เลือกดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ช่วยบรรเทา และ ลดอาการ ท้องผูกได้
Share: facebook_share เลือกดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ช่วยบรรเทา และ ลดอาการ ท้องผูกได้ line_share เลือกดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ช่วยบรรเทา และ ลดอาการ ท้องผูกได้ twitter_share เลือกดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ช่วยบรรเทา และ ลดอาการ ท้องผูกได้ messenger_share เลือกดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ช่วยบรรเทา และ ลดอาการ ท้องผูกได้

เลือกดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ช่วยบรรเทา และ ลดอาการ ท้องผูกได้


ท้องผูก เป็นปัญหา ที่แสนทรมาน เป็นการถ่ายอุจจาระ ที่ลำบาก ยังต้องใช้แรง เบ่งมาก และ คนที่นาน ๆ จะถ่ายครั้งหนึ่ง แสดงว่า อุจจาระ ติดค้าง อยู่ในลำไส้ นาน ๆ  ทำให้ อุจจาระแข็ง และ มีกลิ่นเหม็นเน่า จึงต้องมีตัวช่วยอย่าง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )

choose-to-drink-alkaline-water-to-help-relieve-and-reduce-constipation

ถึงแม้ว่า อาการท้องผูก จะไม่ใช่โรคร้ายแรง แต่การที่เรา ปล่อยปละละเลย เป็นระยะเวลานาน จนกระทั่ง เกิดการท้องผูกเรื้อรัง ก็อาจจะ พัฒนากลายเป็น โรคต่าง ๆ ได้  จึงต้องเลือกดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เพื่อบรรเทาอาการท้องผูก

 

สาเหตุสำคัญ ที่ทำให้เกิด อาการท้องผูก

1) การกลั้น อุจจาระ เป็นประจำ

มนุษย์เรา ถ้าอยากมี สุขภาพที่ดี ควรถ่าย ให้เป็นเวลา ซึ่งคนส่วนใหญ่ มักจะ ถ่ายตอนเช้า หลังจากร่างกาย ได้นอนหลับ พักผ่อนมา ระยะหนึ่ง แต่เนื่องจาก ชีวิตที่ต้อง เร่งรีบ ออกจากบ้าน ไปเรียน ไปทำงาน ก็มักจะ กลั้นอุจจาระ เอาไว้ เมื่อทำแบบนี้ บ่อย ๆ เข้า ความรู้สึก ที่จะอยากถ่าย ก็จะหายไป อาการท้องผูก จึงเข้ามา แทนที่ ทำให้การทำงาน ของระบบ ขับถ่าย ก็จะเพี้ยนไปด้วย

 

2) การทานอาหาร ที่มีกากอาหาร และ เส้นใยน้อย

โดยปกติแล้ว ในแต่ละวัน มนุษย์เรา ควรรับประทาน อาหาร ที่มีกากใย หรือ เส้นใย ประมาณ 20 - 25 กรัมต่อวัน แต่เนื่องจาก อาหารในทุกวันนี้ มักได้รับ การปรุงแต่ง ผ่านกระบวนการ หลายขั้นตอน จึงทำให้เหลือ เส้นใย จำนวน น้อยมาก อีกทั้ง คนส่วนใหญ่ ชอบรับประทาน ข้าวขัดขาว มากกว่า รับประทาน ข้าวกล้อง ที่ผ่านการ ขัดสีน้อย

 

3) ไม่ขยับตัว ไม่ออกกำลังกาย

การใช้ชีวิต ในประจำวัน ของคนสมัยนี้ มักจะใช้ เทคโนโลยี หรือ เครื่องผ่อนแรง มากเกินไป จะเดินทางไปไหน มาไหน ก็นั่งรถยนต์ ขึ้นลิฟท์ หรือ ขึ้นบันไดเลื่อน แม้กระทั่ง การขับรถ ก็ยังใช้ระบบ เกียร์อัตโนมัติ ส่งผลให้ ไม่ค่อยขยับตัว ไม่ค่อยออกกำลังกาย วันๆ นั่งอยู่แต่ หน้าจอคอมพิวเตอร์ หรือ เล่นโทรศัพท์ ตลอดเวลา จึงส่งผลให้ ระบบเผาผลาญ มีประสิทธิภาพ ลดลง

 

วิธี แก้ปัญหา อาการท้องผูก

1) ฝึกเข้าห้องน้ำ

ในทุกๆ เช้า ควรฝึกเข้าห้องน้ำ เพื่อขับถ่าย ให้เคยชิน เป็นกิจวัตร ประจำวัน แรกๆ อาจจะต้อง ใช้เวลา แต่เมื่อผ่านไปสักพัก จะสามารถ ขับถ่ายได้เองง่ายๆ

 

2) เลือกทานอาหาร ที่มีกากอาหาร และ เส้นใยมากๆ

อาหารที่มีกาก และ เส้นใย มีหลากหลายชนิด แถมยังมีประโยชน์ ไม่ใช่แค่ช่วย อาการท้องผูก เท่านั้น แต่ยังช่วย ในเรื่องปัญหาต่างๆ ในร่างกายได้อีกด้วย เช่น ผัก ผลไม้ ข้าวกล้อง เป็นต้น

 

3) ขยับร่างกายบ่อยๆ

ในหนึ่งวันควรแบ่งเวลาสักนิด เพื่อมาออกกำลังกาย และไม่จำเป็นว่าจะต้องออกกำลังกายอย่างหนัก แค่เดิน วิ่งเหยาะๆ ก็สามารถช่วยให้ระบบขับถ่าย ทำงานได้ดีขึ้นแล้ว

 

4) ดื่มน้ำเยอะๆ

นอกจากจะ ดื่มน้ำเปล่าเยอะ ๆ แล้ว เรายังสามารถ ดื่มน้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เพื่อช่วยลดอาการท้องผูกได้ เพราะใน น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มีแร่ธาตุ ที่ช่วยดูดซึม ได้อย่างดี และส่งผลให้ระบบขับถ่าย มีประสิทธิภาพ มากขึ้น

 

ปัจจัยสำคัญ ที่ช่วยลด อาการท้องผูก ด้วยวิธีง่ายๆ ก็คือการดื่มน้ำเยอะๆ และเลือกดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เพื่อช่วยเสริมสร้าง ระบบขับถ่ายด้วยนะคะ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ผมสวย ไม่กลัวเสีย ดูสุขภาพดี ด้วย น้ำดื่มอัลคาไลน์

น้ำอัลคาไลน์ ช่วยล้างพิษ ในร่างกายได้จริงไหม ไปหาคำตอบกัน


บทความที่แนะนำ