สดชื่น สุขภาพดี ด้วยการดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์
Share: facebook_share สดชื่น สุขภาพดี ด้วยการดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ line_share สดชื่น สุขภาพดี ด้วยการดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ twitter_share สดชื่น สุขภาพดี ด้วยการดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ messenger_share สดชื่น สุขภาพดี ด้วยการดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์

สดชื่น สุขภาพดี ด้วยการดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์


มาชาร์จร่างกาย เติมความสดชื่น สุขภาพดี ด้วยการดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ที่มากไปด้วยประโยชน์ ยิ่งดื่ม ยิ่งดียังไง ไปดูกันเลยดีกว่า

 

 

 

 

 

น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง การันตีได้เลย ว่าเป็น น้ำดื่ม ที่เป็น ทางเลือกที่ดี เพราะว่า น้ำด่าง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เป็นน้ำจากธรรมชาติ ที่ผ่านกระบวนการ แยกองค์ประกอบ ทางเคมีของน้ำ โดยการใช้ ไฟฟ้าเข้ามาเป็น สิ่งที่ช่วยหรือเรียกว่า กระบวนการอิเล็กโทรลิซิส ( Electrolysis ) โดยเป็น การปล่อยกระแสไฟฟ้า ไปในน้ำ โดยตรง ผ่านแผ่นตัวนำไฟฟ้า ขั้วลบ จึงทำให้ได้ น้ำด่าง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ที่มี แร่ธาตุ ที่มีความเป็นด่าง ไม่ว่าจะเป็น แคลเซียม, โซเดียม, แมกนีเซียม และ โพแทสเซียม ซึ่งแร่ธาตุ เหล่านี้ ก็ล้วน เกิดประโยชน์ ต่อร่างกาย ของเรานั่นเอง

 

สำหรับ การผลิต น้ำด่าง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) นั้นผ่านกระบวนการการแยกน้ำด้วยไฟฟ้า หรือที่เรียกว่า กระบวนการ อิเล็กโทรลิซิส ( Electrolysis ) ที่ทำให้ กลุ่มโมเลกุล ในน้ำ ลดลง จากปริมาณ 11 - 13 โมเลกุล ต่อกลุ่มน้ำ ให้ลดเหลือเพียงแค่ 6 โมเลกุล ต่อกลุ่มน้ำ เท่านั้น นี่จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ น้ำด่าง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มีขนาดโมเลกุล ที่เล็ก กว่าน้ำ ธรรมดาทั่ว ๆ ไป เมื่อดื่ม น้ำด่าง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เข้าไปสู่ร่างกายแล้ว ร่างกายก็จะสามารถดูดซึมน้ำ เข้าไปยังเซลล์ในร่างกายได้ดีมากขึ้นทำให้ร่างกาย ได้รับความชุ่มชื้น ที่ดีขึ้นกว่าเดิม

 

ดังนั้น การดื่ม น้ำด่าง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จึงถือเป็น น้ำดื่ม ทางเลือกที่ดี ที่สุด ที่คุณ สามารถ ดื่มแทน การดื่ม น้ำเปล่า หรือว่า น้ำแร่ ได้ แถมยังได้ แร่ธาตุ ที่มี ความเป็นด่าง ชนิดต่าง ๆ ที่เกิด ประโยชน์ ต่อร่างกายอีกด้วย สำหรับผู้ที่พึ่งเริ่มต้น ในการดื่ม น้ำด่าง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ก็ควร ดื่มน้ำด่าง หรือ อัลคาไลน์ ที่มีค่า pH เกือบจะ เป็นกลาง แต่ปริมาณน้อย ๆ ก่อน ในสัปดาห์แรก เพื่อให้เวลา ร่างกายของเรา ปรับตัว ให้เข้ากับ น้ำได้ หากดื่มแล้ว ไม่พบ อาการ ผิดปกติใด ๆ จึงค่อยดื่ม น้ำด่าง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ที่มีค่า pH อยู่ที่ 9.0 เป็นประจำ แทนการดื่ม น้ำเปล่า ได้นั่นเอง

 

เทคนิคง่าย ๆ กับการดื่มน้ำ ในแต่ละช่วงเวลา ของใน 1 วัน มีความสำคัญ ต่อร่างกาย และ ปริมาณน้ำ ที่เหมาะสม ควรดื่ม ในปริมาณ ดังต่อไปนี้

 

การดื่มน้ำ ในตอนเช้า หลังจาก ที่ตื่นนอน ควรดื่มน้ำ ให้ได้ ประมาณ 1 - 2  แก้ว หรือ ดื่มได้ อย่างน้อย  500 - 750 มิลลิลิตร ( 500 - 700 ml ) เพราะว่า ช่วงเวลา หลังตื่นนอนนั้น เป็นช่วงที่ร่างกาย ขาดการเติมเต็มน้ำ เข้าสู่ ร่างกาย จากการ ที่เรานอนหลับ พักผ่อนไป 7 - 10 ชั่วโมง ดังนั้น ช่วงหลังตื่นนอน ถือเป็นช่วง ที่มี ความเข้มข้น ของเลือดสูงมาก ร่างกาย และ เลือด จะมีลักษณะ อาการขาดน้ำ และเพื่อช่วย กระตุ้น ระบบขับถ่าย อีกด้วย จึงควรดื่มน้ำ ในปริมาณ ที่ได้ แนะนำ

 

ควรดื่มน้ำ ช่วง 15 นาที ก่อนอาหาร ระหว่างที่ทานอาหาร และหลังทาน ประมาณ อาหาร 30 นาที ทั้ง 3 เวลานี้ ควรดื่มน้ำรวมกันทั้งหมด ไม่ควรเกิน ครึ่งแก้ว เพราะว่า หากดื่มน้ำ มากเกินไประหว่าง ทานอาหาร ก็จะทำให้ น้ำย่อยในกระเพาะ เจือจางลง ส่งผลต่อ ระบบ การย่อยอาหาร ทำให้ ร่างกายย่อยอาหาร ได้ไม่ดี

 

ไม่ยากเลยใช่ไหม กับการมีสุขภาพที่ดี เพียงแค่ปรับ และเปลี่ยนมาดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ก็ช่วยให้คุณมีสุขภาพที่ดีได้แล้ว

 

 

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ประโยชน์ของ น้ำอัลคาไลน์ ที่มีดีต่อร่างกาย มากกว่าที่เราคิด

น้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่มสะอาด เป็นประโยชน์ ต่อสุขภาพ


บทความที่แนะนำ