ทำไมต้องดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ ดีอย่างไรต่อสุขภาพ ?
Share: facebook_share ทำไมต้องดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ ดีอย่างไรต่อสุขภาพ ? line_share ทำไมต้องดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ ดีอย่างไรต่อสุขภาพ ? twitter_share ทำไมต้องดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ ดีอย่างไรต่อสุขภาพ ? messenger_share ทำไมต้องดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ ดีอย่างไรต่อสุขภาพ ?

ทำไมต้องดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ ดีอย่างไรต่อสุขภาพ ?


คลายความกังวล หรือข้อสงสัยต่าง ๆ ที่ว่า ทำไมต้องดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ ดีอย่างไรต่อสุขภาพ? วันนี้เราไปดูคำตอบพร้อม ๆ กัน รับรองว่าดีต่อร่างกายของคุณอย่างแน่นอน

 

เราสามารถ ยกระดับสุขภาพได้ โดยนอกจาก ตัวเราเองแล้ว บุคลลที่เรารัก คนในครอบครัว ซึ่งผู้สูงอายุเอง ก็ยิ่งต้องบำรุง สุขภาพมากขึ้น ยิ่งอายุ เพิ่มมากขึ้น แร่ธาตุในร่างกาย ก็ลดลง เราควรเริ่ม ดูแลสุขภาพ เริ่มต้นจาก การดื่มน้ำ และต้องเป็นน้ำ ที่มีประโยชน์ คงแร่ธาตุให้กับร่างกายด้วย ซึ่งการดื่ม น้ำด่าง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มีประสิทธิภาพ ในการช่วย ปรับสมดุล กรดเกิน จากการทานอาหาร สาเหตุของ โรคร้ายต่าง ๆ ให้ร่างกาย มีค่าเป็นกลางได้ ช่วยให้นที่เรารัก อยู่กับเราไปนาน ๆ อีกด้วย

 

 

 

 

น้ำอัลคาไลน์ แตกต่าง กับน้ำดื่มทั่ว ๆ ไป อย่างไร ?

น้ำดื่มหลาย ๆ แบบ ที่มีวางจำหน่ายทั่วไป โดยส่วนใหญ่จะมีค่า ORP เป็นบวก ประมาณ +100 ถึง +200 มิลลิโวลต์ โดยเฉพาะน้ำดื่ม ที่มีฤทธิ์เป็นกรดสูง ซึ่งบ่งบอกได้ว่า น้ำเหล่านั้น จะสร้างสารอนุมูลอิสระได้มาก จากปฏิกิริยาออกซิเดชัน จึงไม่เป็นผลดี ต่อร่างกายของผู้ที่บริโภค

 

แตกต่างจาก น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )  มีค่า ORP เป็นลบ อยู่ประมาณ -300 จนถึง 700  มิลลิโวลต์ เลยทีเดียว ซึ่งค่า ORP ติดลบมาก หมายความว่า มีอิเล็กตรอนมาก หรือค่าประจุลบมาก จึงบ่งบอกได้ว่าเป็นสารต้านอนุมูลอิสระได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งสารต้านอนุมูลอิสระจะช่วยในการชะลอวัย (Anti - aging) ลดความเสื่อมของร่างกาย ลดไขมัน ในเลือด และเป็นผลดีต่อระบบย่อยอาหาร เพราะสามารถลดกรดในกระเพาะอาหาร แก้ท้องอืด และลดกรดไหลย้อนได้

 

ห่างไกลโรคมะเร็ง ด้วย น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ (Alkaline Water)

กล่าวกันว่า การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ช่วยต่อต้าน กรดที่พบ ในกระแสเลือด ดังนั้น การดื่มน้ำ ที่มีค่า pH ที่สูงขึ้น สามารถเพิ่มการเผาผลาญ ของร่างกาย และ สามารถเพิ่ม ความสามารถของร่างกาย ในการดูดซึม สารอาหาร ที่สำคัญ บางคนคิดว่า สิ่งนี้ จะทำให้เซลล์มะเร็ง ที่พบในร่างกาย ไม่สามารถเจริญเติบโตได้ เนื่องจาก เซลล์มะเร็งนั้น เจริญเติบโต ได้ดีมาก ๆ ในสภาพแวดล้อม ที่เป็นกรด

