อาหารไม่ย่อย กรดไหลย้อน ลองดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ ช่วยได้
Share: facebook_share อาหารไม่ย่อย กรดไหลย้อน ลองดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ ช่วยได้ line_share อาหารไม่ย่อย กรดไหลย้อน ลองดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ ช่วยได้ twitter_share อาหารไม่ย่อย กรดไหลย้อน ลองดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ ช่วยได้ messenger_share อาหารไม่ย่อย กรดไหลย้อน ลองดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ ช่วยได้

อาหารไม่ย่อย กรดไหลย้อน ลองดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ ช่วยได้


อาหารไม่ย่อย กรดไหลย้อน ลองดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ ช่วยได้                       

 

หากคุณมีปัญหา เกี่ยวกับโรคกระเพาะ อาหารไม่ย่อย มีอาการกรดไหลย้อน ขอแนะนำเลย ว่าให้คุณลองดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ ช่วยได้แน่นอน ดีอย่างไรนั้นไปดูคำตอบกันเลยดีกว่า

 

อาการของกรดไหลย้อน นั้นเป็นอย่างไร ?

โรคกรดไหลย้อน ( Gastroesophageal Reflux Disease - GERD ) นั้นเป็นหนึ่งในโรคยอดฮิต ของผู้คนในปัจจุบัน สามารถพบได้ตั้งแต่ วัยเด็กทารก ไปจนถึงผู้ใหญ่ โดยเป็นภาวะที่น้ำย่อย หรือว่าสารคัดหลั่ง จากกระเพาะอาหารทั้งกรด และแก๊สต่าง ๆ ได้ไหลย้อน กลับขึ้นไปในหลอดอาหาร รู้สึกเหมือนกับว่า มีน้ำที่รสเปรี้ยว หรือรสขม ไหลย้อนขึ้นมาภายในปาก ทำให้เกิดอาหารแสบร้อน ที่บริเวณหน้าอก ทำให้เกิดอาการขย่อนบ่อย ๆ ครั้ง และอาจมีอาการท้องอืด แน่นท้อง คลื่นไส้ หรืออาเจียน หลังรับประทานอาหารร่วมด้วย

 

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือว่า น้ำด่าง นั้นคืออะไร ?

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ที่มีสภาพเป็น "ด่าง" มีค่าไอออนสูง เป็นน้ำดื่มที่เหมาะสม สำหรับบริโภค อุปโภค ไม่ว่าจะเป็นการดื่ม นำไปทำอาหาร รวมถึงทำความสะอาด ประกอบด้วยแร่ธาตุต่าง ๆ เช่น แคลเซียม, โซเดียม, แมกนีเซียม และโพแทสเซียม โดยมีค่า pH มากกว่า 8.0 ซึ่งสูงกว่าน้ำดื่มทั่ว ๆ ไป โดยด้านน้ำประปา จะมีค่า pH เป็นกลาง ที่ 7.0 - 7.5 ซึ่งยิ่งตัวเลข ค่า pH สูง หมายความว่า น้ำนั้น มีค่าความเป็นด่างมากขึ้น และด้วยเหตุนี้ หลาย ๆ คนจึงเชื่อว่า การดื่มน้ำด่าง สามารถลดกรดในร่างกายได้ เช่น อาการกรดไหลย้อน เป็นต้น

 

 

 

 

 

 

 

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ช่วย โรคกรดไหลย้อน ได้จริงหรือ ?

 

จากการศึกษา ในปี 2012 โดย Dr.Koufman และ Dr.Johnston สรุปได้ว่า การบริโภค น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่างนั้น อาจจะมีประโยชน์ ในการรักษาผู้ป่วย ที่มีอาการกรดไหลย้อน อีกทั้งยังเป็นตัวช่วย ที่มีประโยชน์ ไม่มีความเสี่ยง สำหรับโรคกรดไหลย้อน

 

พบว่า น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) นั้น ไม่เหมือนกับน้ำทั่ว ๆ ไป น้ำด่าง จะเปลี่ยนแปลงสภาพ ของเปปซินในร่างกายทันที ทำให้ไม่สามารถใช้งานได้อย่างถาวร นอกจากนี้ ยังมีการรายงานด้วยว่า น้ำอัลคาไลน์มีความสามารถ ในการต่อต้านกรด ได้อย่างดีเยี่ยม โดยทฤษฎีคือ น้ำด่าง สามารถลดความเป็นกรด ของลำไส้ และทำให้เปปซินที่มีอยู่นั้น เปลี่ยนสภาพถาวร

 

ทาง RefluxMD บริษัทเกี่ยวกับสุขภาพ ได้ทำการทดสอบทฤษฎี ดังกล่าว โดยขอให้ผู้ป่วย ที่เข้าร่วมการทดสอบทำการติดตามอาการ อีกทั้ง การใช้ยารักษา ในช่วงระยะเวลา 12 วัน ก่อนที่จะเปลี่ยน ไปดื่มน้ำด่าง และทำการติดตามผลลัพธ์ ในช่วงเวลา อีก 12 วัน ที่ดื่มน้ำด่าง พบว่า 87% ของผู้เข้าร่วมทดสอบ กล่าวว่า น้ำด่าง ช่วยลดอาการกรดไหลย้อน ของพวกเขาได้ โดยมากกว่า 56% ของกลุ่มผู้ทดสอบ รายงานว่า มีการลดลง ของอาการกรดไหลย้อนอย่างน้อย 40% เลยค่ะ

 

แต่ทว่า ร่างกายของทุก ๆ คนนั้น แตกต่างกัน จึงขอแนะนำ ให้ปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เฉพาะทางโดยตรง เพื่อศึกษารูปแบบ การรักษาโรคกรดไหลย้อน สำหรับแต่ละคนนั้น ควรจะเป็นอย่างไร และสิ่งสำคัญ คือ การดื่มน้ำให้มากขึ้น ก็ยิ่งประโยชน์แก่ร่างกาย

 

 

ข้อแนะนำการดูแลตนเองด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )

น้ำด่าง มีประโยชน์ต่อทุกเพศทุกวัย ตั้งแต่วัยเด็ก จนถึงผู้ใหญ่

วัยเด็กช่วงอายุ 4 – 12 ปี นั้นควรดื่ม น้ำดื่ม ที่ค่า pH 8.5 - 9

ผู้ใหญ่ที่เริ่มดื่มน้ำด่างช่วงแรก ๆ นั้นควรเริ่มต้นที่ pH 8.5 - 9 ก่อน หลังจากนั้น 2 สัปดาห์ และสามารถดื่มที่ 9 pH ได้เป็นประจำ โดยหากออกกำลังกายร่วมด้วย แนะนำ ที่ pH 9.5

หากต้องการนำ น้ำด่าง หรือ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ไปใช้ในการล้างผัก, ผลไม้, เนื้อสัตว์, หุงข้าว, ชงกาแฟ ก็สามารถทำได้ แต่ต้องใช้น้ำในระดับ pH ที่ 10 ถึงจะเหมาะสม

 

กล่าวได้ว่า น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) นั้นมีประโยชน์อย่างมากมายต่อร่างกาย รู้แบบนี้ อย่ารอช้า สั่งซื้อสินค้าได้เลยค่ะ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

สร้างความสดชื่น เพิ่มพลัง ด้วย น้ำดื่มอัลคาไลน์ ในทุก ๆ วัน

น้ำดื่มอัลคาไลน์ ทางเลือกที่ดี เพื่อสุขภาพของคุณ

 


บทความที่แนะนำ