ร่างกายขาดน้ำ เติมเติมด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )
Share: facebook_share ร่างกายขาดน้ำ เติมเติมด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) line_share ร่างกายขาดน้ำ เติมเติมด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) twitter_share ร่างกายขาดน้ำ เติมเติมด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) messenger_share ร่างกายขาดน้ำ เติมเติมด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )

ร่างกายขาดน้ำ เติมเติมด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )


เมื่อ ร่างกายขาดน้ำ ร่างกายจะดึงน้ำจากส่วนอื่น ๆ มาใช้แทนในการทำงาน จึงทำให้กระทบต่อการทำงานของร่างกายโดยรวมได้ การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จะช่วยป้องกันการขาดน้ำของร่างกายได้

 

การดื่มน้ำน้อย ย่อยกระทบต่อ การทำงานของร่างกาย โดยตรง เนื่องจาก น้ำ เป็นส่วนประกอบของอวัยวะต่าง ๆ ในร่างกาย ร่างกาย จึงใช้น้ำในการทำงาน ตามกลไก ปกติของร่างกาย โดยน้ำภายในร่างกาย มีการขับถ่ายน้ำออกจากร่างกาย อยู่เสมอผ่านทาง ปัสสาวะ อุจจาระ และเหงื่อ เมื่อเราดื่มน้ำ เข้าสู่ร่างกายน้อยลง ทำให้ร่างกายได้รับ น้ำไม่เพียงพอ ต่อการทำงานในระบบต่าง ๆ ในร่างกาย

 

อาการที่เกิดขึ้นเมื่อ ร่างกายขาดน้ำ

 

  • กระหายน้ำ :  เป็นอาการระยะแรก เมื่อขาดน้ำในระดับหนึ่ง ร่างกายจะส่งสัญญาณไปยังสมองว่า ต้องการน้ำ จึงทำให้ผู้ที่ขาดน้ำ รู้สึกกระหายน้ำโดยที่ตนเองไม่รู้ตัว

 

  • ปากแห้ง :  เมื่อร่างกายขาดน้ำ ปากจะแห้ง เนื่องจาก ส่งผลให้ต่อมน้ำลายในปาก ไม่ผลิตน้ำลายออกมาหรือผลิตออกมาได้น้อย ทำให้ไม่มีน้ำลายเพียงพอ ต่อความชุ่มชื้นแก่ปาก โดยอาการ ปากแห้ง อาจเกิดขึ้น ร่วมกับอาการกระหายน้ำได้

 

  • ผิวแห้ง : น้ำ เป็นส่วนสำคัญอย่างมาก ต่อผิวหนัง ในการช่วยรักษา ความชุ่มชื้นของผิวหนัง หากคุณดื่มน้ำไม่เพียงพอ ผิวหนังของคุณก็จะเริ่มแห้ง หากคุณเป็นคนผิวแห้งอยู่แล้ว ผิวก็จะยิ่งแห้งหนักกว่าเดิมได้

 

  • ปวดศีรษะ / วิงเวียนศีรษะ : สมองของคนเรา ประกอบด้วย น้ำ 80% เมื่อร่างกายขาดน้ำ เนื้อเยื่อในสมอง จะเสียความชุ่มชื่นไปด้วย ทำให้สมองเกิดการหดตัว และไปกระตุ้นตัวรับในสมอง ทำให้เรารู้สึกปวดหัว วิงเวียนศีรษะ เมื่อขาดน้ำได้

 

  • อ่อนเพลีย : เมื่อร่างกายขาดน้ำ ร่างกายจะไปยืมน้ำ ในส่วนอื่นมาทดแทน เช่น เลือด จึงมีปัญหาตามมา คือ ขาดออกซิเจนที่จะไป หล่อเลี้ยงทั่วร่างกาย ทำให้เกิดอาการเหนื่อยล้า อ่อนเพลีย ง่วงนอน ร่างกายเซื่องซึมได้

 

  • ปัสสาวะน้อยลง : เมื่อร่างกาย มีการดื่มน้ำน้อย ร่างกายก็จะมีการขับน้ำออกจากร่างกายน้อยเช่นกัน

 

