ดื่มน้ำน้อยไม่ใช่เรื่องดี ลองดื่ม น้ำอัลคาไลน์
Share: facebook_share ดื่มน้ำน้อยไม่ใช่เรื่องดี ลองดื่ม น้ำอัลคาไลน์ line_share ดื่มน้ำน้อยไม่ใช่เรื่องดี ลองดื่ม น้ำอัลคาไลน์ twitter_share ดื่มน้ำน้อยไม่ใช่เรื่องดี ลองดื่ม น้ำอัลคาไลน์ messenger_share ดื่มน้ำน้อยไม่ใช่เรื่องดี ลองดื่ม น้ำอัลคาไลน์

ดื่มน้ำน้อยไม่ใช่เรื่องดี ลองดื่ม น้ำอัลคาไลน์


ใน 1 วัน มนุษย์เราควรได้รับน้ำประมาณ 1.5 ลิตรต่อวัน เพื่อรักษาความสมดุลของน้ำในร่างกาย วันนี้เราจึงอยากแนะนำ น้ำอัลคาไลน์  เพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นแก่ร่างกาย

Drinking-less-water-is-not-a-good-thing-Try-drinking-alkaline-water

คนเราควรได้รับน้ำที่เพียงพอ การดื่มน้ำน้อย ไม่ใช่เรื่องที่ดี อาจส่งผลเสียต่อร่างกายของคุณ เนื่องจากร่างกายมีน้ำเป็นส่วนประกอบหลักถึง 2 ใน 3 ทั้งในเลือด และในเซลล์ต่าง ๆ ในแต่วันร่างกายมีการขับถ่ายของเสียในรูปแบบต่าง ๆ ที่ทำให้สูญเสียน้ำ

ถ้าร่างกายได้รับน้ำไม่เพียงพอ อาจส่งผลดังนี้ ไตทำงานหนักขึ้น ทำให้ปัสสาวะมีสีเข้ม อาจมีกลิ่นฉุน และเป็นเหตุให้เกิดโรคนิ่ว ในส่วนต่าง ๆ ของร่างกายได้ เช่น นิ่วในไต นิ่วในถุงน้ำดี เป็นต้น

 

ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ อย่างไรให้เพียงพอต่อวัน

การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) อาจจะมีกำหนดประมาณ 8 - 10 แก้วต่อวัน แต่จริง ๆ แล้วใน 1 วัน เรามีกิจวัตรที่แตกต่างกัน บางคนที่ออกกำลังกายหนัก หรือคนที่ทำงานโดยใช้กำลังมากกว่าปกติก็จะต้องการ น้ำ หรือ น้ำอัลคาไลน์ มากกว่าปกติ ควรดื่มน้ำเพิ่ม มากกว่าเดิมอีก 1.5 - 2.5 แก้ว เพื่อชดเชย ปริมาณของน้ำ ที่เสียออกไป ผ่านเหงื่อ เป็นต้น

 

การดื่มน้ำหรือ น้ำอัลคาไลน์ น้อยส่งผลอะไรบ้าง

1. เหนื่อยล้า ไม่มีสมาธิ

โดยปกติแล้ว ร่างกายจะอาศัยออกซิเจน เพื่อนำเลือด ไปหล่อเลี้ยงทั่วร่างกาย การดื่มน้ำน้อย หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) น้อยทำให้ร่างกายขาดน้ำ อาจส่งผลถึง สติ ปัญญา อารมณ์ และ กระบวนการคิดของมนุษย์ได้ ทั้งระดับพลังงาน ความแปรปรวน ความกระปรี้ประเปร่า ไม่สดชื่น การที่ร่างกายขาด น้ำอัลคาไลน์ เป็นเวลานาน อวัยวะทั้งหมดของร่างกายก็จะทำงาน ได้ไม่เต็มที่ ดังนั้น การดื่มน้ำ เติมความสดชื่น ให้แก่ร่างกายอย่างสม่ำเสมอ จึงเป็นสิ่งที่ควรทำอย่างยิ่ง

 

