ประโยชน์ของ น้ำอัลคาไลน์ ที่มีดีต่อร่างกาย มากกว่าที่เราคิด
Share: facebook_share ประโยชน์ของ น้ำอัลคาไลน์ ที่มีดีต่อร่างกาย มากกว่าที่เราคิด line_share ประโยชน์ของ น้ำอัลคาไลน์ ที่มีดีต่อร่างกาย มากกว่าที่เราคิด twitter_share ประโยชน์ของ น้ำอัลคาไลน์ ที่มีดีต่อร่างกาย มากกว่าที่เราคิด messenger_share ประโยชน์ของ น้ำอัลคาไลน์ ที่มีดีต่อร่างกาย มากกว่าที่เราคิด

ประโยชน์ของ น้ำอัลคาไลน์ ที่มีดีต่อร่างกาย มากกว่าที่เราคิด


การเลือกดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง นอกจาก ช่วยในเรื่อง การปรับสมดุล ร่างกาย จากคุณสมบัติ ความเป็นด่างของน้ำ ได้แล้วนั้น ยังมีประโยชน์ ที่ดีต่อร่างกาย มากกว่านั้น ซึ่งจะมีอะไรบ้าง มาตามดูกันเลยค่ะ

benefits-of-alkaline-water-that-are-good-for-the-body-more-than-we-thought

1) น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ช่วยปรับสมดุลค่า pH ของกรด ภายใน ร่างกาย

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) สามารถ เข้าไป ปรับสมดุลของ ความเป็นกรด ภายใน ร่างกาย ที่เกิดจาก ความเครียด กังวล อาหาร น้ำอัดลม กาแฟ เหล้า บุหรี่ หรือ มลพิษต่าง ๆ และ นี่ก็คือ สาเหตุ ที่ทำให้ เราอ้วน และ มีไขมันส่วนเกิน ดังนั้นแล้ว การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จะช่วยปรับสมดุล กรดเกิน ภายใน ร่างกาย แต่อย่างไร ก็ไม่ควรดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ทันที หลังจาก ที่เพิ่งทานอาหารอิ่ม เพราะจะทำให้ ลดความเข้มข้น ของน้ำย่อย ภายใน กระเพาะอาหารได้

 

2) น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ช่วยต้านอนุมูลอิสระ

เนื่องจาก น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เกิดจาก กระบวนการ อิเล็คโทรลิซิส ที่มีประจุลบสูง เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ( Anti Oxidant ) ชั้นดีเยี่ยม ช่วยลด การเสื่อมสภาพ ของเซลล์ และ ดีเอ็นเอ ( DNA ) ภายใน ร่างกาย ได้อย่างดี ช่วยในเรื่อง การเสื่อมของวัย การเกิดโรคของ ความเสื่อมต่าง ๆ อย่างเช่น  โรคกระดูกพรุน ไขข้อ หรือ ผิวหนัง ที่เกิดมาจาก การถูกทำลาย ของเซลล์ ภายใน ร่างกาย

 

เนื่องจาก น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มีขนาด โมเลกุล ที่ลดลง ทำให้ ขนาดโมเลกุล เหลือ 6 โมเลกุล ต่อกลุ่ม ซึ่งมีขนาดเล็ก มากกว่า น้ำธรรมดา อย่างเช่น น้ำประปา น้ำจากเครื่องกรองน้ำ ในระบบ ธรรมดาทั่ว ๆ ไป น้ำแร่ น้ำบรรจุขวดทั่วไป โดยน้ำที่มี โมเลกุล ขนาดเล็ก จะมีประโยชน์ ที่ดีต่อ ร่างกาย เป็นอย่างมาก ดังนี้

 

1) ช่วยให้ ความชุ่มชื้น ที่ดีกว่า เพราะว่า มีโมเลกุลน้ำ ที่เล็กลง ทำให้ดื่มน้ำ ได้ง่าย และ สามารถ ดื่มได้มากขึ้น น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มีรสชาติที่ดี จึงไปกระตุ้น ปุ่มรับรส บนลิ้นได้ดียิ่งขึ้น ส่งผล ทำให้ร่างกาย ได้รับ ความชุ่มชื้น ร่างกาย ทำงานดีมากขึ้น มีความแข็งแรง มีภูมิต้านทานโรคสูงยิ่งขึ้น

 

2) ช่วยดูดซึม เข้าสู่ร่างกาย อย่างเช่น กระแสเลือด และ ผลังเซลล์ ( Better Penetration ) ได้ง่าย จึงสามารถนำพา สารอาหาร ออกซิเจน ( Oxygen ) สารต้านอนุมูลอิสระ ( Anti Oxidant ) เข้าสู่เซลล์ ได้รวดเร็ว และ ง่ายดาย ทำให้ร่างกายนั้น สามารถ รับสารอาหาร ได้ดีมากขึ้น เผาผลาญอาหาร ได้มากยิ่งขึ้น

 

อีกทั้ง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ยังช่วยขับล้าง สารพิษ ออกจากเซลล์ ได้ง่าย และ มีแร่ธาตุ ที่เป็นประโยชน์ ต่อร่างกาย อย่างเช่น แคลเซียม โพแทสเซียม แมกนีเซียม และ โซเดียม เป็นต้น แถมยังช่วย ล้างสารพิษ ทำความสะอาด ระบบการขับถ่าย ซึ่งส่งผลทำให้ การดูดซึมอาหาร และ การเผาผลาญ ร่างกายดียิ่งขึ้น รวมทั้ง ช่วยเสริมสร้าง ระบบภูมิคุ้มกัน ร่างกายด้วย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำดื่มอัลคาไลน์ สร้างคุณค่าให้แก่ร่างกาย มากด้วยประโยชน์

บอกรักตัวเอง ด้วยการดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์


บทความที่แนะนำ