กรดเกิน กรดไหลย้อน แก้ได้ ด้วย น้ำดื่มอัลคาไลน์
Share: facebook_share กรดเกิน กรดไหลย้อน แก้ได้ ด้วย น้ำดื่มอัลคาไลน์ line_share กรดเกิน กรดไหลย้อน แก้ได้ ด้วย น้ำดื่มอัลคาไลน์ twitter_share กรดเกิน กรดไหลย้อน แก้ได้ ด้วย น้ำดื่มอัลคาไลน์ messenger_share กรดเกิน กรดไหลย้อน แก้ได้ ด้วย น้ำดื่มอัลคาไลน์

กรดเกิน กรดไหลย้อน แก้ได้ ด้วย น้ำดื่มอัลคาไลน์


อาการยอดฮิต โรคที่ใคร ๆ ก็เป็นกันอย่างมากมาย อย่าง กรดเกิน กรดไหลย้อน แต่รู้ไหม ว่าอาการเหล่านี้ แก้ได้ ด้วย น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ดีต่อร่างกาย

 

สภาวะอาการ ที่บ่งบอกถึงความเป็นกรดของร่างกาย เป็นอย่างไร ?

 

1. ไขมันภายในร่างกาย นั้นก็จะทำให้ร่างกาย มีความเป็นกรดอย่างมากขึ้น มีแนวโน้มที่อาจจะติดไวรัสเชื้อรา และ แบคทีเรีย สิ่งที่แย่ที่สุด คือ การที่จุลินทรีย์ พัฒนา ในสภาพที่เป็นกรด

 

2. ผิวหนัง มีปัญหา นั่นเพราะ ความเป็นกรด เป็นผลให้ สร้างสารพิษ ที่เป็นอันตราย ต่อผิวอย่างมาก นอกจากนี้ การไหลเวียนของเลือด และ ผิวหนัง ไม่สามารถ กำจัดสารพิษ ผ่านการทำงานหนัก เป็นปกติ โรคที่เกิดขึ้น จากสภาพผิวนี้ จะมีผื่น สิว กลาก และ โรคภูมิแพ้

 

3. ปัญหาเกี่ยวกับฟัน ซึ่งโครงสร้างกระดูก เฉกเช่นเดียวกับกระดูกในบริเวณอื่น ๆ ที่เกิดขึ้นได้ เมื่อร่างกายของคุณ มีสภาพเป็นกรด แคลเซียม ที่ได้รับการถอนตัว รวมถึง อาการปวดฟัน เพราะว่าขาดแร่ธาตุอีกด้วย

 

4. กระดูกเปราะบาง เพราะว่า ถ้ามีความเป็นกรด มากเกินไป แร่ธาตุที่สำคัญ จะถูกทำลาย จากอวัยวะ และ เนื้อเยื่อ เพื่อให้ใช้งานได้ จะนำไปสู่ การเกิด โครงสร้าง กระดูกเปราะ

 

5. ปวดกล้ามเนื้อ อันเป็นผลจาก ความเป็นกรด ในกล้ามเนื้อตีบ นั่นหมายความว่า ออกซิเจน ไม่สามารถ โอนผ่านหลอดเลือด อย่างถูกต้อง ดังนั้น กล้ามเนื้อ จะขาดออกซิเจน เช่นกัน และ จะนำไปสู่ ความเจ็บปวด และ ความรุนแรง นอกจากนี้ อาจพบ ความเมื่อยล้า เป็นสัญญาณ ที่ชัดเจน ของความเป็นกรด ร่างกายสูง

 

 

 

 

น้ำด่าง หรือ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) นั้นเกี่ยวมีความเกี่ยวข้องกับค่า pH ซึ่งเป็นค่าที่เรานำมาใช้วัดความเป็น กรด ด่าง ของสสารต่างๆ ด้วยการกำหนดค่าระดับ 0 – 14 โดยสสารที่มีค่า pH นั้นน้อยกว่า 7 จะมีฤทธิ์เป็นกรด และถ้ามีมากกว่า 7 จะมีฤทธิ์เป็นด่าง และถ้ามีเท่ากับ 7 จะถือว่ามีฤทธิ์เป็นกลาง โดยที่ น้ำดื่ม ( Water Drink ) ธรรมดาทั่วไป นั้นจะมีค่า pH อยู่ที่ 6.8 – 8.5 ซึ่งในขณะที่ น้ำดื่มอัลคาไลน์ นั้นจะอยู่ที่ประมาณ 8 – 9 ซึ่งจะอยู่ในค่าความเป็น ด่าง นั้นเอง

 

โดย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )  หรือ น้ำด่าง จะมีค่า pH อยู่ที่ 8–9 ซึ่งมีปริมาณ ที่มากกว่า น้ำดื่ม ธรรมดาทั่วไป ที่มีค่า pH อยู่ที่ 7 ก่อนอื่น เรามาทำ ความเข้าใจ เกี่ยวกับ ความเป็น กรดด่าง เบื้องต้นกันก่อน

 

ค่า pH ของน้ำ หรือ สารละลาย คือ ค่าความเป็น กรดด่าง ของน้ำ ซึ่งโมเลกุล ของน้ำ จะสามารถ แยกออกเป็น ไฮโดรเจนไอออน ( H + ) และไฮดรอกไซด์ไอออน ( OH- ) ไฮโดรเจนไอออน จะมีสภาพเป็นกรด และ ไอออนของไฮดรอกไซด์ จะเป็นเบส หรือ ด่าง เพราะฉะนั้น pH คือ การวัด จำนวนของไฮโดรเจน หรือว่า ไฮดรอกไซด์ไอออน ในสารละลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งไฮโดรเจนไอออน มีปริมาณมาก น้ำ หรือว่า สารละลาย ที่ยิ่งมีความเป็นกรด มากขึ้น เช่นเดียวกันกับ น้ำ หรือ สารละลาย ที่จะมีไฮดรอกไซด์ไอออนมาก ยิ่งมีความเป็น เบส หรือ ด่างมากขึ้นด้วย

 

และด้วยเหตุนี้เอง ที่ช่วยทำให้ ร่างกาย ของคุณ หากเกิด กรดเกิน กรดไหลย้อน แต่รู้ไหม ว่าอาการเหล่านี้ แก้ได้ ด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ยิ่งดื่ม ก็ยิ่งดีต่อร่างกายด้วยค่ะ

 

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

คืนความสดชื่น ให้นักกีฬาด้วย น้ำอัลคาไลน์

เติมความสดชื่น เริ่มต้นเช้าวันใหม่ ด้วย น้ำดื่มอัลคาไลน์


บทความที่แนะนำ