น้ำอัลคาไลน์ช่วยลดอาการปวดข้อและการอักเสบได้จริงหรอ บทความนี้มีคำตอบ!
Share: facebook_share น้ำอัลคาไลน์ช่วยลดอาการปวดข้อและการอักเสบได้จริงหรอ บทความนี้มีคำตอบ! line_share น้ำอัลคาไลน์ช่วยลดอาการปวดข้อและการอักเสบได้จริงหรอ บทความนี้มีคำตอบ! twitter_share น้ำอัลคาไลน์ช่วยลดอาการปวดข้อและการอักเสบได้จริงหรอ บทความนี้มีคำตอบ! messenger_share น้ำอัลคาไลน์ช่วยลดอาการปวดข้อและการอักเสบได้จริงหรอ บทความนี้มีคำตอบ!

น้ำอัลคาไลน์ช่วยลดอาการปวดข้อและการอักเสบได้จริงหรอ บทความนี้มีคำตอบ!


น้ำอัลคาไลน์ ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และได้รับการขนานนามว่าเป็นตัวช่วยในการแก้ไขปัญหาสุขภาพต่างๆ ได้ดียิ่งขึ้น รวมถึงอาการปวดข้อและการอักเสบ และยังมีหลักฐานบางอย่างที่บ่งชี้ว่า น้ำอัลคาไลน์ อาจให้ประโยชน์ในด้านนี้อีกด้วย

 

 

อาการปวดข้อและการอักเสบอาจเกิดจากปัจจัยหลายอย่าง รวมถึงการบาดเจ็บ ข้ออักเสบ และการใช้งานมากเกินไป การอักเสบเป็นการตอบสนองตามธรรมชาติของระบบภูมิคุ้มกันต่อการบาดเจ็บหรือการติดเชื้อ แต่เมื่อเป็นเรื้อรัง อาจทำให้ข้อต่อเสียหายและนำไปสู่ความเจ็บปวดและเกิดอาการตึงได้

น้ำอัลคาไลน์ คือน้ำที่มีค่า pH สูงกว่า 7.0 ซึ่งหมายความว่ามีความเป็นกรดน้อยกว่าน้ำประปา และน้ำอัลคาไลน์ยังสามารถช่วยปรับสมดุลค่า pH ของร่างกาย ซึ่งอาจลดการอักเสบและช่วยในเรื่องของสุขภาพด้านอื่นๆอีกด้วย

การวิจัยบางชิ้นแนะนำว่าน้ำอัลคาไลน์มีคุณสมบัติต้านการอักเสบ ตัวอย่างเช่น การศึกษาที่ตีพิมพ์ในวารสารสมาคมโภชนาการการกีฬานานาชาติพบว่านักกีฬาที่ดื่มน้ำอัลคาไลน์ เกิดการอักเสบของข้อในระดับที่ต่ำกว่าเมื่อเทียบกับผู้ที่ดื่มน้ำธรรมดาทั่วไป

การวิจัยอื่นที่ตีพิมพ์ในวารสารสมาคมเวชศาสตร์การกีฬานานาชาติพบว่า น้ำอัลคาไลน์ ( alkaline water )  ช่วยให้ความชุ่มชื่นและลดความเสียหายของกล้ามเนื้อและการอักเสบหลังจากออกกำลังกายอย่างหนักได้อีกด้วย

แม้ว่าการวิจัยเหล่านี้ชี้ให้เห็นว่าน้ำอัลคาไลน์มีประโยชน์ในการลดการอักเสบและอาการปวดข้อ แต่สิ่งสำคัญคือต้องทราบว่าการวิจัยยังอยู่ในช่วงการเริ่มวิจัยและจำเป็นต้องมีการศึกษาเพิ่มเติมเพื่อยืนยันเรื่องนี้

สิ่งสำคัญคือต้องรู้ด้วยว่าน้ำอัลคาไลน์ไม่ใช่ยารักษาอาการปวดข้อและการอักเสบ ปัจจัยในการดำเนินชีวิตอื่นๆ เช่น การออกกำลังกาย การควบคุมน้ำหนัก และการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ก็มีความสำคัญต่ออาการปวดข้อและการอักเสบเช่นกัน

หากคุณสนใจที่จะลองดื่ม น้ำอัลคาไลน์ เพื่อช่วยจัดการกับอาการปวดข้อและการอักเสบ ควรคำนึงถึง สิ่งสำคัญดังต่อไปนี้ คือต้องเลือกแหล่งน้ำอัลคาไลน์คุณภาพสูง เนื่องจากบางยี่ห้ออาจมีค่า pH ไม่เท่ากัน

แม้ว่าน้ำอัลคาไลน์อาจให้ประโยชน์ในการลดอาการปวดข้อและการอักเสบ แต่จำเป็นต้องมีการวิจัยเพิ่มเติมเพื่อยืนยันประสิทธิภาพของน้ำ ปัจจัยในการดำเนินชีวิตอื่นๆ เช่น การออกกำลังกาย การควบคุมน้ำหนัก และการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ก็มีความสำคัญต่ออาการปวดข้อและการอักเสบเช่นกัน หากคุณสนใจที่จะดื่มน้ำอัลคาไลน์ คุณต้องแน่ใจก่อนว่าได้เลือกแหล่งน้ำดื่มอัลคาไลน์ที่มีคุณภาพสูงและมีกระบวนการผลิตที่เชื่อถือได้


อ่านบทความเพิ่มเติม : 

ประโยชน์ของ น้ำอัลคาไลน์ ที่มีดีต่อร่างกาย มากกว่าที่เราคิด

น้ำดื่มอัลคาไลน์ มีประโยชน์มากกว่า น้ำทั่วๆ ไป จริงหรือไม่ ?

 


บทความที่แนะนำ