สุขภาพ ดีด้วยการกิน น้ำดื่มอัลคาไลน์
Share: facebook_share สุขภาพ ดีด้วยการกิน น้ำดื่มอัลคาไลน์ line_share สุขภาพ ดีด้วยการกิน น้ำดื่มอัลคาไลน์ twitter_share สุขภาพ ดีด้วยการกิน น้ำดื่มอัลคาไลน์ messenger_share สุขภาพ ดีด้วยการกิน น้ำดื่มอัลคาไลน์

สุขภาพ ดีด้วยการกิน น้ำดื่มอัลคาไลน์


น้ำดื่ม ถือว่าเป็นสิ่งที่จำเป็น อย่างมาก ต่อ ร่างกาย ของเรา และ ใครที่เป็น สายดูแล สุขภาพ ก็คงไม่มีใคร ไม่รู้จัก น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ซึ่ง น้ำดื่ม ขวดนี้ จะมี ประโยชน์ อย่างไร กับ คนรักสุขภาพ มาดูกัน

สุขภาพ ดีด้วยการกิน น้ำดื่มอัลคาไลน์

การดื่มน้ำ ที่สะอาด บริสุทธิ์ เข้าสู่ ร่างกาย นั้น ถือเป็นเรื่องที่ดี ที่คนเรา ควรทำ เป็นอย่างมาก และ การดื่มน้ำ สำคัญอย่างมาก ในทุกๆ วัน เพราะในแต่ละวัน ของเรา ควรที่จะ ดื่มน้ำ อย่างน้อย วันละ 7 8 แก้ว ต่อวัน เพื่อให้ ร่างกาย ของเรามี น้ำ ( Water ) อย่างเพียงพอ และรู้หรือไม่ว่า ใน ร่างกาย ของเรา มีน้ำ เป็นส่วนประกอบ ประมาณ 70 % เลยทีเดียว และ ที่สำคัญ ต้องเป็น น้ำที่สะอาด เพราะมิอย่างงั้น อาจเสี่ยงก่อให้เกิดโรคอันตราย อย่าง โรคนิ่ว ได้นั้นเอง เพราะ ไต ของเรานั้น จะทำงานหนัก จนเกินไป และวันนี้ เราจะมาแนะนำ น้ำ ที่สะอาด และดีต่อ สุขภาพ ร่างกาย ของเรา นั้นคือ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ที่เป็น น้ำ ที่ดีต่อ สุขภาพ ของเรา

 

สุขภาพ ดีด้วยการกิน น้ำดื่มอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง

 

- น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ที่สามารถช่วย ในเรื่องของการ บำรุงกระดูก เเละแถมยังไป ช่วยในเรื่อง ของการ ป้องกันกระดูกพรุน และ น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง ที่อุดมด้วย เเร่ธาตุ ไบคาร์บอเนต และ แคลเซียม ที่สามารถช่วย ลดการสลายตัว ของกระดูก ได้มากกว่า น้ำแร่  ที่เป็นกรด ซึ่งอุดมไปด้วย แคลเซียม

 

- น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ที่สามารถไปช่วย ในเรื่องของการ ลดความดันโลหิต และ โรคเบาหวาน นักวิทยาศาสตร์ ในเซี่ยงไฮ้ พบว่า หลังจาก ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง เป็นระยะเวลา  36 เดือน ในผู้ที่มี ความดันโลหิต ระดับน้ำตาล และ ไขมันในเลือดสูง ส่งผลให้เกิด อาการเหล่านี้ลดลง ในปี 2559 นักวิจัย ได้พบว่า ผู้ใหญ่ 100 คน หลังจาก ออกกำลังกาย ที่ ดื่มน้ำ อิเล็กโทรไลต์ ที่มี ค่า pH สูง จะช่วย ลดความหนืดของเลือด ได้ ซึ่งอาจส่งผลช่วย ลดความเครียด โรคหัวใจ และ หลอดเลือด ได้

 

- น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ที่สามารถไปช่วย ในเรื่องของการ รักษากรดไหลย้อน การเลือก ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง เป็นหนึ่งในเเนวทาง ในการรักษา โรคกรดไหลย้อน ได้ โดยพบว่า น้ำดื่มอัลคาไลน์ ที่มี ค่า pH 8.8 จะหยุดการทำงาน ของ เอ็นไซม์ ที่เชื่อมโยง ให้เกิด โรคกรดไหลย้อน และ ยังช่วย ลดความเป็นกรด ในกระเพาะอาหาร อีกด้วย

 

การดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ก็เป็นเหมือนการ ดื่มน้ำเปล่า แบบทั่วไป สามารถ ดื่ม ทดแทนการ ดื่มน้ำเปล่า ได้ โดย การดื่มน้ำ ในแต่ละวัน สิ่งที่ต้องคำนึงถึง มี 2 ประการหลัก ๆ คือ น้ำดื่ม ที่เราดื่ม ต้องเป็น น้ำ ที่มีความสะอาด บริสุทธิ์ และมี แร่ธาตุ มีสภาพของน้ำ เป็นกลาง หรือ ด่างอ่อน ๆ จึงจะดีต่อ สุขภาพ โดย น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง เป็น น้ำ ที่มีคุณสมบัติ เหล่านี้ และยังมี ค่า pH เป็น ด่างอ่อน อยู่ที่ 8.0 - 9.0 จึงจะดีต่อ สุขภาพ ร่างกาย ของเรา ช่วยในเรื่องของ การปรับสมดุล สภาพกรด - ด่าง ใน ร่างกาย อีกด้วย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หาซื้อง่าย ดื่มแล้วได้สุขภาพที่ดี

ทำไมต้องดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ ดีอย่างไรต่อสุขภาพ ?


บทความที่แนะนำ