น้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่มเพื่อสุขภาพ ที่ดีของทุกคน
Share: facebook_share น้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่มเพื่อสุขภาพ ที่ดีของทุกคน line_share น้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่มเพื่อสุขภาพ ที่ดีของทุกคน twitter_share น้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่มเพื่อสุขภาพ ที่ดีของทุกคน messenger_share น้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่มเพื่อสุขภาพ ที่ดีของทุกคน

น้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่มเพื่อสุขภาพ ที่ดีของทุกคน


การดื่มน้ำ ถือเป็นส่วน ที่สำคัญ เป็นอย่างมาก เพราะ น้ำ ถือเป็นส่วนประกอบ ที่สำคัญของ ร่างกาย ฉะนั้น เราต้องเลือกสิ่งที่ดีให้กับตัวเอง รวมถึงการเลือกดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เพื่อสุขภาพ ที่ดี ของทุกคน ก็ควรมีติดบ้านไว้

alkaline-water-healthy-drinking-water-everyone-good

การดื่มน้ำ เป็นสิ่งที่ทุกคน ไม่ควรละเลย ซึ่งในแต่ละวัน เราควร ดื่มน้ำ ให้ได้ อย่างน้อย 8 แก้ว ต่อ / วัน หรือ อย่างน้อย 2,000 มิลลิลิตร ต่อ / วัน  เพื่อให้เพียงพอ ต่อความจำเป็นของ ร่างกาย โดยน้ำ มีหน้าที่ ที่สำคัญที่สุด ก็คือ  เป็นตัวกลาง ในการเกิด ปฏิกิริยาเคมี ทุกชนิด ในกระบวนการ เมตาบอลิซึม คือ กระบวนการทางเคมี ที่ช่วยให้ ร่างกาย ทำงานได้ตามปกติ หรือสามารถ รักษาภาวะต่าง ๆ ภายใน ร่างกาย ให้คงที่ ( Homeostasis )

 

กระบวนเมตาบอลิซึม ที่ประกอบด้วยการ ย่อยสารอาหาร จากอาหาร และ เครื่องดื่ม ที่บริโภคเข้าไป ในแต่ละวัน การเสริมสร้าง และ ซ่อมแซมส่วนต่าง ๆ ใน ร่างกาย ของเรา ปฏิกิริยาเคมีในร่างกาย ทุกชนิด ต้องอาศัยน้ำ ซึ่งเซลล์ จะไม่สามารถทำงานได้ ถ้าไม่มีน้ำ ตัวอย่างที่เห็น ได้ชัดเจน คือ  กระบวนการ การย่อยอาหาร กระบวนการ ดูดซึมอาหาร และ กระบวนการ ขับถ่ายของเสีย ออกจาก ร่างกาย ดังนั้น น้ำ จึงมีผลต่อ การทำงานของ อวัยวะ และระบบต่าง ๆ ใน ร่างกาย เป็นอย่างมาก

 

การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง จะช่วยป้องกัน ในการเกิด โรคมะเร็ง ได้ ซึ่งการดื่ม น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง ก็ยังมี ประโยชน์ ดี ๆ อีกมากมาย ที่ดีต่อ สุขภาพ ร่างกาย ของเรา ไม่ว่าจะเป็น

 

1. การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง นั้น จะช่วยให้ ร่างกาย ของเรา รู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า ซึ่งต้อง บอกเลยว่า อนุภาค โมเลกุลขนาดเล็ก นี้เอง ที่ช่วยให้ การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ได้ดูดซึมเข้าสู่ ร่างกาย ได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะ กับ  คนที่ใช้แรงงาน หรือว่าคนที่ ออกกำลังกาย ไป ฟิตเนส ต่าง ๆ ที่ต้องเสียเหงื่อ อย่างเป็นจำนวนมาก และ การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ นั่นเอง ที่จะช่วย ให้กลับมา รู้สึก กระปรี้กระเปร่า ฟิต เปรี๊ยะ มีพลัง จาก แร่ธาตุ ที่มีอยู่ใน น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง นั่นเอง ที่ประกอบไปด้วย โพตัสเซียม, แคลเซียมแมกนีเซียม และยังมี ส่วนช่วยในการ กำจัดกรด และ ของเสีย ต่าง ๆ ออกจาก ร่างกาย ได้อย่างดี อีกด้วย

 

2. ช่วยต้านโรคไม่พึงประสงค์ จากการดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ก็เป็นอย่างที่ทุกคน ได้ทราบกันดี อยู่แล้วว่า หลัก ๆ น้ำอัลคาไลน์ นั้น สามารถช่วย ต้านโรคมะเร็ง แล้วยังรวมไปถึง ยังช่วย ต้านโรคหัวใจ ช่วยลดความเป็นกรด ในเลือดได้ โรคกระดูกพรุน, โรคกระเพาะอาหาร, อีกทั้งยังช่วย ลดไขมัน ได้ดี อีกด้วย จึงเหมาะมาก ๆ กับคน ที่ต้องการจะ ควบคุมน้ำหนัก

 

การดื่มน้ำ ไม่ใช่เพียงแค่ ต้องดื่มให้ได้ ในปริมาณที่เพียงพอ ต่อ / วันเท่านั้น แต่ น้ำดื่ม ต้องมีคุณสมบัติที่ดี ในเรื่องของ ความสะอาด บริสุทธิ์ มีแร่ธาตุ มีสภาพความเป็น กรด - ด่าง ของน้ำ ที่เหมาะสม และมี ค่า ORP เป็นลบ จึงจะดีต่อ สุขภาพ ของทุกคน ซึ่งน้ำ ที่มีคุณสมบัติ เหล่านี้ครบ นอกเหนือจาก น้ำเปล่า หรือ น้ำแร่ แล้วก็มี น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ที่เป็นน้ำดื่ม อีกหนึ่งทางเลือก ที่ดีสำหรับ คนรักสุขภาพ

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่ม ที่ช่วยฟื้นฟู ร่างกาย

น้ำดื่มอัลคาไลน์ กับความลับ ในการทำอาหาร ที่คุณอาจไม่รู้


บทความที่แนะนำ