คืนความสดชื่น ให้นักกีฬาด้วย น้ำอัลคาไลน์
Share: facebook_share คืนความสดชื่น ให้นักกีฬาด้วย น้ำอัลคาไลน์ line_share คืนความสดชื่น ให้นักกีฬาด้วย น้ำอัลคาไลน์ twitter_share คืนความสดชื่น ให้นักกีฬาด้วย น้ำอัลคาไลน์ messenger_share คืนความสดชื่น ให้นักกีฬาด้วย น้ำอัลคาไลน์

คืนความสดชื่น ให้นักกีฬาด้วย น้ำอัลคาไลน์


สำหรับนักกีฬา ที่ต้องใช้พลังงานในแต่ละวัน ที่มากกว่าคนปกติ จากการเล่นกีฬา หรือ ออกกำลังกาย ซึ่งจะทำให้ ร่างกาย ของเรา สูญเสียน้ำ จากการขับเหงื่อ และการ ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง จึงเป็นตัวช่วย คืนความสดชื่น ได้

refreshing-provide-athletes-with-alkaline-water

การใช้ชีวิต ในแต่ละวัน ของมนุษย์ ร่างกาย ของเรา จำเป็นต้อง ที่จะต้องได้รับ สารอาหาร จากอาหาร ในแต่ละมื้อ และ น้ำ ( Water ) จากการ ดื่มน้ำ เข้าสู่ ร่างกาย เพื่อให้ ร่างกาย ของเรา มีการทำงาน ที่เป็นไปตามปกติ และมี พลังงาน ในการ ทำกิจกรรรม ระหว่างวันได้ โดย น้ำ ถือได้ว่า มีความสำคัญ ต่อ ร่างกาย ของมนุษย์ อย่างเรา เป็นอย่างมาก ซึ่งไม่แพ้กับ สารอาหาร เนื่องจาก ร่างกาย ของเรา จะมี น้ำ เป็นองค์ประกอบหลัก ถึง 70 % และ ในแต่ละวัน ร่างกาย ก็จะมีการ ไหลเวียนของ ของเหลว เป็นเรื่องปกติ ไม่ว่าจะเป็น น้ำ เลือด และ สารคัดหลั่ง ต่าง ๆ ให้มี การทำงานได้ตามปกติ

 

การได้รับ น้ำ ในแต่ละวัน จึงมีความสำคัญ เป็นอย่างมาก เพื่อให้ ร่างกาย ของเรา ทำงานได้ อย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นไปตามปกติ ซึ่งในแต่ละวัน ร่างกาย ก็จะมีการ สูญเสียน้ำ ออกไป โดยการผ่านของเสีย ในรูปแบบต่าง ๆ เช่น อุจจาระ, ปัสสาวะ และเหงื่อ ซึ่งของเสีย แต่ละชนิด จะมีปริมาณ การสูญเสีย ดังนี้

 

- น้ำ จากปัสสาวะ ประมาณ 1,500 มิลลิลิตร

- น้ำ จากอุจจาระ ประมาณ 100 มิลลิลิตร

- เหงื่อ ประมาณ 600 มิลลิลิตร

- ปริมาณ น้ำ ในของเสียที่ ร่างกาย จะต้องสูญเสียไป ทั้งหมดต่อวัน โดยจะเฉลี่ยแล้ว 2,200 มิลลิลิตร ต่อวัน

 

ยิ่งหากใครที่เป็น นักกีฬา นักออกกำลังกาย หรือ ทำกิจกรรม ที่ต้องใช้แรงมาก ๆ เป็นประจำ ก็จะยิ่งสูญเสีย ปริมาณน้ำที่มากขึ้น และในส่วนของเหงื่อ ที่มากกว่า 600 มิลลิลิตร แน่นอน โดยปกติคนทั่วไปควร ดื่มน้ำในปริมาณ 1,500 - 2,000 มิลลิลิตร ต่อวัน แต่สำหรับ คนที่เล่นกีฬา หรือผู้ที่ต้อง สูญเสียเหงื่อ ต่อวัน ที่มากกว่าคนทั่วไป ก็ควร ดื่มน้ำ ให้ได้ อย่างน้อย 2,000 มิลลิลิตร ต่อวัน จึงจะเพียงพอ ต่อการสูญเสียน้ำ จากเหงื่อที่มากขึ้นได้ นั่นเอง

 

น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง ดีต่อ นักกีฬา อย่างไร ?ในการเล่นกีฬา แน่นอนว่า นักกีฬา จะย่อมสูญเสียพลังงาน ไปกับการ ใช้แรงอย่างมาก และสูญเสียน้ำจากเหงื่อ จึงทำให้เกิด อาการเหนื่อยล้า อ่อนเพลีย ไม่สดชื่น หลังจากเล่นกีฬาได้ และการ ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง  ก็เหมือนกับการ ดื่มน้ำ ทั่วไป ที่จะช่วยทำให้ ร่างกาย ของเรา กลับมา รู้สึกสดชื่น มีแรงขึ้นได้ หลังจากที่ ดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ 

 

นอกจากนี้ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ก็จะมี ความแตกต่าง อย่างเห็นได้ชัด จาก น้ำธรรมดา ก็คือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง เป็น น้ำดื่ม ที่มีสภาพ ของ ความเป็น ด่าง ที่มี ค่า pH อยู่ที่ 8.0 - 9.0 ที่ช่วยป้องกัน ให้เรา ไม่เกิดโรคอะไรง่าย ๆ แถมยังช่วย ในเรื่องของ การดูดซึม และเข้าไป ดักจับไขมันส่วนเกิน ในจุดต่าง ๆ ของ ร่างกาย ได้และยัง มีส่วนผสมจาก แร่ธาตุ ต่าง ๆ อย่างมากมาย จึงทำให้ ร่างกาย ของเรา ปรับสมดุล และมีความ แข็งแรง มากขึ้น อีกด้วย และด้วยคุณสมบัติ เหล่านี้ จึงทำให้ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง เป็น น้ำดื่ม ทางเลือกที่ดี สำหรับนักกีฬา หรือผู้ที่ ออกกำลังกาย ได้นั่นเอง

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำอัลคาไลน์ ช่วยสร้าง ประโยชน์ ให้แก่ ร่างกาย อย่างไร

น้ำอัลคาไลน์ ช่วยลดสภาพกรด ภายในร่างกาย ได้อย่างดี

 


บทความที่แนะนำ