น้ำดื่มสะอาด ต้อง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )
Share: facebook_share น้ำดื่มสะอาด ต้อง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) line_share น้ำดื่มสะอาด ต้อง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) twitter_share น้ำดื่มสะอาด ต้อง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) messenger_share น้ำดื่มสะอาด ต้อง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )

น้ำดื่มสะอาด ต้อง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )


การเริ่มต้นดูแลสุขภาพด้วยวิธีง่าย ๆ โดยที่ไม่ต้องไปเริ่มวางแผนออกกำลังกาย ออกไปซื้อเสื้อผ้าหรืออุปกรณ์ออกกำลังกาย วิธีง่าย ๆ ที่ใครก็ทำได้ นั่นก็คือ การดื่มน้ำสะอาด อย่าง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) นั่นเอง

 

น้ำดื่มสะอาด คือ ประตูแรกสู่สุขภาพดี

     การดื่มน้ำ คือ ขั้นตอนแรกในการดูแลสุขภาพ วิธีง่าย ๆ ที่ช่วยให้ทุก ๆ ระบบของร่างกายทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ ความเป็นจริง เราทุกคนมีความต้องการน้ำที่แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับน้ำหนักตัว และกิจกรรมที่ทำเป็นสำคัญ เกณฑ์ขั้นต่ำ คือ ดื่มน้ำวันละ 8 แก้ว แต่อาจสามารถขอพิจารณาปรับเพิ่มได้ หากต้องทำกิจกรรมกลางแจ้ง หรือออกกำลังกาย จนรู้สึกกระหายน้ำ สามารถเพิ่มขึ้นให้เพียงพอ

     กรณีของคนวัยทำงานหลาย ๆ คน มักวุ่นกับการทำกิจกรรมต่าง ๆ ระหว่างวัน จนลืมดื่มน้ำไปครึ่งค่อนวัน ทำให้ร่างกายขาดน้ำ มีอาการกระหายน้ำ, ผิวแห้ง, ปัสสาวะมีสีเข้ม และรู้สึกอ่อนเพลีย กรณีที่ดื่มน้ำไม่เพียงพอต่อเนื่อง หากปล่อยไว้นาน จะส่งผลให้เกิดปัญหาสุขภาพต่าง ๆ เช่น มีปัญหาเรื่องระบบย่อย, โรคกรดไหลย้อน, ท้องผูก, ติดเชื้อในกระเพาะปัสสาวะ, นิ่วในไต, ผิวพรรณมีริ้วรอยก่อนวัย, ผิวแห้งลอกเป็นแผ่น, ความดันโลหิตสูง, จนกระทั่งส่งผลให้ปวดศีรษะ

 

สังเกตร่างกาย ฝึกจิบน้ำเป็นประจำ

     เมื่อคุณกระหายน้ำ นั่นแปลว่าร่างกายต้องการน้ำ อาจยังไม่ถึงขั้นขาดน้ำ ถือว่าเป็นสัญญาณเตือนขั้นต้น ทันทีที่รู้สึกกระหาย ขอให้จิบน้ำตามไปทีละน้อย นอกจากนี้ หากครอบครัวของคุณ มีผู้สูงอายุที่อยู่ในความดูแล ควรให้ความใจใส่ เตือนให้ท่านจิบน้ำให้ได้ตามเกณฑ์ขั้นต่ำ เช่นกัน

     วิธีที่ง่ายที่สุด ให้ตั้งขวดน้ำไว้ใกล้ ๆ ตัว และหมั่นยกขึ้นจิบทุก ๆ 30 นาที อย่างน้อย 1 แก้ว หรือประมาณ 250 ซีซี ขอให้ฝึกสังเกตความรู้สึกกระหาย และตอบสนองให้ทัน ก็จะช่วยแก้ปัญหานี้ไปได้

     ข้อเท็จจริงอีกประการหนึ่ง ซึ่งคนทั่วไปยังไม่ทราบ นั่นคือวัยที่เพิ่มขึ้น อาจมีส่วนทำให้การรับรู้ถึงอาการกระหายน้ำลดลง มีวิธีทดสอบง่าย ๆ คือ ถ้าวันไหนคุณตั้งขวดน้ำทิ้งไว้ใกล้ตัวทั้งวัน แล้วยังไม่รู้สึกกระหายน้ำเลย นั่นอาจมีผลจากวัยที่เพิ่มขึ้นก็เป็นได้ และส่วนใหญ่ ปัญหานี้ จะพบมากขึ้นในคนที่มีอายุมากกว่า 60 ปี อย่างไรก็ตาม ควรพึงตระหนักว่า คุณต้องจิบน้ำให้สม่ำเสมอ แม้บางครั้งอาจไม่ได้รู้สึกกระหายน้ำขึ้นมาอย่างชัดเจนก็ตาม เกณฑ์ที่แนะนำคือ จิบน้ำ 1 แก้วทุก ๆ 30 นาที

