น้ำดื่มอัลคาไลน์ กับความลับ ในการทำอาหาร ที่คุณอาจไม่รู้
Share: facebook_share น้ำดื่มอัลคาไลน์ กับความลับ ในการทำอาหาร ที่คุณอาจไม่รู้ line_share น้ำดื่มอัลคาไลน์ กับความลับ ในการทำอาหาร ที่คุณอาจไม่รู้ twitter_share น้ำดื่มอัลคาไลน์ กับความลับ ในการทำอาหาร ที่คุณอาจไม่รู้ messenger_share น้ำดื่มอัลคาไลน์ กับความลับ ในการทำอาหาร ที่คุณอาจไม่รู้

น้ำดื่มอัลคาไลน์ กับความลับ ในการทำอาหาร ที่คุณอาจไม่รู้


การทำอาหารนั้น ถือได้ว่า น้ำ เป็นส่วนประกอบที่สำคัญมาก ๆ วันนี้ ขอแนะนำ น้ำดื่มอัลคาไลน์ กับความลับ ในการทำอาหาร ที่คุณอาจไม่รู้ นี่แหละ ต้นเหตุของความอร่อย

 

น้ำด่าง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )  นั้น กล่าวได้ว่า เป็น น้ำ ในอีกประเภทหนึ่ง ที่ทุก ๆ บ้าน นำมาใช้ ในการ ประกอบอาหารได้ เป็น น้ำ ที่มี สภาพเป็น ด่าง โดยมี ค่าไอออนสูง อันประกอบด้วย แร่ธาตุ ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น แคลเซียม, โซเดียม, แมกนีเซียม และโพแทสเซียม มีพลังสูงมาก ในการต้านอนุมูลอิสระ ทั้งยัง ช่วยขจัดอนุภาค ทั้งขนาดเล็ก และขนาดใหญ่ ยังช่วยขับ สารพิษต่าง ๆ ในร่างกาย และยังช่วย ในการ ปรับสมดุล ของออกซิเจน ใน กระแสเลือด ซึ่งนั่น ส่งผลดี ต่อร่างกาย เป็นอย่างมาก และระบบ ในการทำงานภายในร่างกาย ที่ส่งผลให้มีประสิทธิภาพที่ดี ได้มากยิ่งขึ้น เพราะฉะนั้น การใช้ น้ำด่าง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มาเป็นส่วนหนึ่ง ในการประกอบอาหารหรือทำอาหารเพื่อรับประทาน ก็จะปรับปรุง มื้ออาหาร นั้น ๆ ของคุณ ให้ยิ่งดี ยิ่งขึ้นอีกด้วยค่ะ

 

ใช้ น้ำด่าง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ในการปรุงอาหาร

การปรุงอาหาร ใน น้ำด่าง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) นั้นจะช่วย รักษารสชาติ ของ อาหาร ได้อย่างมากมาย ช่วยลดในเรื่องของความขม และยังช่วยลดความเป็นกรดของอาหาร เพราะว่า น้ำด่าง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จะไม่ทำลาย รสชาติของอาหาร เหมือนกับ น้ำ อื่น ๆ หรือว่า น้ำประปาต่าง ๆ ที่มี ค่าเป็นกรด จึงทำให้ ช่วยเพิ่มรสชาติ ของ อาหาร ไม่ว่าจะเป็น ข้าว พาสต้า ซุป เครื่องเคียง หรืออาหาร ที่คล้าย ๆ กันได้ นั่นเพราะ วัตถุดิบต่าง ๆ เหล่านั้น จะถูก ดูดซับน้ำ ในระหว่าง กระบวนการ ของ การทำอาหาร หากน้ำ ที่มีความ กระด้าง อาจจะทำให้ รสชาติ อาหารนั้น เสียได้ หรือว่า ทำให้สี มีความ ผิดเพี้ยนได้ นอกจากนั้น น้ำด่าง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ยังช่วยกักเก็บ เหล่า สารอาหาร ที่สำคัญมากมาย หลาย ๆ อย่าง ของส่วนผสมต่าง ๆ ในอาหาร ที่ซึ่ง อาจจะถูก ทำลายไป ในระหว่าง กระบวนการ ที่ ปรุงอาหาร ได้อีกด้วย

 

 

 

 

 

ใช้ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ในการ เตรียมอาหาร มาดูกัน ว่า ใช้ น้ำด่าง ในการเตรียมอาหาร ก่อนปรุงอาหาร นั้น ช่วยอะไร ได้บ้าง ?

- ใช้ น้ำด่าง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เพื่อ ทำความสะอาด ผัก ผลไม้ จะช่วย ในการ กำจัดสารเคมี บนผิวของ ผัก ผลไม้ และช่วย คงสี ให้สดใส เหมือนเดิม

- ใช้ น้ำด่าง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) การแช่ถั่วแห้ง จะช่วย ให้ถั่ว นั้นนิ่มลงได้

- ใช้ น้ำด่าง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ในการแช่ อาหารทะเล ใน น้ำด่าง ก็ช่วย ลดกลิ่นคาวได้ดี

- ใช้ น้ำด่าง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) การแช่เนื้อสัตว์ ไว้ประมาณ สักครึ่งชั่วโมง จะช่วยให้นุ่มขึ้น

 

 

 

 

ใช้ น้ำด่าง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ในการทำ เบเกอรี่ และ การทำ ขนมต่าง ๆ ได้

การใช้ น้ำด่าง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ในการ ทำเบเกอรี่ ส่วนใหญ่นั้น จะต้องใช้ วิธีการอบ ไม่ว่าจะเป็น เค้ก และขนมปังต่าง ๆ ซึ่ง การอบ เป็นอีก วิธีนึง ที่ได้รับผลกระทบ จากน้ำ เช่นกัน เนื่องจากว่า ค่าความเป็นกรด - ด่าง และ แร่ธาตุต่าง ๆ ใน น้ำ นั้น จะส่ง ผลกระทบ ต่อยีสต์ และ หัวเชื้ออื่น ๆ ได้ นั่นทำให้ กลูเตน ในแป้งแข็งมาก จนส่งผล ต่อ ขนม ในเรื่อง ของ รูปร่าง ขนาด และเนื้อสัมผัส ของ ขนมเบเกอรี่ จึงเหมาะสม ที่จะใช้ น้ำด่าง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ในการทำขนม

 

นอกจาก จะใช้ในเรื่อง ของ การปรุงอาหารแล้วนั้น น้ำด่าง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ก็สามารถใช้ ในการ ชงชา และการ เครื่องดื่ม เช่น กาแฟ ได้อีกด้วย ซึ่ง น้ำด่าง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จะช่วย ลดความขม และดึงรสชาติ ออกมาได้มากขึ้น โดยเฉพาะ การทำเครื่องดื่ม กาแฟสกัดเย็น ( Cold brew ) และกาแฟคั่วอ่อน ซึ่งทำให้ช่วยลดปริมาณกาแฟ และชา ที่ใช้ในการชง ได้อีกด้วย

 

รู้แบบนี้ รีบเปลี่ยนมาใช้ น้ำด่าง หรือ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ในการทำอาหารกันเถอะ

 

 

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำดื่มอัลคาไลน์ ดื่มทุกวัน ก็ได้สุขภาพดี ๆ ในทุกวัน

ประโยชน์ที่มากกว่า ของ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ที่ร่างกายต้องการ

 


บทความที่แนะนำ