2. ท้องผูกเสมอ

การดื่มน้ำน้อย หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) น้อยทำให้ร่างกายมีของเหลวไม่สมดุล ปัญหาที่พบบ่อย ๆ คือ ท้องผูก นั่นเป็นเพราะ ระบบย่อยอาหาร ต้องอาศัยน้ำ และ ไฟเบอร์ ที่จะลำเลียงของเสียไปที่ลำไส้ ทำให้เราขับถ่ายง่ายขึ้น ดังนั้น การดื่มน้ำบ่อย ๆ เป็นสิ่งที่จำเป็น ช่วยเพิ่มน้ำในร่างกาย ใครที่ดื่มน้ำน้อยลองดื่มน้ำให้เพียงพอต่อวัน จะช่วยให้ระบบในร่างกาย กลับมาทำงานปกติ และอาการท้องผูกก็จะดีขึ้น

 

3. เสี่ยงอวัยวะภายใน ติดเชื้อ

การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) ให้เพียงพอจะช่วยให้ไตทำงานได้ดีขึ้น จะช่วยควบคุมระดับน้ำ ในร่างกายให้สมดุล และ ยังช่วยขับของเสียจากกระแสเลือดได้อีกด้วย ซึ่งตับก็มีหน้าที่ในการกรองของเสีย แต่หากดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ไม่พอ ไต และ ตับก็จะทำหน้าได้ไม่เต็มที่ และไม่เป็นระบบ ทำให้อวัยวะต่าง ๆ ภายในร่างกาย อาจจะติดเชื้อไปทีละอย่าง ทำให้ร่างกายอาจจะน็อคได้ ตั้งแต่กระเพาะปัสสาวะ ไต ทางเดินปัสสาวะ จนสุดท้ายทำให้ระบบร่างกายพังไปในที่สุด

 

4. สมองเสื่อม

เพราะเราไม่ดื่มน้ำให้เพียงพอ เลือดจะข้นขึ้นเรื่อย ๆ จนสุดท้ายเลือดก็ไม่สามารถไปเลี้ยงสมองได้ สุดท้ายก็จะเสื่อมสภาพ โดยมีผลทำให้มีอาการดังนี้ อาการแรกเริ่มช้า มีปัญหาเรื่องความจำ คิดช้า ลืมง่ายผิดปกติ ดังนั้นควรดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ให้เพียงพอ ถ้าใครที่รู้ตัวว่าดื่มน้ำไม่เพียงพอ แนะนำให้ดื่มเพื่อให้เพียงพอด้วยนะ

 

5. ผิวลอก ระคายเคืองง่าย

การดื่มน้ำน้อย หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water )ทำให้ร่างกายได้รับน้ำไม่เพียงพอ ส่งผลเสียต่อผิวหนัง อย่างเช่น แห้งลอก ผิวแห้ง ผิวลอกเป็นขุย คัน ระคายเคือง ผิวตึง ไม่ยืดหยุ่น ดูหมอง เป็นต้น และอาจส่งผลถึงขั้น สิวขึ้น และอาจส่งผลถึง โรคหัวใจ ช็อคจากปริมาณเลือดในร่างกายต่ำได้ เพราะร่างกายได้รับน้ำที่ไม่เพียงพอ มีน้ำไปหล่อเลี้ยงหัวใจให้ทำงานได้ไม่เต็มที่ ถ้าดื่มน้ำน้อย ต่อเนื่องเป็นเวลานาน ต้องระวังระบบหัวใจทันที เพราะ สภาวะขาดน้ำ จะทำให้หลอดเลือดหดตัว เลือดในร่างกาย ข้นเหนียวขึ้น ทำให้ หัวใจทำงานหนักขึ้น เพื่อสูบฉีดเลือด ให้ทั่วร่างกาย  ถ้าดื่มน้ำไม่เพียงพอ อาจจะทำให้สามารถช็อค จากปริมาณเลือด ในร่างกายต่ำได้

ดังนั้น การขาดน้ำ อาจส่งผลร้ายแรงกับร่างกาย ถึงขั้นเสียชีวิตได้เลย ด้วยความห่วงใยจาก Alkalinewaterdrink แนะนำให้ดื่มน้ำให้เพียงพอ ตามที่ร่างกายต้องการ

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำดื่มอัลคาไลน์ (น้ำด่าง) ตรา แมนเนเจอร์ ( Alkaline Water pH 8.5+ By ManNature )

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

คืนความสดชื่น ให้ ร่างกาย ด้วย น้ำอัลคาไลน์

ภาวะขาดน้ำ ในร่างกาย อันตราย แก้ด้วย น้ำอัลคาไลน์ เพื่อปรับสมดุล


บทความที่แนะนำ