น้ำอัลคาไลน์ช่วยป้องกันผมร่วง
Share: facebook_share น้ำอัลคาไลน์ช่วยป้องกันผมร่วง line_share น้ำอัลคาไลน์ช่วยป้องกันผมร่วง twitter_share น้ำอัลคาไลน์ช่วยป้องกันผมร่วง messenger_share น้ำอัลคาไลน์ช่วยป้องกันผมร่วง

น้ำอัลคาไลน์ช่วยป้องกันผมร่วง


ผมร่วงอาจเกิดขึ้นได้ทั้งชายและหญิง มีปัจจัยต่างๆ มากมาย ที่ส่งผลให้ผมร่วง รวมถึงพันธุกรรม แต่จะดีกว่าหากคุณดูแลร่างกายด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ที่สามารถสร้างความสมดลในร่างกายและดูแลเส้นผมด้วย

 

ก่อนอื่นมาทำความเข้าใจเกี่ยว กับ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )

 

น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง คือ น้ำที่ มีค่า pH สูงกว่า น้ำประปา ทั่วไป ค่า pH วัดความเป็นกรด หรือ ด่าง ของ สาร โดย ค่าที่ต่ำกว่า 7 หมายถึง เป็นกรด และ ค่าที่สูงกว่า 7 คือ เป็นด่าง น้ำอัลคาไลน์ โดยทั่วไป มีระดับ pH ตั้งแต่ 8 ถึง 10 ซึ่ง สูงกว่าค่า pH ที่เป็นกลางที่ 7 เล็กน้อย

 

ความเชื่อมโยง ระหว่าง ความสมดุล ของ ค่า pH และ สุขภาพของเส้นผม

 

 

 

 

ความสมดุล ของ ค่า pH ในร่างกาย ของ เรา มีบทบาทสำคัญ ใน การรักษาสุขภาพ โดยรวม รวมถึง สุขภาพ ของ เส้นผมด้วย หนังศีรษะ มีค่า pH ที่เป็นกรด ตามธรรมชาติ ตั้งแต่ 4.5 ถึง 5.5 ซึ่ง ช่วยให้ผม และ หนังศีรษะ ชุ่มชื้น และ ได้รับ การปกป้อง เมื่อค่า pH สมดุล เสียไป อาจนำไปสู่ ปัญหาต่างๆ ของ หนังศีรษะ รวมถึง ความแห้ง การอักเสบ และ สภาพแวดล้อม ที่ ไม่เอื้อ ต่อ การเจริญเติบโต ของ เส้นผม โดยประโยชน์ ที่เป็นไปได้ ของ น้ำอัลคาไลน์ สำหรับ สุขภาพผม ผู้สนับสนุน น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) แนะนำว่า การบริโภค และ ใช้น้ำอัลคาไลน์ ในการดูแลเส้นผม อาจให้ประโยชน์ หลายประการ ที่อาจมีส่วนช่วย ในการป้องกัน ผมร่วง 

 

1. การให้ความชุ่มชื้น : เชื่อว่า น้ำอัลคาไลน์  ( Alkaline Water ) ให้ความชุ่มชื้น มากกว่า น้ำปกติ เนื่องจาก มีกลุ่มโมเลกุล ที่เล็กกว่า ซึ่ง อาจช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ของ หนังศีรษะ และ รูขุมขน การให้ความชุ่มชื้น ที่ เหมาะสม เป็นสิ่งจำเป็น สำหรับ การรักษา การเจริญเติบโต ของ เส้นผมให้แข็งแรง

 

2. คุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระ : น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มักประกอบด้วยแร่ธาตุ และ สารต้านอนุมูลอิสระ ที่ สามารถ ช่วยต่อต้าน อนุมูลอิสระ ที่เป็นอันตราย ในร่างกาย สารต้านอนุมูลอิสระ เหล่านี้ อาจช่วย ลดความเครียด จากปฏิกิริยาออกซิเดชัน บนหนังศีรษะ และ รูขุมขน ซึ่งอาจ ทำให้ เส้นผมเสียหาย และ บางลงได้

 

3. การดูดซึมสารอาหารที่ดีขึ้น : น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ช่วยเพิ่ม การดูดซึม สารอาหาร ในร่างกาย รวมถึง การดูดซึมวิตามิน และ แร่ธาตุ ที่จำเป็น ต่อ การเจริญเติบโต ของ เส้นผม น้ำอัลคาไลน์ อาจช่วยให้ สุขภาพผมแข็งแรง ได้โดยการเพิ่มประสิทธิภาพ การส่งสารอาหาร ไปยังรูขุมขน

 

4. สุขภาพหนังศีรษะ : การดูแลหนังศีรษะ ให้แข็งแรง เป็น สิ่งสำคัญ ใน การส่งเสริม การเจริญเติบโต ของ เส้นผมให้แข็งแรง ผู้เสนอแนะ บางคนแนะนำว่า น้ำอัลคาไลน์ สามารถ ช่วยคืนสมดุลค่า pH ตามธรรมชาติ ของ หนังศีรษะได้ สร้างสภาพแวดล้อม ที่ไม่เอื้ออำนวย ต่อปัญหาหนังศีรษะ เช่น รังแคและการอักเสบ ซึ่งอาจทำให้ผมร่วงได้

 

5. ความสำคัญของแนวทางที่ครอบคลุม

 

แม้ว่า จะมีหลักฐาน ที่สนับสนุนประโยชน์ ของ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ต่อสุขภาพเส้นผม แต่สิ่งสำคัญ คือ ต้องทราบว่า การวิจัยในพื้นที่เฉพาะนี้มีจำกัด ผมร่วงเป็นปัญหาที่ซับซ้อนซึ่งได้รับอิทธิพลจากหลายปัจจัย และ การพึ่งพาน้ำอัลคาไลน์เพียงอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ

 

แม้ว่า น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) อาจให้ประโยชน์ต่อสุขภาพหลายประการ แต่สิ่งสำคัญ คือ ต้องศึกษาข้อมูลอื่นๆเพิ่มเติม หรือ เลือกทานอาหารที่มีส่วนช่วยให้สุขภาพผมแข็งแรงด้วย

 

 

 


 

อ่านบทความเพิ่มเติม 

น้ำดื่มอัลคาไลน์ ตัวช่วยที่ดีในการ สร้างความชุ่มชื้น

เสียเหงื่อ ฟื้นฟูร่างกาย ด้วย น้ำดื่มอัลคาไลน์ ดีต่อร่างกาย

 


บทความที่แนะนำ