ตื่นนอนรับความสดชื่น ด้วย น้ำอัลคาไลน์
Share: facebook_share ตื่นนอนรับความสดชื่น ด้วย น้ำอัลคาไลน์ line_share ตื่นนอนรับความสดชื่น ด้วย น้ำอัลคาไลน์ twitter_share ตื่นนอนรับความสดชื่น ด้วย น้ำอัลคาไลน์ messenger_share ตื่นนอนรับความสดชื่น ด้วย น้ำอัลคาไลน์

ตื่นนอนรับความสดชื่น ด้วย น้ำอัลคาไลน์


หลายคนรู้สึกไม่ค่อยสดชื่นเวลาตื่นนอน แนะนำให้ลองดื่มน้ำก่อน และหลังตื่นนอน ประมาณ 2 แก้ว ก็จะช่วยให้สดชื่น และ น้ำอัลคาไลน์ ยังช่วยเรื่องอื่นๆ อีกด้วย

wake-up-refreshed-with-alkaline-water

การ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) นั้นเป็นวิธีที่ง่าย และมีประโยชน์กับเรา และเป็นประโยชน์ต่อร่างกายของเราอีกด้วย ที่สำคัญ ควรทำให้เป็นกิจวัตรประจำวันด้วย จะดีมากๆ แล้วคุณจะรู้สึกถึงสิ่งในทุก ๆ วัน ของคุณ วันนี้เรามีประโยชน์ของการดื่มน้ำเปล่า และ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ก่อนนอน และหลังตื่นนอนทุกเช้า หลังตื่นนอน เราควร น้ำอัลคาไลน์ ที่อุณหภูมิห้องทันที อย่างน้อย 2 แก้ว เพราะร่างกายเราขาดน้ำ จากการนอนหลับ เป็นระยะเวลาอย่างน้อย 6 - 8 ชั่วโมง โดยทุกๆ น้ำหนักตัว 7 กก. ร่างกายต้องการน้ำ 1 แก้ว ดังนั้นหากน้ำหนัก 70 กก. เราควรดื่มน้ำอย่างน้อย 10 แก้วต่อวัน ซึ่งได้ประโยชน์จาก น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ทันที หลังตื่นนอน ช่วยลดน้ำหนักได้ดีมากๆ มาดูกันว่าจะช่วยอะไรได้บ้าง

ร่างกายของเราประกอบด้วยน้ำ มากถึง 70% การดื่มน้ำไม่เพียงพอ จะส่งผลต่อการทำงานของอวัยวะต่าง ๆ ในร่างกาย การดื่มน้ำสามารถดื่มตอนไหนก็ได้ แต่หลาย ๆ คนอาจไม่รู้ว่าการดื่มน้ำ หลังตื่นนอน มีประโยชน์มากกว่าที่คิด

 

1. ล้างสารพิษ

นอกจากการดื่มน้ำ หลังตื่นนอนแล้ว จะเป็นการเติมน้ำ ให้เซลล์มีความเปล่งปลั่ง ทั้งยังช่วยขจัดสารพิษ ออกจากร่างกาย ในขณะที่หลับร่างกาย จะทำการฟื้นฟู สร้างพลังงาน และ ควบคุมสมดุลฮอร์โมน ส่งผลให้สารพิษ และ สิ่งสกปรกที่ตกค้าง ในร่างกายถูกขับออกมา และ ขจัดออกไป

 

2. เติมความชุ่มชื้น ให้แก่ร่างกาย

ร่างกายของเราเมื่อตื่นนอนจะสูญเสียความชุ่มชื้น แม้ว่าก่อนนอนจะดื่มน้ำ มากแค่ไหนก็ตาม ดังนั้น เราควรดื่มน้ำให้เพียงพอ เพื่อชดเชยน้ำที่สูญเสียไป เพราะนอกจากจะเติมน้ำให้เซลล์ในร่างกายแล้ว ยังช่วยให้ผิวพรรณสดใสชุ่มชื่นอีกด้วย ควรหลีกเลี่ยงการดื่มกาแฟหลังตื่นนอน เนื่องจากคาเฟอีนในกาแฟ จะกระตุ้นให้ร่างกายขับน้ำออกมามากกว่าปกติ ตามปกติ

 

