น้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่ม ที่ช่วยฟื้นฟู ร่างกาย
Share: facebook_share น้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่ม ที่ช่วยฟื้นฟู ร่างกาย line_share น้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่ม ที่ช่วยฟื้นฟู ร่างกาย twitter_share น้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่ม ที่ช่วยฟื้นฟู ร่างกาย messenger_share น้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่ม ที่ช่วยฟื้นฟู ร่างกาย

น้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่ม ที่ช่วยฟื้นฟู ร่างกาย


ในวันนี้ ทางเรา จะมาแนะนำ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) หรือ น้ำดื่มอัลคาไลน์ หรือ จะเรียกง่าย ๆ ว่า น้ำด่าง  ให้ทุกคน ได้รับรู้กันค่ะ ว่าเป็นน้ำดื่ม ที่ดีต่อ สุขภาพ และ ร่างกาย ของเรา อย่างไร และ เป็นตัวช่วย ในการ ฟื้นฟู ร่างกาย ได้อย่างไร ?

alkaline-water-drinking-water-that-helps-restore-the-body

ถ้าถามว่า น้ำดื่ม ชนิดใด ที่ดื่มแล้ว ดีต่อร่างกาย ของเหล่า นักกีฬา คนออกกำลังกาย หรือ คนธรรมดา ที่ใช้ชีวิตประจำวัน ก็คงตอบได้ว่า น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) นั่นเอง เพราะว่า สามารถเพิ่ม ออกซิเจน ( Oxygen ) ในเลือดได้ เหมาะกับผู้ที่ ออกกำลังกาย หรือ คนที่ชอบ เสียเหงื่อ ปริมาณมาก ระหว่างวัน ใช้แรงกายเยอะ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) จึงเป็น อีกหนึ่ง ทางเลือก ที่ดีต่อสุขภาพ และ ร่างกาย ของเรา

 

การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) จะช่วยลด อาการ อ่อนเพลีย จากการ ทำงาน หรือ การออกกำลังกายได้ เพราะว่า น้ำดื่ม ทุกชนิด ที่สะอาดนั้น จะช่วยเพิ่ม ความสดชื่น ให้กับ ร่างกาย ให้รู้สึก อ่อนเพลีย ได้น้อยลง เพราะว่า สาเหตุ อย่างหนึ่ง ที่จะทำให้เกิด อาการ อ่อนเพลีย จะเกิดจาก ภาวะขาดน้ำ ( Dehydration ) การที่เรา เพิ่มน้ำให้แก่ ร่างกาย จึงเป็น การแก้ไข ที่ตรงจุด ได้มากที่สุด

 

ปกติแล้ว ค่าของ ความเป็นกรด เป็นด่าง หรือ pH ในร่างกาย ของมนุษย์ ที่มีสุขภาพดี จะอยู่ที่ 7 - 8 ซึ่งจะมี ความเป็นด่าง แบบอ่อน ๆ ดังนั้น การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) ที่มีค่า ความเป็นด่าง หรือ ค่า pH ที่ใกล้เคียงกัน จะสามารถ ดูดซึม แร่ธาตุ ( Mineral ) ได้อย่างดี

 

ในปัจจุบันมี น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) ซึ่งเป็น น้ำดื่ม ชนิดที่มี ไอออนสูง ได้ถูกนำเสนอ ผ่านสื่อ ทั่วไปว่า มีสรรพคุณ ในการช่วย บรรเทา อาการ กรดเกิน ภายใน กระเพาะอาหาร ลดอาการ ท้องผูก เบาหวาน รูมาตอยด์ ( Rheumatoid Arthritis ) โรคกระดูกพรุน ( Osteoporosis ) โรคภูมิแพ้ผิวหนัง ( Atopic dermatitis ) และ ยังช่วยลด ระดับของ คอเลสเตอรอล ภายในเลือด แต่คุณสมบัติ ดังกล่าวนี้ของ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ก็ยังเป็น หัวข้อ ที่ได้ถกเถียงกันอยู่ ในหลาย ๆ ประเทศ

 

อีกทั้ง ควรพิจารณา ให้ดีก่อน เลือกซื้อ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) เพราะมีการ พบว่า มีหัวเชื้อ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) ซึ่งมีระดับ ค่า pH ที่สูงเกิน มาตรฐาน เทียบเท่ากับ โซดาไฟ ที่ส่งผล ให้เกิด อันตรายได้ ดังนั้น ควรเลือกดู น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) ให้ดี ก่อนซื้อนะคะ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำดื่มอัลคาไลน์ กับความลับ ในการทำอาหาร ที่คุณอาจไม่รู้

ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ทุกวันห่างไกล โรคร้าย


บทความที่แนะนำ