ประโยชน์ของน้ำอัลคาไลน์ ที่ช่วยสำหรับผู้ที่เป็นโรคกรดไหลย้อน
Share: facebook_share ประโยชน์ของน้ำอัลคาไลน์ ที่ช่วยสำหรับผู้ที่เป็นโรคกรดไหลย้อน line_share ประโยชน์ของน้ำอัลคาไลน์ ที่ช่วยสำหรับผู้ที่เป็นโรคกรดไหลย้อน twitter_share ประโยชน์ของน้ำอัลคาไลน์ ที่ช่วยสำหรับผู้ที่เป็นโรคกรดไหลย้อน messenger_share ประโยชน์ของน้ำอัลคาไลน์ ที่ช่วยสำหรับผู้ที่เป็นโรคกรดไหลย้อน

ประโยชน์ของน้ำอัลคาไลน์ ที่ช่วยสำหรับผู้ที่เป็นโรคกรดไหลย้อน


โรคกรดไหลย้อน เป็นภาวะที่อาจทำให้รู้สึกไม่สบายและทำให้หลอดอาหารเสียหายเนื่องจากการไหลย้อนกลับของกรดในกระเพาะอาหารเข้าไปในหลอดอาหาร แม้ว่าจะมีวิธีการรักษามากมายสำหรับอาการเหล่านี้ แต่บางคนอาจสนใจเกี่ยวกับประโยชน์ที่เป็นไปได้ของ น้ำอัลคาไลน์ ในบทความนี้ เราจะพูดถึงประโยชน์ของน้ำอัลคาไลน์ ที่สามารถช่วยผู้ที่เป็นโรคกรดไหลย้อนได้

 

 

ช่วยลดอาการกรดไหลย้อน

ประโยชน์ของ น้ำอัลคาไลน์ สำหรับผู้ที่เป็นโรคกรดไหลย้อนคือความสามารถในการทำให้กรดในกระเพาะอาหารเป็นกลาง ค่า pH ของน้ำอัลคาไลน์โดยทั่วไปอยู่ระหว่าง 8 ถึง 9 ซึ่งสูงกว่าค่า pH ของน้ำประปา (ประมาณ 7) และต่ำกว่าค่า pH ของกรดในกระเพาะอาหาร (ซึ่งอาจมีค่าตั้งแต่ 1.5 ถึง 3.5) น้ำด่าง อาจช่วยลดอาการของกรดไหลย้อน เช่น แสบร้อนกลางอก อาเจียน และการระคายเคืองคอได้โดยการทำให้กรดในกระเพาะอาหารมีความเป็นกลางมากขึ้น

ช่วยรักษาทางเดินอาหาร จากกรดไหลย้อน

น้ำดื่มอัลคาไลน์  ช่วยรักษาทางเดินอาหาร โดยรวม จากการวิจัยบางชิ้น การรับประทานอาหารที่มีกรดสูง (เช่น เนื้อสัตว์ ผลิตภัณฑ์จากนม และอาหารแปรรูป) อาจมีส่วนทำให้เกิดอาการกรดไหลย้อนได้ ในทางตรงกันข้าม อาหารที่อุดมด้วยอาหารก่อตัวเป็นด่าง (เช่น ผลไม้ ผัก และเมล็ดธัญพืช) อาจช่วยลดอาการของกรดไหลย้อนได้ น้ำอัลคาไลน์สามารถช่วยปรับสมดุลค่า pH ของร่างกายและช่วยให้อาหารมีความเป็นด่างมากขึ้น

ลดการอักเสบ

การอักเสบสามารถนำไปสู่การเกิดกรดไหลย้อน น้ำอัลคาไลน์ ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีคุณสมบัติต้านการอักเสบ ซึ่งอาจช่วยลดการอักเสบในหลอดอาหารและส่วนอื่น ๆ ของระบบย่อยอาหาร ซึ่งอาจช่วยลดอาการกรดไหลย้อนได้

ช่วยเรื่องความชุ่มชื้นให้ร่างกายไม่ขาดน้ำ

การให้ความชุ่มชื้นที่เหมาะสมเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพโดยรวม และอาจช่วยลดอาการกรดไหลย้อนได้ การดื่มน้ำอัลคาไลน์สามารถช่วยปรับปรุงระดับความชุ่มชื้น เนื่องจากร่างกายจะดูดซึมได้เร็วกว่าน้ำประปาทั่วไป สิ่งนี้สามารถช่วยลดอาการกรดไหลย้อนได้ เนื่องจากภาวะขาดน้ำอาจทำให้อาการรุนแรงขึ้นได้

ช่วยให้ไม่ต้องพึ่งยาแก้กรดไหลย้อน

ผู้ที่เป็นโรคกรดไหลย้อน บางรายอาจต้องพึ่งยาเพื่อจัดการกับอาการของตน อย่างไรก็ตาม การใช้ยาเหล่านี้ในระยะยาว อาจมีผลข้างเคียงและอาจไม่ได้ผลกับทุกคน จากการสำรวจประโยชน์ ของ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ผู้ที่เป็นโรคกรดไหลย้อนอาจสามารถลดการพึ่งยาและจัดการกับอาการนี้ได้

แม้ว่าจะมีการวิจัยที่สนับสนุนประโยชน์ของน้ำอัลคาไลน์สำหรับผู้ที่เป็นโรคกรดไหลย้อน แต่สิ่งสำคัญคือต้องทราบว่าจำเป็นต้องมีการวิจัยเพิ่มเติม นอกจากนี้ ไม่ควรใช้น้ำอัลคาไลน์แทนการรักษาและควรได้รับคำแนะนำจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม : 

สุขภาพ ดีด้วยการกิน น้ำดื่มอัลคาไลน์

ทำไมต้องดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ ดีอย่างไรต่อสุขภาพ ?

 


บทความที่แนะนำ