น้ำดื่มสะอาด บริสุทธิ์ ต้อง น้ำอัลคาไลน์
Share: facebook_share น้ำดื่มสะอาด บริสุทธิ์ ต้อง น้ำอัลคาไลน์ line_share น้ำดื่มสะอาด บริสุทธิ์ ต้อง น้ำอัลคาไลน์ twitter_share น้ำดื่มสะอาด บริสุทธิ์ ต้อง น้ำอัลคาไลน์ messenger_share น้ำดื่มสะอาด บริสุทธิ์ ต้อง น้ำอัลคาไลน์

น้ำดื่มสะอาด บริสุทธิ์ ต้อง น้ำอัลคาไลน์


น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ถือเป็น น้ำดื่มสะอาด บริสุทธิ์ ที่มีค่า ของความเป็น ด่าง และยังมี แร่ธาตุ หลากหลายชนิดผสมอยู่ มากมาย ฉะนั้นการ ดื่มน้ำ ที่สะอาด จึงเป็นเรื่องที่ สำคัญอย่างมาก ที่ทุกคนไม่ควรละเลย

pure-clean-drinking-water-must-be-alkaline-water

ถ้าหากใคร ที่พึ่งเริ่มต้น ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง เป็นครั้งแรก ควรดื่ม น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง ที่มี ค่า pH เกือบจะเป็นกลาง ในปริมาณน้อยก่อน ในสัปดาห์แรก เพื่อให้ ร่างกาย ของเรา ปรับตัวให้เข้ากับ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เพราะอาจจะมีการ ขับสารพิษ ที่สะสมอยู่ใน ร่างกาย ออกมา ในระหว่างการดื่ม น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง เพราะถ้าหากมี อาการผิดปรกติ หลังดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ให้หยุดดื่ม ในทันที และปรึกษาแพทย์ เกี่ยวกับระดับ ค่า pH ใน ร่างกาย ของเรา

 

ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) อย่างไรให้ สุขภาพดี

การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ก็เหมือนกับการ ดื่มน้ำเปล่า แบบทั่วไป สามารถดื่มทดแทน การดื่มน้ำเปล่าได้ โดยการดื่มน้ำ สิ่งที่เราต้อง คำนึงถึง มี 2 ข้อหลัก ๆ ก็คือ น้ำดื่ม ที่เราดื่ม ต้องเป็น น้ำดื่มสะอาด บริสุทธิ์ มี แร่ธาตุ และมีสภาพ ของน้ำเป็นกลาง หรือด่างอ่อน ๆ จึงจะดีต่อ สุขภาพ ซึ่ง น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง เป็นน้ำที่มี คุณสมบัติเหล่านี้ อย่างแน่นอน และยังมี ค่า pH เป็น ด่างอ่อน อยู่ที่ 8.0  - 9.0 จึงดีต่อ ร่างกาย ของมนุษย์ ช่วยในเรื่องของการ ปรับสมดุล สภาพกรด - ด่าง ในร่างกาย อีกด้วย

 

- ช่วงตื่นนอนตอนเช้า ควรจะดื่ม น้ำอุ่น เพราะว่าน้ำอุ่น ดื่มง่าย กว่า น้ำธรรมดา และ อุณหภูมิของน้ำ ที่ดื่ม ไม่ควรต่ำกว่า อุณหภูมิของ ร่างกาย จึงจะไม่เป็นการ ไปดึงอุณหภูมิร่างกาย ให้เย็นลง หรือ อาจจะเป็นน้ำ ที่อุณหภูมิห้อง ก็ได้ ควรดื่ม 1 - 3 แก้ว ให้ได้อย่างต่ำ 500 - 750 มิลลิลิตร เพราะช่วงเวลาหลังตื่นนอน เป็นช่วงที่มี ความเข้มข้นของเลือดสูง ร่างกาย และ เลือด จะมีลักษณะขาดน้ำ เพื่อไปกระตุ้น ระบบขับถ่าย

- ช่วง 15 นาที ก่อนอาหาร ระหว่างทานอาหาร และ หลังทานอาหาร 30 นาที ทั้ง 3 เวลานี้ ดื่มน้ำ รวมกันทั้งหมด ไม่ควรเกินครึ่งแก้ว เพราะ ถ้าหากดื่มน้ำ มากเกินไป ระหว่างทานอาหาร จะทำให้ น้ำย่อยในกระเพาะ เจือจางลง ส่งผลต่อ ระบบย่อยอาหาร ได้ไม่ดี

- ในช่วงเวลา ประมาณ 9 โมง - 10 โมงเช้า ควรดื่มน้ำ ให้ได้ 2 แก้ว เพราะเป็นช่วงที่มี ของเสียเกิดขึ้น เพราะ ร่างกาย ได้ทํางาน ไประยะหนึ่งแล้ว ก็ควรดื่มน้ำ เพื่อมา ชําระของเสีย เหล่านั้นออกไป

- ตลอดทั้งวัน ดื่มน้ำทีละนิด แบบจิบทีละ 23 อึก จิบบ่อย ๆ ดีกว่าการ ดื่มน้ำ ครั้งละมาก ๆ ในครั้งเดียว เพราะเป็นการ เพิ่มภาระให้กับ ระบบย่อยอาหาร และ ระบบขับถ่าย ได้

- ช่วงก่อนนอน ควรดื่มน้ำ 1 - 2 แก้ว ให้ได้ปริมาณ มากกว่า 250 มิลลิลิตร เพื่อให้น้ำที่ดื่ม ไหลเวียนชะล้าง สิ่งตกค้างในลําไส้ และ กระเพาะอาหาร  แต่ถ้าเป็น น้ำอุ่น ก็จะยิ่งช่วยให้ นอนหลับสบาย มากยิ่งขึ้น

 

ทั้งนี้การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ที่มีค่าความเป็น ด่าง อยู่ที่ pH 8.5 ช่วย รักษาสมดุล ใน ร่างกาย ช่วยลดกรดที่เป็นพิษในเลือด ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดกรดเกินในกระเพาะอาหาร กรดไหลย้อน และ ท้องอืด ได้ เพราะ น้ำอัลคาไลน์ เป็นน้ำที่มี แร่ธาตุ ตามธรรมชาติ ที่ ร่างกาย ต้องการ น้ำดื่มสะอาด และป ลอดภัย ช่วยให้รู้สึกสดชื่น ได้ดียิ่งขึ้น

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่มเพื่อสุขภาพ ที่ดีของทุกคน

เพิ่มความชุ่มชื่น ให้ร่างกาย ด้วยการดื่ม น้ำอัลคาไลน์


บทความที่แนะนำ