เพิ่มความเป็นด่าง ให้ร่างกาย ด้วย น้ำดื่มอัลคาไลน์
Share: facebook_share เพิ่มความเป็นด่าง ให้ร่างกาย ด้วย น้ำดื่มอัลคาไลน์ line_share เพิ่มความเป็นด่าง ให้ร่างกาย ด้วย น้ำดื่มอัลคาไลน์ twitter_share เพิ่มความเป็นด่าง ให้ร่างกาย ด้วย น้ำดื่มอัลคาไลน์ messenger_share เพิ่มความเป็นด่าง ให้ร่างกาย ด้วย น้ำดื่มอัลคาไลน์

เพิ่มความเป็นด่าง ให้ร่างกาย ด้วย น้ำดื่มอัลคาไลน์


รู้ไหมคะว่าการ เพิ่มความเป็นด่าง ให้กับร่างกายนั้น มีผลดีกว่าที่เพื่อน ๆ คิดเพราะมันมีส่วนช่วย ป้องกันการเกิด มะเร็ง ได้ วันนี้เราจึงจะมา แนะนำด้วยการ เพิ่มความเป็นด่าง ด้วย น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ( Alkaline Water )

 

คนที่ท้องผูก จะมีของเสียที่เป็นกรด ( Acidic Waste ) ตกค้างในลำไส้ใหญ่ อันเนื่องจาก มีอุจจาระคั่งค้าง ของเสียเหล่านี้ จะถูกดูดซึม เข้าระบบเลือดมาเก็บที่ตับ และ บางส่วนก็ไปตกค้าง ตามอวัยวะอื่น ๆ ทั่วร่างกาย เพราะร่างกายจำเป็น ต้องสร้างสภาวะ ต่างมาทำลาย ฤทธิ์กรด เพราะอวัยวะต่าง ๆ ของร่างกาย ทำงานได้ไม่ดี ในสภาพของกรด และ เอนไซม์ ( Enzyme ) ซึ่งสำคัญยิ่งต่อการทำ ปฏิกิริยาเคมี ทุกชนิด ส่วนใหญ่ต้องทำงาน ในสภาวะของด่าง จึงจะมีประสิทธิภาพ

 

โดยนายแพทย์ ชาวฟินแลนด์ชื่อ Paavo Airola แนะนำว่า อาหารที่บริโภค ควรเป็นด่าง 4 ส่วน และ เป็นกรดเพียง 1 ส่วน จึงจะเกิดความพอดี ทั้งทำให้ร่างกาย ต่อต้านโรคภัยไข้เจ็บ ได้เป็นอย่างดี ดังนั้น น้ำดื่ม เช่น น้ำแร่ ที่มีฤทธิ์เป็นด่างอ่อน ๆ หรือ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ( Alkaline Water ) จึงถือได้ว่า เป็นน้ำดื่มในอุดมคติ  ส่วนผักที่ผู้เขียน  ขอแนะนำ ให้รับประทาน คือ ผักขม ( Spinach ) เพราะ ผักขมเป็นผัก ที่มีฤทธิ์เป็นด่าง สูงพอสมควร

 

 รู้ไหมว่า มะเร็ง ( Cancer ) ไม่ชอบ ออกซิเจน ( Oxygen )

นายแพทย์ วอร์เบิร์ก ( Otto Warburg ) ได้รับรางวัลโนเบล สาขาการแพทย์ เพราะเป็นผู้ค้นพบว่า เนื้องอก จะชอบอาศัยในที่ไม่มี ออกซิเจน ( Oxygen ) และ เขาสรุปว่า เนื้องอก ( มะเร็ง ) ชอบเกิดในที่ปราศจาก ออกซิเจน ( Cancer occurs in the absence of free Oxygen )

 

การค้นพบครั้งนี้ นับว่ามีค่ายิ่ง และ ในวงการแพทย์เห็นว่า เขาสมควรได้รับ รางวัลโนเบล ( Nobel Prize ) อย่างแท้จริง โดยผลของการศึกษา ของนายแพทย์ วอร์เบิร์ก ( Otto Warburg ) นี้ อาจจะพูดง่าย ๆ ว่า มะเร็ง ( Cancer ) เกิดขึ้น เพราะการขาด ออกซิเจน ( Oxygen ) ภายในร่างกาย

 

ดังนั้น สิ่งใดก็ตามที่ ทำให้ร่างกายเกิดการขาด ออกซิเจน ( Oxygen ) ขึ้นสิ่งนั้น ก็คือ ต้นเหตุของการเกิด มะเร็ง ( Cancer ) และ สิ่งที่ทำให้ร่างกายมี ออกซิเจน ( Oxygen ) ได้ตามปกติ หรือ มี ออกซิเจน ( Oxygen ) สมบูรณ์สิ่งนั้น ย่อมป้องกันการเกิด มะเร็ง ( Cancer ) ได้สารละลาย ที่เป็นด่างจะมี ออกซิเจน ( Oxygen ) สมบูรณ์ เมื่อหันมาดูความเป็น กรด - ด่าง ในทางเคมีสารละลายที่มีค่า pH มากกว่า 7. 0 ถือว่าเป็นด่าง และ จะมีคุณสมบัติ ที่ดึง ออกซิเจน ( Oxygen ) เอามาไว้ในสารละลายนั้น

 

ในขณะที่ สารละลาย ที่มีค่า pH ต่ำกว่า 7. 0 จะถือว่ามีฤทธิ์เป็นกรด และ จะไม่ยืด ออกซิเจน ( Oxygen ) หรือ อีกนัยหนึ่ง ออกซิเจน ( Oxygen ) ไม่มีละลายในน้ำ ที่มีฤทธิ์เป็นกรด สารละลายที่เป็นด่างอ่อน ๆ จึงจะสามารถดึง ออกซิเจน ( Oxygen ) มาไว้กับตัวได้มากกว่า สารละลายที่มีฤทธิ์ เป็นกรดอ่อน ๆ ได้ถึง 100 เท่า เลยทีเดียว ถ้าหากตามผลงาน ของ นายแพทย์ วอร์เบิร์ก ( Otto Warburg ) ความเป็นกรด ของร่างกาย ก็จะเป็นตัวนำให้เกิด มะเร็ง ( Cancer ) ได้ เพราะออกซิเจน ( Oxygen ) ไม่ชอบอยู่ในที่เป็นกรด ผลงานของ นายแพทย์ วอร์เบิร์ก ( Otto Warburg ) ถูกนำมาใช้ ในวงการแพทย์ จนถึงทุกวันนี้ ( อ้างอิงจากศ. ดร. นพ. สมศักดิ์วรคามินหนังสือ Water of life อดีตอธิบดี กรมวิทยาศาตร์ การแพทย์ และ อดีตปลัดกระทรวง สาธารณะสุข )

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

สดชื่น ดับกระหายง่ายๆ ด้วย น้ำอัลคาไลน์

เลือกดื่มน้ำ ให้ดีต่อสุขภาพ


Tag :


บทความที่แนะนำ