 

สังเกตปัสสาวะ ช่วยเตือนให้ดื่มน้ำได้

     หากคุณไม่ได้กินวิตามินบี 2 แบบเม็ดเสริมอาหาร ซึ่งส่งผลให้ปัสสาวะมีสีเหลืองสดกว่าปกติ ขอให้ทราบว่า ปัสสาวะของผู้ที่มีสุขภาพดี ต้องมีสีเหลืองอ่อน หากปัสสาวะมีสีเหลืองเข้ม นั่นเป็นสัญญาณเตือนว่า คุณดื่มน้ำน้อยเกินไป ขอให้เพิ่มปริมาณน้ำที่ดื่มขึ้นจนกว่าจะมีปัสสาวะสีเหลืองอ่อนตามปกติ

     โดยทั่วไป คนเราจะปัสสาวะ 3 – 5 ครั้งในช่วงกลางวัน ส่วนในช่วงกลางคืน ถ้ามีอายุน้อย อาจจะไม่ต้องลุกขึ้นมาปัสสาวะเลย แต่ถ้าเป็นผู้สูงอายุจะลุกมาปัสสาวะราว 1 – 2 ครั้ง

     ในช่วงกลางวัน ถ้าผ่านไป 3 – 4 ชั่วโมงแล้ว ยังไม่ปัสสาวะ หรือปัสสาวะออกมาแล้ว มีกลิ่นฉุนกว่าปกติ แสดงว่าคุณดื่มน้ำน้อยเกินไป ให้เพิ่มปริมาณน้ำที่จิบระหว่างวันให้มากขึ้น จนกว่าปัสสาวะจะเป็นสีเหลืองอ่อน และมีกลิ่นตามปกติ

 

น้ำดื่มสำหรับคนรักสุขภาพ

     การดื่มชาสมุนไพร ที่ทำจากสมุนไพรทั้งแห้ง และสด เช่น คาโมมายล์, กุหลาบ, ลาเวนเดอร์ โดยไม่ใส่น้ำตาลเพิ่ม ก็เป็นอีกทางเลือกของคนรักสุขภาพ ถ้าเป็นสมุนไพรไทย ๆ ขอแนะนำ ตะไคร้, ดอกมะลิ, ใบเตย, กระเจี๊ยบ, มะตูม, ขิง, รวมถึงชาเขียว เป็นตัวเลือกที่ช่วยสร้างความสดชื่น มีสรรพคุณช่วยขับลม, บำรุงหัวใจ, ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย ช่วยลดความเครียดได้

     ทว่าน้ำที่สะอาด และได้ประโยชน์เหนือสิ่งอื่นใด คือ น้ำด่างจาก น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เพราะ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) คือ น้ำดื่มสะอาด ที่มีค่า pH เป็นด่าง ( มากกว่า pH 7 ) ซึ่งสภาพความเป็นด่างนั้น มีส่วนในการช่วยป้องกันการเกิดโรคต่าง ๆ ช่วยในการดูดซึมเข้าไปจับไขมันส่วนเกิน และโลหะหนักในร่างกายได้ดีขึ้น และยังประกอบด้วยแร่ธาตุสารอาหารต่าง ๆ ที่ร่างกายต้องการมากมาย จึงช่วยปรับสมดุล และลดความเสี่ยงในการเกิดโรคต่าง ๆ ได้อีกด้วย

 

ดูแลร่างกายด้วยการดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )

     น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มีประโยชน์ต่อทุกเพศทุกวัย ตั้งแต่วัยเด็กจนถึงผู้ใหญ่ คำแนะนำในวัยเด็กที่ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) อายุ 4 – 12 ปี ควรดื่มน้ำที่ค่า pH 8.5-9 ส่วนผู้ใหญ่ที่ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ใหม่ ๆ ควรเริ่มต้นที่ pH 8.5-9 ก่อนเช่นกัน หลังจากนั้น 2 สัปดาห์ จะสามารถดื่มที่ 9 pH ได้เป็นประจำ และหากออกกำลังกายร่วมด้วยนั้น แนะนำที่ pH 9.5 ส่วนผู้ใดที่ต้องการนำ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ไปใช้ในการล้างผักผลไม้ เนื้อสัตว์ หุงข้าว ชงกาแฟ สามารถทำได้ แต่ต้องใช้น้ำในระดับ pH ที่ 10

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ

ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ตราแมนเนเจอร์ ( Alkaline Water pH8.5+ By ManNature )

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

น้ำอัลคาไลน์ น้ำทางเลือกสายเฮลตี้

ปรับสมดุลร่างกาย ด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )


Tag :


บทความที่แนะนำ