัก ภาวะขาดน้ำ ( Dehydration )  เกิดขึ้นเมื่อ ร่างกายสูญเสียน้ำ มากกว่า ที่จะรับเข้าไป ส่งผลให้ ร่างกาย ขาดของเหลว สิ่งนี้ สามารถส่งผลร้ายแรง ต่อสุขภาพ โดยรวม และ ความเป็นอยู่ที่ดี รวมถึง ความเหนื่อยล้า ปวดศีรษะ และ สภาวะที่ร้ายแรงกว่านั้น เช่น นิ่วในไต และ โรคลมแดด วิธีหนึ่ง ในการต่อสู้ กับ ภาวะขาดน้ำ และ ผลกระทบด้านลบ คือ การดื่มน้ำให้มากขึ้น และวันนี้ เราจะพูดถึง ผลกระทบ ของ การขาดน้ำต่อร่างกาย และ ประโยชน์ ของ การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( alkaline water )

 

 

ผลกระทบหากร่างกายขาดน้ำ

 

ภาวะขาดน้ำ ( Dehydration ) สามารถส่งผลกระทบ อย่างมาก ต่อร่างกาย ส่งผล ต่อ อวัยวะ และ การทำงาน ของ ร่างกายต่างๆ ผลกระทบ บางประการ ของ ภาวะขาดน้ำ ได้แก่

 

1. การทำงาน ของ สมองบกพร่อง : สมอง ประกอบด้วยน้ำ ประมาณ 75% และ แม้แต่ การขาดน้ำ เพียงเล็กน้อย ก็ สามารถ ทำให้การทำงาน ของ สมองบกพร่อง ส่งผลให้ ความจำ ความสนใจ และ การตัดสินใจ เป็น ไปได้ยาก

 

2. สมรรถภาพ ทางกาย ลดลง : การขาดน้ำ อาจทำให้ สมรรถภาพ ทางกายลดลง เนื่องจาก อาจทำให้ กล้ามเนื้ออ่อนล้า เป็นตะคริว และ ทำให้ความอดทนลดลง

 

3. ปัญหาการย่อยอาหาร : การขาดน้ำ อาจทำให้ เกิดอาการท้องผูก และ ปัญหาทางเดินอาหาร อื่นๆ เนื่องจากน้ำ ช่วยให้ ระบบย่อยอาหารทำงาน ได้อย่างราบรื่น

 

4. นิ่วในไต : ภาวะขาดน้ำ สามารถนำไปสู่ การก่อตัว ของ นิ่วในไต เนื่องจากปัสสาวะ มีความเข้มข้น มากขึ้น และ แร่ธาตุ สามารถตกผลึก และ ก่อตัวเป็นนิ่วได้

 

5. ความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้น ของ โรคลมแดด : ภาวะขาดน้ำ สามารถเพิ่มความเสี่ยง ของ โรคลมแดด เนื่องจากทำให้ ร่างกาย ควบคุมอุณหภูมิ ภายในได้ยากขึ้น

 

 

ประโยชน์ ของ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง

 

วิธีหนึ่งใน การต่อสู้ กับ ภาวะขาดน้ำ และ ผลกระทบด้านลบ คือ การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( alkaline water ) น้ำอัลคาไลน์ มีค่า pH สูงกว่า น้ำประปาทั่วไป ซึ่ง มีประโยชน์ ต่อ สุขภาพหลายประการ ได้แก่

 

1. ปรับปรุงความชุ่มชื้น : น้ำอัลคาไลน์ ถูกดูดซึม ได้อย่างรวดเร็ว และ มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยร่างกาย นำไปสู่ การปรับปรุง ความชุ่มชื้น และ สุขภาพโดยรวมที่ดีขึ้น

 

2. เพิ่มคุณสมบัติ ต้านอนุมูลอิสระ : น้ำอัลคาไลน์ มีสารต้านอนุมูลอิสระ ในระดับที่สูง กว่า น้ำประปาทั่วไป ซึ่ง สามารถ ช่วยลด การอักเสบ และ สนับสนุนกระบวนการ ล้างพิษ ตาม ธรรมชาติ ของ ร่างกาย

 

3. สุขภาพ ทางเดิน อาหารดีขึ้น : น้ำอัลคาไลน์ ( alkaline water ) สามารถ ช่วยปรับกรด ในกระเพาะอาหาร ให้เป็นกลาง ทำให้ การย่อยอาหารดีขึ้น และ ลดความเสี่ยง ของ กรดไหลย้อน และ ปัญหา ทางเดินอาหารอื่นๆ

 

4. ลดความเสี่ยง ของ โรคกระดูกพรุน : น้ำอัลคาไลน์ สามารถช่วยลดความเสี่ยง ของ โรคกระดูกพรุนได้ เนื่องจาก สามารถช่วยเพิ่มความหนาแน่น ของ กระดูก และ ป้องกันการสูญเสียแคลเซียม

 

5. สุขภาพผิวดีขึ้น : น้ำอัลคาไลน์ สามารถ ช่วยให้สุขภาพผิวดีขึ้น โดย การลดการอักเสบ และ ส่งเสริมความชุ่มชื้น ทำให้ผิวเรียบเนียน และ กระจ่างใสขึ้น

 

เคล็ดลับ ใน การให้ความชุ่มชื้น ด้วย น้ำอัลคาไลน์

 

หากคุณสนใจที่ จะ เพิ่มความชุ่มชื้น ด้วย น้ำอัลคาไลน์ มีเคล็ดลับ บางประการ ที่ควรทราบ

 

1. เลือก น้ำอัลคาไลน์ คุณภาพสูง : น้ำอัลคาไลน์ ไม่ได้มีคุณภาพเท่ากันทั้งหมด มองหา น้ำอัลคาไลน์ คุณภาพสูง ที่ผ่าน การกรองอย่างเหมาะสม และ มีแร่ธาตุที่จำเป็น

 

2. ดื่มน้ำให้เพียงพอ : สิ่งสำคัญ คือ ต้องดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ให้เพียงพอ เพื่อให้ร่างกาย ได้รับน้ำเพียงพอ ตั้งเป้า ดื่มน้ำอย่างน้อย 8 แก้วต่อวัน และ พิจารณาเพิ่มปริมาณน้ำ ในช่วงเวลาออกกำลังกาย หรือ อากาศร้อน

 

3. ดื่มน้ำอย่างสม่ำเสมอ : เพื่อให้ได้ ประโยชน์ เต็มที่ จาก น้ำอัลคาไลน์ ( alkaline water )  สิ่งสำคัญ คือ ต้องดื่มให้สม่ำเสมอ และ ทำให้เป็นส่วนหนึ่ง ของ กิจวัตรประจำวันของคุณ

 

สรุปได้ว่า ภาวะขาดน้ำ สามารถส่งผลกระทบ อย่างมากต่อร่างกาย รวมถึงส่งผลต่ออวัยวะ และการทำงานภายในร่างกายต่างๆ วิธีหนึ่ง ในการต่อสู้ กับ ภาวะขาดน้ำ และ ผลกระทบด้านลบ คือ การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( alkaline water ) หรือ น้ำด่าง ซึ่งมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมายของคุณ

 

 


 

อ่านบทความเพิ่มเติม

อาหารไม่ย่อย กรดไหลย้อน ลองดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ ช่วยได้

น้ำอัลคาไลน์ ช่วยดูดซึม สารอาหาร ในร่างกายได้ดี

 


บทความที่แนะนำ