คืนความสดชื่น ให้ ร่างกาย ด้วย น้ำอัลคาไลน์
Share: facebook_share คืนความสดชื่น ให้ ร่างกาย ด้วย น้ำอัลคาไลน์ line_share คืนความสดชื่น ให้ ร่างกาย ด้วย น้ำอัลคาไลน์ twitter_share คืนความสดชื่น ให้ ร่างกาย ด้วย น้ำอัลคาไลน์ messenger_share คืนความสดชื่น ให้ ร่างกาย ด้วย น้ำอัลคาไลน์

คืนความสดชื่น ให้ ร่างกาย ด้วย น้ำอัลคาไลน์


หากร่างกายเรา รู้สึกอ่อนล้า ต้องการชาร์จ ความสดชื่น ให้กับ ร่างกาย ด้วยการดื่ม น้ำเปล่าเย็น ๆ หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ก็เป็นหนึ่งวิธีที่ช่วย คืนความสดชื่น ให้กับร่างกายได้

คืนความสดชื่น ให้ ร่างกาย ด้วย น้ำอัลคาไลน์

การ ดื่มน้ำ ในแต่ละวัน หลาย ๆ คน คงจะทราบกันดีว่า เราควร ดื่มน้ำ ให้ได้อย่างน้อย วันละ 6 - 8 แก้ว ต่อวัน โดยหลักในการ ดื่มน้ำ ที่ดี เราต้องหมั่น ดื่มน้ำ เรื่อย ๆ ตลอดทั้งวัน แต่ไม่ใช่การ ดื่มน้ำ ในทีเดียว ในปริมาณที่มาก เนื่องจาก ร่างกาย ของเรา มีการดึง น้ำ ไปใช้ ในแต่ละช่วงเวลา   ตามการทำงานของ อวัยวะ และ ระบบต่าง ๆ ใน ร่างกาย ที่แตกต่างกัน

 

เราควร ดื่มน้ำ ตอนเช้า หลังจากตื่นนอน ควร ดื่มน้ำ ให้ได้ 1 - 2  แก้ว หรืออย่างน้อย  500 - 750 มิลลิลิตร เนื่องจากช่วงเวลา หลังตื่นนอน เป็นช่วงที่ ร่างกาย ขาดการเติมเต็ม น้ำ เข้าสู่ ร่างกาย จากการนอนหลับพักผ่อน ถึง 7 - 10 ชั่วโมง ช่วงหลังตื่นนอน จึงเป็นช่วงที่มีความเข้มข้น ของเลือดสูง ร่างกาย และเลือดจะมีลักษณะ ขาดน้ำ เพื่อกระตุ้น ระบบขับถ่าย เราจึงควร ดื่มน้ำ ในปริมาณที่ได้ให้คำแนะนำ อย่าง ช่วง 15 นาที ก่อนอาหาร ระหว่างทานอาหาร และ หลังทานอาหาร 30 นาที ซึ่งทั้ง 3 เวลานี้ ควร ดื่มน้ำ รวมกันทั้งหมด ไม่ควรเกินครึ่งแก้ว เพราะหาก ดื่มน้ำ มากเกินไป ระหว่างทานอาหาร อาจจะทำให้ น้ำย่อยในกระเพาะ เจือจางลง และส่งผลต่อ ระบบการย่อยอาหาร ร่างกาย จึงย่อยอาหารได้ไม่ดี ช่วงเวลาประมาณ 9 โมง ถึง 10 โมงเช้า ควร ดื่มน้ำ ให้ได้ 2 แก้ว ซึ่งช่วงเวลานี้ เป็นช่วงที่มีของเสียเกิดขึ้น เพราะ ร่างกาย ได้ทํางานไประยะหนึ่งแล้ว ควร ดื่มน้ำ เพื่อชําระของเสีย นั้นออกไป และตลอดทั้งวัน ดื่มน้ำ ทีละนิด จิบทีละ 2 3 อึก จิบบ่อย ๆ ดีกว่าการ ดื่มน้ำ ครั้งละมาก ๆ เพราะเป็นการเพิ่มภาระ ให้กับ ระบบย่อยอาหาร และ ระบบขับถ่าย และสุดท้ายก่อนนอน ให้ ดื่มน้ำ อีก 1 - 2 แก้ว ให้มากกว่า 250 มิลลิลิตร เพื่อให้ น้ำ ที่ดื่มไหลเวียนชะล้าง สิ่งตกค้างในลําไส้ และ กระเพาะอาหาร ถ้าเป็นน้ำอุ่น ก็จะยิ่งช่วยให้ เรานอนหลับสบาย มากยิ่งขึ้น