3. กระตุ้นการทำงาน ของระบบเผาผลาญ

การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ หลังตื่นนอนเป็นอีกสิ่งสำคัญที่จะช่วยลดน้ำหนักได้ เพราะน้ำจะช่วยให้กระบวนการเผาผลาญทำงานได้ดีขึ้น โดยเพิ่มประสิทธิภาพ เบิร์นแคลอรีระหว่างวันด้วย ดื่มน้ำหลังตื่นนอน ยังช่วยควบคุมความอยากอาหารอีกด้วย

 

4. ป้องกันการเกิดโรค

การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หลังตื่นนอน ช่วยบรรเทาอาการ หรือป้องกันการเกิดโรคบางชนิด เช่น โรคกระเพาะ ,  เบาหวาน , ข้อเสื่อม ฯลฯ

 

5. กระตุ้นการสร้างเซลล์ใหม่

ขณะที่เราหลับ ร่างกายต้องสูญเสียน้ำ ผ่านการหายใจ ทำให้เซลล์ต่าง ๆ ขาดน้ำ เพื่อดึงดูดน้ำดื่ม เมื่อตื่นนอน เปรียบเสมือน การเติมความชุ่มชื้นให้กับเซลล์ ช่วยกระตุ้นการทำงานให้ดีขึ้น และยังช่วยสร้างกล้ามเนื้อใหม่ อีกด้วย

 

6. เติมพลังให้สมอง

มีส่วนประกอบของสมองมากถึง 75% ซึ่งหากดื่มน้ำไม่เพียงพอ จะส่งผลให้สมองทำงานได้ ไม่เต็มประสิทธิภาพการดื่มน้ำหลังตื่นนอน จะช่วยให้สมองปลอดโปร และ รู้สึกสดชื่น

 

7. ช่วยในการขับถ่าย

สาเหตุหลัก ของอาการท้องผูกคือการดื่มน้ำไม่เพียงพอ การดื่มน้ำหลังตื่นนอนจะทำให้สดชื่น และยังช่วยให้ท้องอืดได้อีกด้วย น้ำจะช่วยให้อุจจาระ เคลื่อนตัวได้ง่ายขึ้น

 

ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หลังตื่นนอน ตอนเช้า เราควรดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ทันทีอย่างน้อย 1 - 2 แก้ว ถ้าเป็นน้ำอุ่น จะยิ่งดี เพราะร่างกาย สามารถนำไปใช้ได้ทันที แต่ถ้าเป็นน้ำเย็น ร่างกายต้องปรับอุณหภูมิก่อน จึงนำไปใช้ได้

อย่างไรก็ตามในตอนเช้าเลือดในร่างกายของเรา จะมีความเข้มข้นสูงในการดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ในตอนเช้า จึงช่วยลดความเข้มข้นของเลือด และ ยังช่วยชำระล้างระบบขับถ่ายในร่างกาย ซึ่งถือเป็นเวลาที่เหมาะสม ในการขจัดสารพิษออกจากร่างกาย

นอกจากนี้ สำหรับผู้ที่มีอาการท้องผูก ลองดื่มน้ำ 5 แก้ว ในตอนเช้า ซึ่งในช่วงแรกๆ คุณอาจต้องเข้าห้องน้ำ เพื่อปัสสาวะบ่อย ๆ แต่หลังจากนั้นร่างกายจะค่อย ๆ ปรับสมดุลระบบขับถ่ายภายใน 2 สัปดาห์ โดยไม่ต้องพึ่งยาระบายหรือยาถ่ายที่เป็นอันตรายต่อลำไส้ ประโยชน์ของการดื่มน้ำตอนตื่นนอน มีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย ฉันรู้เรื่องนี้แล้ว สิ่งแรกที่ต้องทำหลังจากตื่นนอน ไม่ต้องบอกนะว่าจะทำอะไร แรก

จากข้างต้น จะเห็นได้ว่าการดื่ม น้ำอัลคาไลน์ หลังตื่นนอนมีประโยชน์มากมาย รู้อย่างนี้แล้ว เราควรดื่มน้ำสักแก้วหลังตื่นนอนและระหว่างวันให้มาก ๆ

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก น้ำอัลคาไลน์ (น้ำด่าง) ตรา แมนเนเจอร์ (Alkaline Water pH 8.5+ By ManNature)

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ดื่มน้ำอัลคาไลน์ ได้อะไรบ้าง

น้ำอัลคาไลน์ เรื่องดี ๆ ของการดื่มน้ำ

 


บทความที่แนะนำ