บอกรักตัวเอง ด้วยการดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์
Share: facebook_share บอกรักตัวเอง ด้วยการดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ line_share บอกรักตัวเอง ด้วยการดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ twitter_share บอกรักตัวเอง ด้วยการดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ messenger_share บอกรักตัวเอง ด้วยการดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์

บอกรักตัวเอง ด้วยการดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์


นั่นเพราะ สุขภาพร่างกาย เป็นสิ่งสำคัญมาก ไม่มีอะไหล่ที่ไหนมาเปลี่ยนได้ ทุก ๆ คนควรรักตัวเอง แค่บอกรักตัวเอง ด้วยการดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ ก็เท่ากับ มีสุขภาพดี

 

น้ำด่าง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เพื่อสุขภาพ ช่วยต่อต้าน อนุมูลอิสระ ปรับสมดุลร่างกาย ลดกรดไหลย้อน ดีต่อสุขภาพ ซึ่ง น้ำด่าง คือ น้ำดื่ม ที่มีค่าความเป็นด่าง ชึ่งเหมาะกับ สภาพร่างกาย ของมนุษย์เรา ที่มีความเป็นด่าง เลือด และ น้ำตามนุษย์ มีความเป็นด่าง ประมาณ 7.4

 

การดื่ม น้ำด่าง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มีแพทย์หลายท่าน ยืนยันแล้ว ว่ามีประโยชน์ สามารถดูดซึมน้ำ เข้าไปใช้ ยังส่วนต่าง ๆ ของร่างกายได้ง่าย ทำให้เป็นน้ำ ที่มีประโยชน์ ต่อสุขภาพ มากกว่าน้ำธรรมดา และ ความเป็นกรด - ด่าง ที่สมดุล พอเหมาะ กับร่างกายของมนุษย์ จึงเข้าไปช่วย ป้องกันร่างกาย จากการทำลาย ของกรดส่วนเกิน ช่วยฟื้นฟูร่างกายได้ ด้วยการชะล้าง ของเสียที่ลงลึก ถึงระดับเซลล์ อีกทั้งช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยทำให้ร่างกาย สร้างภูมิคุ้มกัน ได้แข็งแรงแข็งแกร่งมากขึ้น

 

คุณประโยชน์ของ น้ำด่าง น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )  ต่อร่างกายของเรา

สำหรับเพื่อน ๆ ที่กำลัง ตัดสินใจอยู่ มาถึงตอนนี้ เเล้วหลายคน อาจสงสัย เเล้วน้ำด่าง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) นั้นดี จริง ๆ หรือไม่ สำหรับ การดื่ม น้ำด่าง นั้นเชื่อว่า เป็นประโยชน์ ต่อสุขภาพ ดังนี้ค่ะ

 

1. รักษาโรคกรดไหลย้อน

การดื่ม น้ำด่าง น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เป็นหนึ่ง ในเเนวทาง การรักษา โรคกรดไหลย้อนได้ โดยพบว่า น้ำอัลคาไลน์ ที่ pH 8.8 จะหยุด การทำงานของ เอ็นไซม์ ที่เชื่อมโยง ให้เกิดโรคกรดไหลย้อน นอกจากนี้ ยังช่วยลด ความเป็นกรด ในกระเพาะอาหารได้

 

2. โรคมะเร็ง

มีงานวิจัย ชิ้นหนึ่ง แนะนำว่า อาหาร ที่เป็นด่าง อาจช่วยเสริมฤทธิ์ ของยาเคมีบำบัด บางชนิด ที่ใช้ในการรักษามะเร็งได้

 

 

 

 

 

 

3. บำรุงกระดูก เเละ ป้องกันกระดูกพรุน

มีงานวิจัยระบุว่า น้ำด่าง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ที่อุดมด้วย เเร่ธาตุไบคาร์บอเนต และแคลเซียม สามารถช่วยลด การสลายตัว ของกระดูก ได้มากกว่า น้ำแร่ ที่เป็นกรด ที่อุดม ด้วยแคลเซียม

 