 

น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง น้ำดื่ม ทางเลือกที่ดี ที่ช่วย คืนความสดชื่น ให้กับร่างกาย

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง เป็นน้ำธรรมชาติ ที่ผ่านกระบวนการ การแยกองค์ประกอบทางเคมี ของน้ำ โดยใช้ไฟฟ้าเข้ามาช่วย หรือที่เรียกว่ากระบวนการ อิเล็กโทรลิซิส ( Electrolysis ) เป็นการปล่อยกระแสไฟฟ้าโดยตรง ไปในน้ำ ผ่านแผ่นตัวนำไฟฟ้า ขั้วลบ จึงทำให้ได้ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ที่มี แร่ธาตุ ที่มีความเป็น ด่าง ได้แก่ แคลเซียม โซเดียม  แมกนีเซียม และ โพแทสเซียม ซึ่ง แร่ธาตุ เหล่านี้ ล้วนเป็น ประโยชน์ ต่อ ร่างกาย เป็นอย่างมาก ในการผลิต น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ได้ผ่านกระบวนการ การแยกน้ำ ด้วยไฟฟ้า หรือที่เรียกว่า กระบวนการ อิเล็กโทรลิซิส ที่ทำให้กลุ่ม โมเลกุลในน้ำ ลดลง จากปริมาณ 11 - 13 โมเลกุล ต่อกลุ่มน้ำ ให้ลดเหลือเพียงแค่ 6 โมเลกุล ต่อกลุ่มน้ำ เพียงเท่านั้น และนี่จึงเป็นสาเหตุ ที่ทำให้ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) มีขนาดโมเลกุลเล็กกว่า น้ำธรรมดาทั่วไป มาก เมื่อดื่ม น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง เข้าไปสู่ ร่างกาย แล้ว จะสามารถ ดูดซึม น้ำ เข้าไปยังเซลล์ ได้ดีมาก จึงทำให้ ร่างกาย ได้รับ ความชุ่มชื้น และ คืนความสดชื่น ที่ดีกว่าเดิม อีกด้วย

 

น้ำที่เราดื่มในแต่ละวัน ควรเป็น น้ำ ที่มีความสะอาด บริสุทธิ์ มีความ กรด ด่าง ของ น้ำ อยู่ในค่าที่เหมาะสม คือมี ค่า pH เป็นกลาง อย่างเช่น น้ำเปล่า น้ำแร่ ไปจนถึง น้ำที่มี ค่า pH เป็น ด่าง อ่อน ๆ อย่าง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ที่มี ค่า pH 8.0 - 9.0 นอกจากจะช่วยเพิ่ม ความสดชื่น ให้กับ ร่างกาย ได้แล้ว ยังช่วย ปรับสมดุล กรดเกินใน ร่างกาย ช่วยให้กระเพาะอาหาร ผลิตน้ำย่อย ที่มีความเป็น กรดสูง จากนั้น ร่างกาย ก็จะผลิต Bicarbonates ที่มีความเป็น ด่างสูง จะถูก ดูดซึม เข้าสู่กระแสเลือด และไหลเวียน ไปทั่ว ร่างกาย จึงช่วยให้ ร่างกาย คืนความสมดุล คืนความสดชื่น ฟื้นฟู ร่างกาย และยังช่วย ลดกรดเป็นพิษในเลือด ต้านอนุมูลอิสระ ที่เป็นสาเหตุ ของการเกิดโรคต่าง ๆ ได้ดี อีกด้วย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

สุขภาพดี ร่างกาย ปลอดภัย ด้วย น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )

สดชื่น ต้อนรับ เช้าวันใหม่ ด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )


บทความที่แนะนำ