ประโยชน์ ดี ๆ ที่ไม่ควรมองข้ามของ น้ำดื่มอัลคาไลน์
Share: facebook_share ประโยชน์ ดี ๆ ที่ไม่ควรมองข้ามของ น้ำดื่มอัลคาไลน์ line_share ประโยชน์ ดี ๆ ที่ไม่ควรมองข้ามของ น้ำดื่มอัลคาไลน์ twitter_share ประโยชน์ ดี ๆ ที่ไม่ควรมองข้ามของ น้ำดื่มอัลคาไลน์ messenger_share ประโยชน์ ดี ๆ ที่ไม่ควรมองข้ามของ น้ำดื่มอัลคาไลน์

ประโยชน์ ดี ๆ ที่ไม่ควรมองข้ามของ น้ำดื่มอัลคาไลน์


น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง เป็น น้ำดื่ม ที่มีคุณสมบัติของความเป็น ด่าง และยังมี แร่ธาตุ ต่าง ๆ ที่ ร่างกาย ต้องการ ซึ่ง น้ำอัลคาไลน์ มี ประโยชน์ ที่ดีต่อ สุขภาพ ที่ทุกคนไม่ควรมองข้าม ดังนี้

Good-benefits-that-should-not-be-overlooked-alkaline-drinking-water

น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง มี ประโยชน์ เพราะเป็น น้ำดื่ม ที่สะอาด บริสุทธิ์ และยังช่วย ปรับความสมดุล ใน ร่างกาย อีกด้วย เพราะฉะนั้นวันนี้ เราจะมาแนะนำ ประโยชน์ ดี ๆ จาก น้ำดื่มอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง ที่ไม่ควรมองข้าม เพราะ น้ำด่าง ส่งผลดีต่อ สุขภาพ ร่างกาย อีกทั้งยังเป็น น้ำดื่ม ยอดฮิตในกลุ่ม คนรักสุขภาพ และยังมี แร่ธาตุ มากมาย อาทิเช่น แคลเซียม แมกนีเซียม และ โปรแทสเซียม แถมยังช่วยในเรื่องของการ ลดน้ำหนัก และยังทำให้ ผิวพรรณ ของเราใสขึ้น อีกด้วย ฉะนั้นวันนี้มาฟัง ประโยชน์ ดี ๆ จาก น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) กัน

 

  1. น้ำดื่มอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง ช่วย บำรุงกระดูก และป้องกันกระดูกพรุน

น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง นั้น อุดมไปด้วย ประโยชน์ จาก แร่ธาตุ มากมาย อาทิเช่น แคลเซียม แร่ธาตุไบคาร์บอเนต ที่สามารถช่วยยับยั้ง ลดการสลายตัว ของ กระดูก ได้มากเลย ทีเดียว

  1. น้ำดื่มอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง มี แร่ธาตุ ที่เป็น ประโยชน์ ต่อ ร่างกาย

น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง มี แร่ธาตุ ที่ประกอบไปด้วย มากมาย อาทิเช่น โซเดียม แคลเซียม แมกนีเซียม และ โพแทสเซียม เป็นต้น ซึ่งใน น้ำอัลคาไลน์ จะมี โมเลกุลขนาดเล็ก จะยิ่งสามารถทำให้ละลาย แร่ธาตุ ที่มี ประโยชน์ ต่อ ร่างกาย ออกมาจากอาหาร ได้ดี ทีเดียว และยังสามารถซึมเข้าสู่ เซลล์ร่างกาย ได้อย่างรวดเร็ว ยิ่งตอนหลังจาก ออกกำลังกาย จะช่วยเรื่อง ลดอาการขาดน้ำ ความอ่อนเพลีย แร่ธาตุ จาก ประโยชน์ ของ น้ำดื่มอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง จะสามารถซึมเข้าสู่ ร่างกาย ได้อย่างรวดเร็ว

  1. น้ำดื่มอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง ช่วยรักษาโรคกรดไหลย้อน

จะเรียกว่าเป็นโรคยอดฮิต ของคนทุกวัยเลย ก็ว่าได้ สำหรับ โรคกรดไหลย้อน โดยเป็นที่ น้ำย่อยที่หลั่งจากกระเพาะอาหาร ที่มีทั้ง กรด - แก็ส และทุกคนคงสงสัย ว่าทำไม ประโยชน์ ของ อัลคาไลน์ ( Alkaline ) สามารถรักษาโรคกรดไหลย้อนได้ ก็เพราะว่า น้ำดื่มอัลคาไลน์ มีค่า pH 8.0 ที่สูงกว่า น้ำดื่ม ทั่วไป ที่มีค่ากลาง ที่ 7.0 ไม่เกิน 7.5 ซึ่งหมายความว่า ถ้า pH ยิ่งสูง จะทำให้ความเป็น ด่าง มาก และด้วยเหตุนี้ ทำให้คนเชื่อว่าการ ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จะช่วย ลดอาการกรดไหลย้อน ได้

  1. น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง ช่วยลดความดันโลหิต และ โรคเบาหวาน

เป็นการค้นพบวิจัย ในเมืองเซี่ยงไฮ้ ที่พบว่า ประโยชน์ ของ การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ในบุคคล ที่มีความดันโลหิต  ระดับน้ำตาล ไขมันในเลือด ที่เป็นต่อเนื่อง ระยะเวลา ที่ 3 – 6 เดือน นั้น ส่งผลให้อาการเหล่านี้ ลดลง แถมยังช่วยเรื่องของการ ลดความหนืดของเลือด ซึ่งหมายถึงอาจช่วย ลดความเครียด โรคเบาหวาน และ โรคหัวใจ ได้อีกด้วย

  1. น้ำดื่มอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง ช่วยขับล้างสารพิษ และ ระบบขับถ่าย

ประโยชน์ ของ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ช่วยบรรเทาอาการท้องผูก และสามารถนำเอา กรดของเสีย ออกจาก เซลล์ร่างกาย และยังล้างสารพิษใน ร่างกาย อีกด้วย จึงทำให้ ระบบขับถ่าย ใน ร่างกาย ทำงานได้ดี ยิ่งขึ้น และยังผลให้การ ดูดซึมอาหาร การเผาผลาญ ของ ร่างกาย ดีขึ้น อีกทั้งยังเสริม สร้างภูมิคุ้มกัน ของ ร่างกาย ได้ดี อีกด้วย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำดื่มอัลคาไลน์ น้ำดื่ม ที่ใคร ๆ ยิ่งดื่ม ก็ยิ่ง หลงรัก

น้ำดื่มอัลคาไลน์ ประโยชน์มากมาย สะอาด ปรับสมดุล เพื่อร่างกาย

 


บทความที่แนะนำ