อาการเหล่านี้ สามารถเกิดขึ้นได้ เมื่อ ร่างกายขาดน้ำ ซึ่งถือว่าเป็นอาการในเบื้องต้น มีความรุนแรงต่อร่างกายน้อย มักเป็นอาการที่เกิดได้ 1-3 อาการในช่วงเวลาเดียวกัน แต่ถ้าหากมีอาการต่าง ๆ เหล่านี้รวมกันอย่างรุนแรง เช่น กระหายน้ำรุนแรง, ไม่มีเหงื่อ ปัสสาวะน้อย และมีสีเข้ม, ความดันโลหิตต่ำ, หัวใจเต้นเร็วและแรง หายใจเร็ว และหอบ, มีไข้, ตาโหลหรือตาลึก, ผิวหนังแห้งและเหี่ยวย่น, ท้องเสียรุนแรง อุจจาระเป็นเลือด, ไม่สามารถดื่มน้ำได้,  สูญเสียการรับรู้  และอ่อนเพลีย ควรเข้าพบแพทย์โดยด่วน

 

สาเหตุที่ ร่างกายขาดน้ำ

 

สำหรับคนทั่วไป สาเหตุที่หลายคนขาดน้ำ เกิดจากการดื่มน้ำต่อวันน้อยกว่า ที่ร่างกายต้องการ และอีกกรณี สำหรับผู้ป่วย ที่ร่างกายเกิดการขาดน้ำ เนื่องจาก อาการป่วย ดังนี้

 

  • ผู้ป่วยที่มีอาการอาเจียน ท้องเสีย มีการขับถ่ายของเสียมากกว่าภาวะปกติ ทำให้ร่างกายสูญเสียน้ำ และแร่ธาตุเป็นจำนวนมาก
  • ผู้ป่วยที่สูญเสียน้ำ ผ่านทางบาดแผลที่ผิวหนัง เช่น แผลไฟไหม้ แผลในปาก แผลติดเชื้อที่ผิวหนังหรือโรคผิวหนังอย่างรุนแรง เป็นต้น

 

  • ในผู้ป่วยเบาหวานในบางราย ที่ปัสสาวะมากจนผิดปกติ จากการใช้ ยาขับปัสสาวะ ยาความดันโลหิต

 

  • ผู้ป่วยที่มีอาการโคม่า ผู้ป่วยที่ใช้เครื่องช่วยหายใจ ที่ร่างกายยังไม่รู้สึกตัว ทำให้ไม่สามารถได้รับน้ำจากการดื่มน้ำได้โดยตรง รวมถึง ผู้ที่มีอาการป่วย เป็นหวัด หรือเจ็บคอ ทำให้รู้สึกเบื่ออาหาร และดื่มน้ำน้อยลง

 

ดื่มน้ำ ป้องกัน ร่างกายขาดน้ำ

 

แน่นอนว่า เมื่อร่างกายขาดน้ำ วิธีที่จะทำให้ร่างกายมีน้ำเพียงพอ ก็คือ การดื่มน้ำ ซึ่งเป็นสิ่งที่หลายคนละเลยไปในชีวิตประจำวัน จนทำให้ดื่มน้ำได้ไม่เพียงพอต่อวัน โดยแต่ละวัน เราควรดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อย 8 แก้วต่อวัน จึงจะเพียงพอต่อการใช้งานของร่างกาย และต้องเป็นน้ำดื่มที่มีความบริสุทธิ์ สะอาด และปลอดภัย อีกด้วย การดื่มน้ำที่เพียงพอ จะทำให้ร่างกายสามารถทำงานได้ เป็นไปตามกลไกปกติ และมีประสิทธิภาพ

 

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) เป็นน้ำดื่มจากธรรมชาติ ที่ผ่านกระบวนการอิเล็คโทรลิซิส ทำให้ได้น้ำที่มีฤทธิ์เป็นด่างอ่อน ๆ และมีแร่ธาตุที่มีความจำเป็นต่อร่างกาย ทั้งแคลเซียม โซเดียม แมกนีเซียม และโพแทสเซียม จึถือว่าเป็น น้ำดื่มทางเลือกที่ดีที่เหมาะต่อร่างกายของเรา ดื่มแล้วช่วยเต็มเติมภาวะที่ร่างกายขาดน้ำได้

 

รวมถึง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ยังมีโมเลกุลที่เล็กกว่า น้ำดื่มทั่วไป เมื่อร่างกายมีการขาดน้ำ น้ำอัลคาไลน์  ( Alkaline Water ) จะสามารถซึม เข้าสู่เซลล์ของร่างกาย ได้อย่างรวดเร็ว กว่าน้ำดื่มทั่วไป ทำให้ขจัด อาการต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้น เมื่อร่างกายขาดน้ำ ได้อย่างรวดเร็ว ตามไปด้วย

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก   น้ำดื่มอัลคาไลน์ (น้ำด่าง) ตราแมนเนเจอร์ (Alkaline Water pH8.5+ By ManNature)

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำดื่มสะอาด ต้อง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )

น้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่มที่ดีต่อ ระบบไหลเวียนเลือด


Tag :


บทความที่แนะนำ