น้ำดื่มอัลคาไลน์ ดื่มทุกวัน ก็ได้สุขภาพดี ๆ ในทุกวัน
Share: facebook_share น้ำดื่มอัลคาไลน์ ดื่มทุกวัน ก็ได้สุขภาพดี ๆ ในทุกวัน line_share น้ำดื่มอัลคาไลน์ ดื่มทุกวัน ก็ได้สุขภาพดี ๆ ในทุกวัน twitter_share น้ำดื่มอัลคาไลน์ ดื่มทุกวัน ก็ได้สุขภาพดี ๆ ในทุกวัน messenger_share น้ำดื่มอัลคาไลน์ ดื่มทุกวัน ก็ได้สุขภาพดี ๆ ในทุกวัน

น้ำดื่มอัลคาไลน์ ดื่มทุกวัน ก็ได้สุขภาพดี ๆ ในทุกวัน


การไม่มีโรค ถือเป็นลาภอันประเสริฐ รวมถึง การดื่มน้ำ ที่เกิดประโยชน์ต่อร่างกาย อย่างเช่น การเลือก น้ำดื่มอัลคาไลน์ ที่ดื่มทุกวัน คุณเองก็ได้สุขภาพดี ๆ ในทุกวัน

 

การดื่ม น้ำด่าง หรือ น้ำดื่มอัลคาไลน์ นั้นจะได้ประโยชน์มากแค่ไหน  เรามาดู กับสุดยอด คุณประโยชน์ ของ น้ำด่าง หรือ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )

- ทำให้เซลล์ ภายในร่างกาย เกิดความสมดุล อีกทั้ง สุขภาพดี

- ทำให้ออกซิเจน ในร่างกายสูง ช่วยให้กระบวนการ สร้างพลังงานมาก และ เร็วขึ้น

- ช่วยลด พิษกรด ในกระเพาะอาหาร บรรเทา ความจุกเสียดแน่น ไม่สบาย ป้องกัน การเกิดโรคกระเพาะอาหาร

- บรรเทาภาวะการณ์ ความเป็นกรดของร่างกาย (โรค Acidosis) ช่วยปรับแก้สุขภาพ ของผู้ป่วยให้มีสุขภาพดีขึ้น

- น้ำดื่มอัลคาไลน์ ช่วยให้ การดูดซึมอาหาร การเผาผลาญอาหารดีขึ้น อีกทั้ง เพิ่มภูมิคุ้มกัน ของร่างกาย

- ต่อต้าน การเกิดออกซิเดชั่น ที่เป็นสาเหตุ ของความชรา

- ช่วยร่างกาย สามารถต้านอนุมูลอิสระ

- ล้างสารพิษ ของเสียต่าง ๆ ออกจาก ร่างกาย

- ช่วยทำความสะอาด ชะล้างลำไส้ได้ดี

- ลดปัญหาไขข้อเสื่อม และ ไขข้ออักเสบ

- ช่วยให้ ระบบขับถ่าย ดีขึ้น

- น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ช่วยเจือจาง ความเป็นกรด ในร่างกายได้อย่างดี

 

 

 

 

 

 

 

ที่สำคัญเลย กับเทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ได้นำมาฝากเพื่อน ๆ ด้วยนะคะ

 

1. ปรับนิสัย การดื่มน้ำ ให้เป็นเวลามากขึ้น

หากเพื่อน ๆ ไม่ค่อย ดื่มน้ำ หรือ ลืมว่าจะต้องดื่ม ก็ขอ แนะนำ ให้ตั้งเวลา เพื่อดื่มน้ำ ทุก ๆ 1 ชั่วโมง หรือ อาจใช้ วิธีจดบันทึก สิ่งที่ดื่ม ลงในสมุด หรือ ไอแพด จากนั้น นำผลลัพธ์ มาพิจารณาต่อ ว่าเพียงพอ กับความต้องการ ของร่างกายไหม ก่อนจะเพิ่มเติม ช่วงเวลา การดื่มน้ำ ในวันต่อไป อีกทางที่ดี ก็คือ การซื้อ ขวดน้ำขนาดลิตร อาจจะดูใหญ่ และยุ่งยาก แต่แน่นอนว่า จะช่วยให้ การดื่มน้ำ ง่ายขึ้น ไม่ต้องจด หรือจำ ให้มากมาย รวมถึง การดื่มน้ำ ที่มีโมเลกลขนาดเล็ก เช่น การดื่ม น้ำด่าง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ก็จะช่วยในการ ดูดซึม สารอาหาร แร่ธาตุต่าง ๆ เข้าไปใน ร่างกาย ได้มากขึ้นด้วย

 

2. ไม่ควรดื่มน้ำ ในขณะทานอาหาร

หากเรา กำลังทานอาหารไป แล้วดื่มน้ำไปด้วย ก็จะลด ประสิทธิภาพ การทำงาน ของน้ำย่อย หากรู้สึก ฝืดคอ ขณะที่ กำลังกลืนอาหาร ให้ลองเคี้ยว 30 – 40 ครั้ง ต่อคำ ก็จะช่วยได้ แต่การเปลี่ยน มาดื่ม น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) แทน ในขณะทาน อาหาร ก็จะช่วยให้ การทานอาหาร อร่อยขึ้นง่าย ๆ เพราะ ว่า ช่วยดูดสารอาหาร ให้เราได้ลิ้มรสชาติ ของอาหาร ได้มากขึ้นนั่นเองค่ะ

 

3. การดื่มน้ำ ตามน้ำหนักตัวของคุณ

มีวิธี ที่คำนวณ ปริมาณ น้ำ ที่ร่างกายต้องการ นั้นหมายความว่า ดื่มน้ำ คิดเป็นแก้ว ( แก้วละ 12 ออนซ์ ) ให้ได้ 1/4 ของน้ำหนักตัว เช่น หากมีน้ำหนัก 40 กิโลกรัม ให้ดื่ม วันละ 4 แก้ว แต่หาก ทำกิจกรรมเยอะ และ อยู่ในที่ ที่มีอากาศร้อน อาจต้อง ดื่มน้ำ มากกว่านั้น แต่ในปัจจุบัน เทรนด์การดื่มน้ำ ให้มากกว่า วันละ 2 ลิตร ก็ถือว่า ดีต่อสุขภาพ และ ร่างกาย รวมถึง การดื่มน้ำด่าง ก็ให้ความชุ่มชื้น ที่มากกว่า อีกด้วยค่ะ

 

4. ฝึก ดื่มน้ำ บ่อย ๆ

ไม่จำเป็น ต้อง ดื่มน้ำ เฉพาะเวลา ที่รู้สึก ว่ากระหาย เมื่ออายุเรา เพิ่มขึ้น ต่อมความรู้สึก กระหายน้ำ จะเริ่มเสื่อม ทำให้อยาก ดื่มน้ำ น้อยลง ควรสังเกต ริมฝีปาก เมื่อริมฝีปาก เริ่มแห้ง นั่นแสดงว่า ร่างกาย ต้องการน้ำแล้วค่ะ

 

ยิ่มดื่ม ยิ่งได้ประโยชน์ รู้แบบนี้ รีบซื้อ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ติดบ้านไว้เลย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ประโยชน์ที่มากกว่า ของ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ที่ร่างกายต้องการ

น้ำดื่มอัลคาไลน์ น้ำดื่ม ที่เป็นมากกว่า น้ำดื่มทั่ว ๆ ไป

 


บทความที่แนะนำ