 

การดื่ม น้ำด่าง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ยังช่วยชะลอ หรือ หยุดการเจริญเติบโต ของมะเร็ง โดยการปรับสมดุล ของระดับค่า pH ในร่างกาย ซึ่งโดยทั่วไปแล้ว น้ำดื่มอัลคาไลน์ อาจมีผล ต่อความชุ่มชื้น ในร่างกาย สำหรับบางคน ที่มีอาการ กรดไหลย้อน น้ำดื่มอัลคาไลน์ อาจทำให้อาการ ที่เกี่ยวข้อง กับกรดไหลย้อน ในกระเพาะอาหาร ดีขึ้นอีกด้วย

 

ความเป็นกรดด่างในร่างกายมนุษย์

สำหรับ ร่างกายมนุษย์ ของเหลวที่ไหลเวียนอยู่ทั่วร่างกายของเราอย่าง เลือด ( Blood ) ก็มีความเกี่ยวข้องกับ ความเป็นกรดด่าง เช่นกัน โดยปกติ เลือดจะมีค่า pH อยู่ที่ ประมาณ 7.2 - 7.4 หากมีค่าที่ต่ำกว่านี้ จะเป็น ภาวะเลือดเป็นกรด ซึ่งเป็นอาการผิดปกติ ที่มีอันตรายต่อร่างกายได้ ดังนี้

- โรคประสาทต่าง ๆ และอาการนอนไม่หลับ ดังเช่น กรดไหลย้อน, ภูมิแพ้

- ปวดเมื่อยเนื้อตัว เนื่องจากมีภาวะร้อนภายในร่างกาย

- ป่วยแล้วหายยาก เพราะ เซลล์เสื่อม ร่างกายฟื้นฟูได้ช้า

- เกิดโรคเรื้อรังต่าง ๆ เช่น โรคไต, โรคเบาหวาน, ปวดศีรษะ

- เซลล์มะเร็ง สามารถเติบโตในดี ในภาวะเลือดเป็นกรด

 

เพื่อสุขภาพที่ดี เรามาเริ่มต้นวัน ที่ดี ด้วยการ เริ่มต้น น้ำด่าง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )  ช่วยเสริมร่างกาย ให้แข็งแรง เพื่อสุขภาพที่ดี ของทุก ๆ คน

- ปรับสมดุล ความเป็น กรด - ด่าง ในร่างกาย

- เพิ่มประสิทธิภาพ ในการต่อต้าน อนุมูลอิสระ

- ชะลอวัย ชะลอ การเสื่อม ของร่างกาย รวมถึง ช่วยหยุด การเกิดโรคร้ายต่าง ๆ

- เซลล์ในร่างกาย ลำเลียงออกซิเจน ได้มากขึ้น ร่างกาย จึงเผาผลาญได้ดีขึ้น

- ช่วยฟื้นฟูร่างกาย ด้วยการชะล้าง ของเสียลงลึก ถึงระดับเซลล์

- เพิ่มความสดชื่น จากอาการเหนื่อยล้า ให้แก่ร่างกาย

 

นอกจากนี้ น้ำด่าง หรือ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ยังประกอบไปด้วยแร่ธาตุสารอาหารต่าง ๆ ที่ร่างกายต้องการมากมาย ยิ่งดื่ม ก็มีแต่ได้กับได้ประโยชน์ต่อร่างกายเลยค่ะ

 

 

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

สดชื่น สุขภาพดี ด้วยการดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์

เริ่มต้นดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ต้องมีค่าความด่าง ในระดับใด


บทความที่แนะนำ