น้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่มที่ดี ตัวช่วย ยับยั้ง เซลล์มะเร็งได้
Share: facebook_share น้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่มที่ดี ตัวช่วย ยับยั้ง เซลล์มะเร็งได้ line_share น้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่มที่ดี ตัวช่วย ยับยั้ง เซลล์มะเร็งได้ twitter_share น้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่มที่ดี ตัวช่วย ยับยั้ง เซลล์มะเร็งได้ messenger_share น้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่มที่ดี ตัวช่วย ยับยั้ง เซลล์มะเร็งได้

น้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่มที่ดี ตัวช่วย ยับยั้ง เซลล์มะเร็งได้


น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง เป็นน้ำดื่ม ที่มีสภาพของ ความเป็นด่าง ที่สูงกว่า ปกติ เพราะน้ำดื่ม ที่คุณดื่ม ทั่วไป มักจะมี ความด่างน้อย โดยส่วนมาก จะเป็นน้ำดื่ม ที่มีค่า pH เป็นกลาง เป็นน้ำดื่ม ที่มีความ สะอาด ผ่านการ ฆ่าเชื้อ เท่านั้น

alkaline-water-good-drinking-water-can-help-inhibit-cancer-cells

โรคมะเร็ง คือ โรคที่มีเซลล์ที่ผิดปกติภายในร่างกาย และเซลล์เหล่านี้ได้มีการเจริญเติบโตที่รวดเร็วกว่าปกติ ร่างกายควบคุมไม่ได้ เซลล์มะเร็งเหล่านี้ จะมีการเจริญลุกลาม และแพร่กระจายได้ทั่วทั้งร่างกาย ส่งผลให้เซลล์ปกติของเนื้อเยื่อ และอวัยวะส่วนต่าง ๆ เกิดการทำงานที่ไม่ปกติ และ อาจจะนำไปถึงขั้นเสียชีวิตในที่สุด

 

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เกี่ยวข้องอย่างไร กับเซลล์มะเร็ง

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง คือ น้ำดื่มสะอาดทั่วไปที่มีค่าความเป็นด่าง และมีแร่ธาตุต่าง ๆ ไม่แพ้น้ำแร่ขวดสวยที่จำหน่ายในราคาแพง ที่สำคัญความเป็นด่าง ทำให้การจับออกซิเจนได้ดีกว่าน้ำดื่มอื่น ๆ ที่มีความเป็นกรด ( ค่า pH ต่ำกว่า 7 ) หรือน้ำดื่มที่มีค่า pH เป็นกลาง ได้มากกว่า 100 เท่า ซึ่งจะแตกต่างกับน้ำดื่มทั่วไปที่คุณทานอยู่ในทุก ๆ วันตรงที่มีสารอาหาร หรือ แร่ธาตุที่ร่างกายต้องการ ค่อนข้างน้อย หากต้องการแร่ธาตุเพิ่มเติม ก็ต้องดื่มน้ำแร่ ที่อาจจะมีราคาแพงกว่ากันถึงเท่าตัวเลย

 

น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ช่วยชะลอการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็ง และ ยังสามารถขจัดอนุมูลอิสระ หรือที่รู้กันว่าเป็นเพชฌฆาตเงียบคอยทำร้ายร่างกายของเรา จริงอยู่ว่าสารต้านอนุมูลอิสระมีอยู่ในผักผลไม้ต่าง ๆ เกือบทุกชนิด แต่แน่นอนว่าเราคงไม่สามารถทานผักผลไม้ได้ในทุกวัน ต่างจากการดื่มน้ำที่ต้องดื่มอย่างน้อย 8 แก้วต่อวัน หากเราเปลี่ยนจากการดื่มน้ำดื่มธรรมดาเป็นน้ำผักผลไม้หรือน้ำด่างได้ ก็จะช่วยเพิ่มความเป็นด่าง ลดกรดส่วนเกิน อีกทั้ง ความเป็นด่างของ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ยังทำให้ร่างกายดูดซึมแร่ธาตุ และสารอาหารต่าง ๆ ได้ดียิ่งขึ้น เพราะว่า น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )  หรือ น้ำด่าง เป็นของเหลวสามารถซึมเข้าสู่กระแสเลือดได้ง่าย ทำให้ร่างกายเรียกใช้สารอาหารเหล่านั้นได้เร็วยิ่งขึ้น

 

การดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง คุณจะต้องดูค่า pH ให้ดี เพราะว่า ค่า pH ยิ่งสูงแสดงว่าน้ำดื่มนั้น มีค่าความเป็นด่างมากขึ้น แต่ร่างกายของคนเรา สามารถรับความเป็นด่างได้ไม่เกิน pH10 ดังนั้น ต้องเลือกดู น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )  ให้ดีหรือตรวจสอบก่อนเลือกดื่ม เพราะว่าในตอนนี้มีพ่อค้าแม่ค้าหัวใสนำอุปกรณ์ทำ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )  ต่าง ๆ มาขาย และ อ้างนั่นอ้างนี่ว่าจะทำให้น้ำดื่มมีความด่างมากยิ่งช่วยในการรักษาโรค

 

ทั้งที่จริงแล้ว น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ไม่มีส่วนในการรักษาโรคแต่อย่างใด เพียงแต่มีความเป็นด่าง และ ความเป็นด่างนี้ จะไปช่วยปรับสภาพลดกรดในร่างกาย เปรียบเสมือนดื่มน้ำล้างสารพิษ เพราะ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จะช่วยไปจับพวกโลหะหนักในกระแสเลือด แล้วขับออกมาทางปัสสาวะหรือทางเหงื่อ ซึ่งมีส่วนในการช่วยยับยั้งโรคภัยต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น แต่ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ไม่สามารรถช่วยรักษาโรคภัยต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นได้ ดังนั้น การเลือกซื้ออุปกรณ์ หรือ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) ต้องพิจารณาถึงการทำน้ำด่าง และค่า pH ของน้ำด่างต่าง ๆ ให้ดี เพราะหากทำน้ำดื่ม ให้มีความด่างมากเกินความพอดี ต่อความจำเป็นในร่างกาย จากน้ำดื่มดี จะกลายเป็น น้ำดื่มร้ายในทันที

 

นอกจาก น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จะสามารถนำมาดื่มเพื่อสุขภาพแล้ว น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ที่มีค่า pH สูงเกินกว่าจะนำมาทาน ยังสามารถ นำมาล้างผักผลไม้ หรือ วัตถุดิบในการประกอบอาหารต่าง ๆ หรือ นำมาใช้อาบชำระล้างร่างกาย ซักผ้า และ ล้างจานได้อีกด้วย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำอัลคาไลน์ช่วยลดอาการปวดข้อและการอักเสบได้จริงหรอ บทความนี้มีคำตอบ!

สุขภาพ ดีด้วยการกิน น้ำดื่มอัลคาไลน์


บทความที่แนะนำ