น้ำดื่มอัลคาไลน์ ประโยชน์ที่มากกว่า น้ำดื่มทั่วๆ ไป
Share: facebook_share น้ำดื่มอัลคาไลน์ ประโยชน์ที่มากกว่า น้ำดื่มทั่วๆ ไป line_share น้ำดื่มอัลคาไลน์ ประโยชน์ที่มากกว่า น้ำดื่มทั่วๆ ไป twitter_share น้ำดื่มอัลคาไลน์ ประโยชน์ที่มากกว่า น้ำดื่มทั่วๆ ไป messenger_share น้ำดื่มอัลคาไลน์ ประโยชน์ที่มากกว่า น้ำดื่มทั่วๆ ไป

น้ำดื่มอัลคาไลน์ ประโยชน์ที่มากกว่า น้ำดื่มทั่วๆ ไป


เนื่องจาก ร่างกายของเรา มีน้ำเป็นองค์ประกอบมากมาย ดังนั้น ควรเลือกดื่มน้ำ ที่เกิดประโยชน์ที่แท้จริง อย่าง น้ำดื่มอัลคาไลน์ ประโยชน์ที่มากกว่า น้ำดื่มทั่วๆ ไป

 

โดยจากการศึกษา จากแหล่งข้อมูล ที่เชื่อได้ ในปี พ.ศ. 2556 ที่ว่า น้ำ ที่มีค่า pH ต่ำ ( เป็นกรด ) มีแนวโน้ม ที่จะเป็น พิษ นอกจากนั้น รวมถึง การทานอาหาร และ เครื่องดื่ม ต่าง ๆ ที่เป็น กรด ก็อาจเพิ่ม ความเสี่ยง ต่อการเป็น มะเร็ง มากไปกว่านั้น ยังมีคำกล่าว ไว้ว่า อาหาร ที่มีฤทธิ์ เป็นกรด จะเลี้ยง เซลล์มะเร็ง ทำให้สามารถ เจริญเติบโต และ แพร่กระจายได้ อย่างรวดเร็ว ในร่างกายได้ด้วย ซึ่ง น้ำด่าง หรือ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) นั้นเคย ได้รับ การยกย่อง จากคนดัง เช่น บียอนเซ่ และ มิแรนดา เคอร์ ระบุว่า การดื่ม น้ำด่าง หรือ น้ำดื่มอัลคาไลน์ นั้น มีประโยชน์ ต่อสุขภาพ ร่างกาย มากมาย รวมถึง นำด่าง ยังช่วย ลดน้ำหนัก ทำให้ผิวพรรณ ผ่องใส และ ดูดี อีกด้วยนั่นเอง

 

 

โดยคำว่า อัลคาไลน์ ( Alkaline ) นั้น หมายถึง ระดับ ค่า ของความเป็น กรด - ด่าง หรือ ค่า pH ของน้ำ ที่สามารถ วัดได้ ในช่วง 0 - 14 ถือเป็น ความแตกต่าง เพียงอย่างเดียว ระหว่าง น้ำด่าง น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เปรียบเทียบ กับ น้ำประปาทั่ว ๆ ไป โดยน้ำประปา นั้น โดยปกติ จะมีระดับ ค่า pH ประมาณ 7.5 แต่ทว่า น้ำด่าง หรือ น้ำดื่มอัลคาไลน์ นั้น มีค่า pH สูงกว่า 8 - 9 ซึ่งตัวเลข ยิ่งสูง นั่นหมายความ ว่า น้ำ จะมีค่า ความเป็นด่าง ที่มากขึ้น ส่วนถ้า ตัวเลข ยิ่งต่ำ แสดงว่า น้ำ จะมีค่า ความเป็นกรดมาก

 

น้ำด่าง หรือ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ที่ได้มาจากกระบวนการอิเล็คโทรลิซิส นั้นมีคุณสมบัติ ดังนี้

1. ปรับสมดุล ความเป็นกรด-ด่าง ภายในร่างกาย ช่วยทำให้ร่างกายของเรา นั้นไม่ต้องไปดึงแร่ธาตุ อัลคาไลน์ ภายในร่างกาย ที่เก็บสะสมไว้ อย่างเช่น ในกระดูก และฟัน เพื่อนำมาทำการปรับสมดุลกรดของเสียในร่างกาย

2. มีแร่ธาตุ อัลคาไลน์ ( Alkaline ) ในรูปประจุอิออน ซึ่งช่วยให้ร่างกายสามารถดูดซึมแร่ธาตุ สารอาหารต่างๆ เข้าไป ใช้งานได้อย่างรวดเร็ว ช่วยทำให้ร่างกายของเราแข็งแรงขึ้น

3. น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ที่ได้จากกระบวนการอิเล็คโทรลิซิส เป็นน้ำที่มีโมเลกุลเล็กลง สามารถทำให้ร่างกายดูดซึมได้ง่าย และสามารถขับถ่ายของเสียออกจากร่างกายได้อย่างดี รู้สึกสดชื่นมากกว่า

 

น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ดื่มแล้ว ร่างกายได้ประโยชน์อย่างไร ?

1. น้ำด่าง หรือ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ช่วยต้านอนุมูลอิสระ และชะลอวัย ( Anti-Oxidant and Anti-Aging ) โดยน้ำที่ได้จากกระบวนการอิเล็คโทรลิซิสจะมีประจุลบสูงเป็นสารต้านอนุมูลอิสระชั้นดีเยี่ยม ช่วยลดการเสื่อมของเซลล์ และดีเอ็นเอในร่างกายอย่างดี การเสื่อมของวัย การเกิดโรคของความเสื่อมต่างๆ เช่น  โรคกระดูกพรุน ไขข้อ ผิวหนัง เกิดมาจากการถูกทำลายของเซลล์ในร่างกายโดยกรดของเสียจากการเผาผลาญอาหารและสารอนุมูลอิสระในร่างกาย เพราะฉะนั้น การดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ ก็จะช่วยสมดุลกรดของเสียในร่างกาย ยังช่วยกำจัดสารอนุมูลอิสระที่เป็นสาเหตุของโรคร้ายต่างๆ เหมาะสำหรับผู้ป่วย โรคร้าย และการแก่ก่อนวันอันควรอีกด้วย

2. ช่วยขับล้างสารพิษ ออกจากเซลล์ได้ง่าย เนื่องจากกลุ่มโมเลกุลที่เล็กลง ของ น้ำด่าง หรือ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จึงซึมเข้าเซลล์ได้ง่ายก็สามารถออกจากเซลล์ได้ง่ายเช่นกัน และสามารถนำเอากรดของเสีย ที่เซลล์เผาผลาญขับล้างออกจากเซลล์เข้าสู่กระแสเลือด และขจัดออกทางไต ด้วยเหตุนี้ ทำให้ผู้ที่ทดลองดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ เป็นครั้งแรก อาจจะมีอาการมึนงง เนื่องจากการที่น้ำถูกดูดซึมและทำการขับของเสียออกมาอย่างรวดเร็ว ทำให้ร่างกายเกิดปฏิกิริยาตอบสนองฉับพลัน

 

เพราะฉะนั้น ควรเลือกดื่มน้ำ ที่เกิดประโยชน์ที่แท้จริง อย่าง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ประโยชน์ที่มากกว่า น้ำดื่มทั่วๆ ไปอย่างแท้จริง

 

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำอัลคาไลน์ ช่วยลดสภาพกรด ภายในร่างกาย ได้อย่างดี

น้ำอัลคาไลน์ ตัวช่วย ลดกรด ภายใน กระเพาะอาหาร ได้อย่างดี


บทความที่แนะนำ