4. ความดันโลหิต และ โรคเบาหวาน

นักวิทยาศาสตร์ ในเซี่ยงไฮ้ พบว่า หลังจากดื่ม น้ำด่าง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เป็นระยะเวลา  3 – 6 เดือน ในผู้ที่มี ความดันโลหิต ระดับน้ำตาล และ ไขมันในเลือดสูง ส่งผลให้ เกิดอาการเหล่านี้ลดลง เเละ ในปี 2559 นักวิจัยพบ ในผู้ใหญ่ 100 คน หลังจาก ออกกำลังกาย ที่ดื่ม น้ำด่าง น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) pH สูง ช่วยลดความหนืด ของเลือดได้ ซึ่งอาจช่วย ลดความเครียด โรคหัวใจ และ หลอดเลือด ได้อีกด้วยค่ะ

 

คุณสมบัติของ น้ำด่าง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ต่อร่างกาย

- ช่วยเจือจางความเป็นกรดภายในร่างกาย

- ทำให้เซลล์ภายในร่างกาย เกิดความสมดุลและสุขภาพดี

- ทำให้ออกซิเจนในร่างกายสูง ช่วยให้กระบวนการสร้างพลังงานมากและเร็วขึ้น

- ต้านอนุมูลอิสระ

- ล้างสารพิษในร่างกาย

- ช่วยทำความสะอาดลำไส้ได้ดี

- ลดปัญหาโรคกระดูก ไขข้อเสื่อมและไขข้ออักเสบ

- ช่วยทำให้ระบบขับถ่ายดี

- ช่วยให้การดูดซึมอาหาร การเผาผลาญของร่างกายดีขึ้น รวมทั้งเพิ่มภูมิคุ้มกันของร่างกาย

- สลายพิษอันเกิดจากแอลกอฮอล์และบุหรี่

- สะเทิน ลม พิษ กรดในกระเพาะอาหาร ทำให้บรรเทาความจุกเสียดได้

- บรรเทาภาวการณ์เป็นกรดของร่างกาย (โรค Acidosis) ปรับแก้สุขภาพได้ดี

 

ข้อแนะนำ สำหรับ ช่วงเวลาที่ ดื่มน้ำ ให้แก่ร่างกาย

โดยปกติแล้ว หากประมาณคร่าว ๆ เราควร ดื่มน้ำ ให้ได้ประมาณ 6 - 8 แก้ว ต่อวัน ถึงจะเรียกได้ว่า ดื่มน้ำเพียงพอ ต่อความต้องการ ของร่างกาย แต่ก็ไม่ใช่เสมอไป ในแต่ละคน และ ในแต่ละวัน ซึ่งการดื่มน้ำเยอะ ในที่นี้ หมายถึง การดื่มน้ำ รวดเดียวหลาย ๆ แก้ว แม้ว่าในทางปฏิบัติ อาจจะทำได้ ไม่ได้มีอันตรายอะไร แต่ในบางช่วง บางเวลา การดื่มน้ำ รวดเดียวหลาย ๆ แก้ว อาจไม่ได้ส่งผลดี ต่อร่างกายอย่างที่คิด

 

 

ทางที่ควร คือ ดื่ม น้ำด่าง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ที่ช่วยให้ร่างกาย ปรับสมดุลได้ง่ายขึ้น แม้กระทั่ง ในเวลาที่เราหลับ เมื่อร่างกายได้สารอาหารที่มากพอแล้ว ก็จะทำให้ไม่หิวน้ำบ่อย และ ยังปรับสภาพร่างกายให้ดีขึ้นอีกด้วย

 

แนะนำเลยว่า คุณสมบัติของ น้ำด่าง น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )  เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย อย่างมหาศาล อย่าลืมซื้อติดบ้านไว้นะคะ

 

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำดื่มอัลคาไลน์ กับความลับ ในการทำอาหาร ที่คุณอาจไม่รู้

น้ำดื่มอัลคาไลน์ มีประโยชน์มากกว่า น้ำทั่วๆ ไป จริงหรือไม่ ?


บทความที่แนะนำ