น้ำอัลคาไลน์ ตัวช่วย ลดกรด ภายใน กระเพาะอาหาร ได้อย่างดี
Share: facebook_share น้ำอัลคาไลน์ ตัวช่วย ลดกรด ภายใน กระเพาะอาหาร ได้อย่างดี line_share น้ำอัลคาไลน์ ตัวช่วย ลดกรด ภายใน กระเพาะอาหาร ได้อย่างดี twitter_share น้ำอัลคาไลน์ ตัวช่วย ลดกรด ภายใน กระเพาะอาหาร ได้อย่างดี messenger_share น้ำอัลคาไลน์ ตัวช่วย ลดกรด ภายใน กระเพาะอาหาร ได้อย่างดี

น้ำอัลคาไลน์ ตัวช่วย ลดกรด ภายใน กระเพาะอาหาร ได้อย่างดี


น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) คือ น้ำสภาพ เป็นด่าง ( pH>8.0 ) ที่รู้กันอยู่แล้ว ว่าน้ำ เป็นส่วนประกอบหลัก ของมนุษย์ ดังนั้น การดื่มน้ำ จึงเป็น ปัจจัยสำคัญ ที่ส่งผล ต่อสุขภาพ อีกทั้ง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ยังเป็น น้ำดื่มที่ดี ต่อสุขภาพด้วย

alkaline-water-helps-to-reduce-acid-in-the-stomach-very-well

กรดไหลย้อน ( Gastroesophageal Reflux Disease: GERD ) เป็นภาวะ ที่น้ำย่อย ในกระเพาะอาหาร ไหลย้อน ขึ้นไปยัง หลอดอาหาร ซึ่งเกิดจาก กรดในกระเพาะอาหาร จนทำให้ เกิดอาการ ที่รบกวน ต่อการใช้ ชีวิตประจำวัน และ เกิดภาวะ แทรกซ้อน เช่น การอักเสบ ของหลอดอาหารได้

 

ทำไม เราจึงต้องดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เพื่อช่วย ลดกรด ที่เกินใน กระเพาะอาหาร

เพราะร่างกาย ของเรา ได้ผลกระทบ มากมาย จากอาหาร ที่เรากินเข้าไป บางส่วน นอกจาก จะไม่ถูก ย่อยสลาย ยังเปลี่ยนไป เป็นสารพิษ หรือ อนุมูลอิสระ ( Antioxidant ) ที่สามารถ ทำให้ ก่อเกิดโรค ต่อร่างกาย เราได้ เพราะอาหารบางอย่าง มีฤทธิ์เป็นกรด เช่น น้ำผลไม้กระป๋อง เนี้อสัตว์ น้ำอัดลม เบียร์ กาแฟ ยาสูบ เป็นต้น ทำให้ร่างกาย สะสมกรดไว้ และ อาจจะ มาจากสาเหตุ อื่นด้วย เช่น การกิน การนอน และ อารมณ์ ของแต่ละคน

 

ซึ่งถ้ามีกรด ภายใน ร่างกาย มากเกินไป จะส่งผล ให้เกิด อาการ กรดไหลย้อน หรือ ถ้ามากกว่านั้น ทำให้ก่อเกิดโรค ที่รุนแรงขึ้น เช่น การอักเสบ ของหลอดอาหาร หรือ โรคกระเพาะ ที่เกิดจากกรด

 

การทำงานของ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ที่ช่วย ลดกรด ในกระเพาะอาหาร

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง คือ น้ำดื่ม ที่มีค่าความ เป็นด่าง รวมถึง มีแร่ธาตุ ที่ร่างกาย ต้องการ ผสมอยู่ อย่างมากมาย เช่น แคลเซียม โซเดียม แมกนีเซียม และ โพแทสเซียม อีกทั้ง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เป็นน้ำ ที่มี โมเลกุล ขนาดเล็ก ทำให้ง่าย ที่ร่างกาย จะทำการ ดูดซึมน้ำ เข้าไป ใช้ประโยชน์ ยังส่วนต่าง ๆ จึงทำให้ น้ำด่าง มีประโยชน์ ต่อสุขภาพ มากกว่า น้ำธรรมดา อีกทั้ง ยังมีความเป็น กรด – ด่าง ที่ให้สมดุล พอเหมาะ กับร่างกาย ของมนุษย์ จึงเข้าไป ช่วยป้องกัน ร่างกาย จากการ ทำลายของ กรดส่วนเกิน ที่เป็นต้นเหตุ ของโรคร้ายต่าง ๆ และ ยังช่วยฟื้นฟู ร่างกาย ด้วยการ ชะล้างของเสีย ลงลึก ถึงระดับเซลล์ ช่วยต่อต้าน อนุมูลอิสระ ทำให้ร่างกาย สร้างภูมิคุ้มกัน ได้ง่าย และ แข็งแรง มากขึ้น นั่นเอง

 

ความเป็น ด่างของ น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จะช่วย ลดกรด ภายใน กระเพาะอาหาร ไม่ทำให้มี กรดเกิน ส่งผลให้ ไม่เกิดอาการ กรดเกิน ภายใน กระเพาะอาหาร และ อาการ กรดไหลย้อน อีกด้วย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำอัลคาไลน์ ช่วยสร้าง ประโยชน์ ให้แก่ ร่างกาย อย่างไร

น้ำอัลคาไลน์ ช่วยลดสภาพกรด ภายในร่างกาย ได้อย่างดี


บทความที่แนะนำ