น้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่ม ที่ช่วยเพิ่ม ความเป็นด่าง ในร่างกาย
Share: facebook_share น้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่ม ที่ช่วยเพิ่ม ความเป็นด่าง ในร่างกาย line_share น้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่ม ที่ช่วยเพิ่ม ความเป็นด่าง ในร่างกาย twitter_share น้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่ม ที่ช่วยเพิ่ม ความเป็นด่าง ในร่างกาย messenger_share น้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่ม ที่ช่วยเพิ่ม ความเป็นด่าง ในร่างกาย

น้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่ม ที่ช่วยเพิ่ม ความเป็นด่าง ในร่างกาย


น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มีความเกี่ยวข้อง กับค่า pH ที่เป็นค่า วัดความเป็นกรด – ด่าง ของสสารต่าง ๆ ซึ่งน้ำดื่ม ธรรมดา จะมีค่า pH อยู่ที่ 6.5 – 8.5

alkaline-water-drinking-water-that-increases-alkalinity-in-the-body

ส่วน น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จะมีค่าอยู่ที่ 8 – 9 ซึ่งอยู่ในช่วงของ ความเป็นด่าง เพราะว่า น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ต่างจาก น้ำดื่มธรรมดา ที่มีค่า pH ที่ต่างกันแล้ว ยังมีข้อ ที่แตกต่างกันอีก เช่น ส่วนประกอบ เพราะเนื่องจาก น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มีทั้งที่พบ ในแหล่งน้ำใต้ดิน ในธรรมชาติ ซึ่งมีแร่ธาตุ ที่เป็นด่างอยู่แล้ว และ แบบที่จำหน่าย ทั่ว ๆ ไป ซึ่งผลิต จากกระบวนการ ทางเคมี อย่าง อิเล็กโทรลิซิส ( Electrolysis ) โดยผู้ผลิต อาจเสริม แร่ธาตุต่าง ๆ ที่มีความเป็นด่างเพิ่มเติม และบางยี่ห้อ อาจเติมเกลือแร่บางชนิด ลงไปด้วย

 

ในเรื่องของรสชาติ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จะออกขม หรืออาจต่างจาก รสชาติของน้ำประปาปกติ หากนำไปผสม กับเครื่องดื่ม อย่างกาแฟ หรือชา อาจทำให้รสชาติมีความเปลี่ยนไป จากที่ควรจะเป็น อีกทั้ง ยังรวมถึงประเด็นด้าน คุณประโยชน์ ความปลอดภัย และข้อควรรู้ต่าง ๆ ก่อนการเลือกซื้อ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ดังนี้

alkaline-water-drinking-water-that-increases-alkalinity-in-the-body

ข้อควรรู้ของ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )

ร่างกาย ของมนุษย์ จะปรับค่า pH ในร่างกาย ให้คงอยู่ที่ 7 – 7.4 ที่มี ความเป็นกลาง หรือ ด่างเล็กน้อย ด้วยระบบ กลไกต่างๆ อยู่แล้ว เช่น ไต ที่ช่วยกรอง และ ปรับสมดุล ของความเป็นกรด, การหายใจออก จะนำ คาร์บอนไดออกไซด์ ออกมา ช่วยลดความเป็นกรด ในกระแสเลือด และ น้ำย่อย ในกระเพาะอาหาร ช่วยทำให้อาหาร และ เครื่องดื่ม มีสมดุล กรด – ด่าง ที่เหมาะสม แก่การย่อยอาหาร จึงอาจ ไม่จำเป็นต้อง ดื่มน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เพิ่ม

 

อีกทั้ง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) อาจไม่เหมาะ กับผู้ที่มีปัญหาสุขภาพ อย่างโรคไต เพราะอาจก่อให้เกิดผลข้างเคียง ที่รุนแรง ถ้าหากผู้มีปัญหาสุขภาพที่สนใจจะ ดื่มน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ก็ควรปรึกษาแพทย์ถึงความปลอดภัย และปริมาณที่เหมาะสม ก่อนการบริโภคด้วยนะ

 

ผลข้างเคียงของ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )

ถึงแม้ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จะไม่เป็นอันตราย แต่อาจก่อให้เกิด ผลกระทบต่อร่างกายหลังการดื่ม เช่น

- ลดปริมาณกรดธรรมชาติในกระเพาะอาหาร ที่ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย และป้องกันเชื้อโรคต่าง ๆ เข้าสู่กระแสเลือด

- เพิ่มความเป็นด่าง ภายในร่างกาย อาจส่งผล ต่อการย่อยอาหาร ผิวหนังระคายเคือง และมีระดับค่า pH ในร่างกายที่เปลี่ยนแปลงไป จนอาจเกิดเป็น ภาวะเลือดเป็นด่าง จากกระบวนการเผาผลาญ ( Metabolic Alkalosis )

 

การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ถือว่าปลอดภัย ต่อสุขภาพ เนื่องจาก อุดมไปด้วย แร่ธาตุจากธรรมชาติ แต่หากดื่ม อย่างผิดวิธี หรือผู้ที่มีปัญหา สุขภาพรุนแรง ดื่มเข้าไป อาจทำให้เกิด ผลข้างเคียงได้ ดังนั้น ควรจะปรึกษาแพทย์ ก่อนเลือกดื่มด้วยนะ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำดื่มอัลคาไลน์ โดดเด่น ในเรื่อง สุขภาพดี น้ำที่ควรดื่ม

ตื่นนอนรับความสดชื่น ด้วย น้ำอัลคาไลน์


บทความที่แนะนำ