alkaline-drinking-water-stands-out-in-terms-of-good-health
Share: facebook_share น้ำดื่มอัลคาไลน์ โดดเด่น ในเรื่อง สุขภาพดี น้ำที่ควรดื่ม line_share น้ำดื่มอัลคาไลน์ โดดเด่น ในเรื่อง สุขภาพดี น้ำที่ควรดื่ม twitter_share น้ำดื่มอัลคาไลน์ โดดเด่น ในเรื่อง สุขภาพดี น้ำที่ควรดื่ม messenger_share น้ำดื่มอัลคาไลน์ โดดเด่น ในเรื่อง สุขภาพดี น้ำที่ควรดื่ม

น้ำดื่มอัลคาไลน์ โดดเด่น ในเรื่อง สุขภาพดี น้ำที่ควรดื่ม


เติมความสดชื่น สร้างความสดใสให้แก่ร่างกาย ด้วย น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ที่โดดเด่นอย่างมาก ในเรื่อง สุขภาพดี ถือเป็นสุดบอด น้ำ ที่เราควรดื่มทุกวัน

 

โดยการดื่มน้ำ ในแต่ละวัน นั้น หลาย ๆ คน ก็คงทราบดีแล้วว่า เราควรดื่มน้ำ ให้ได้อย่างน้อย ๆ วันละ 8 แก้วต่อวัน โดยหลักในการดื่มน้ำที่ดีนั้น เราต้องหมั่นดื่มน้ำเรื่อย ๆ ไปตลอดทั้งวัน ไม่ใช่การดื่มน้ำ ภายในทีเดียว ในปริมาณมาก นั่นเพราะ ร่างกายของเรา มีการดึงน้ำไปใช้ ในแต่ละช่วงเวลา ตามการทำงานของอวัยวะ และระบบต่าง ๆ ภายในร่างกายที่ แตกต่างกันนั่นเอง

 

 

น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำดื่มทางเลือก เพื่อสุขภาพที่ดี

น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือว่า น้ำด่าง เป็นน้ำธรรมชาติ ที่ผ่านกระบวนการ ในการแยก องค์ประกอบทางเคมี ของน้ำ โดยเป็นการใช้ไฟฟ้าเข้ามา เป็นสิ่งที่ช่วย หรือว่า เป็นกระบวนการ อิเล็กโทรลิซิส ( Electrolysis ) โดยเป็นการปล่อยกระแสไฟฟ้าโดยตรง ไปในน้ำ ที่ผ่านแผ่นตัวนำไฟฟ้าขั้วลบ จึงทำให้เกิด น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ที่มีแร่ธาตุ และ น้ำที่ได้ ก็มีความ เป็นด่าง ไม่ว่าจะเป็น แคลเซียม, แมกนีเซียม และโพแทสเซียม โดย แร่ธาตุเหล่านี้ ล้วนเป็นประโยชน์ต่อร่างกายทั้งสิ้น

 

ในการผลิต น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง นั้น ได้ผ่านกระบวนการแยกน้ำด้วยไฟฟ้า หรือที่เรียกว่า กระบวนการ อิเล็กโทรลิซิส ( Electrolysis ) โดยนี่เอง ที่ทำให้กลุ่มโมเลกุล ใน น้ำ นั้นลดลง จากปริมาณ 11 - 13 โมเลกุล ต่อกลุ่มน้ำ โดยให้ลดเหลือ เพียง 6 โมเลกุล ต่อกลุ่มน้ำเท่านั้น นี่เอง จึงเป็นสาเหตุที่ ทำให้ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) มีขนาดโมเลกุลเล็กกว่า น้ำธรรมดาทั่ว ๆ ไปมาก เมื่อเราดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ เข้าไปสู่ร่างกายแล้ว ร่างกายจะสามารถดูดซึมน้ำเข้าไปยังเซลล์ได้ดีมาก ทำให้ร่างกายของเรา นั้นได้รับความชุ่มชื้นดีกว่าเดิม

 

 

 

 

 

เพราะฉะนั้น น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง จึงถือว่าเป็น น้ำดื่มทางเลือกที่ดี เพื่อสุขภาพ ที่คุณสามารถดื่มแทน น้ำเปล่า หรือน้ำแร่ ได้ อีกทั้ง ร่างกายก็ยังได้ แร่ธาตุ ที่มีความเป็นด่าง ชนิดต่าง ๆ ที่ล้วนมีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างมากมายอีกด้วย และสำหรับ ผู้ที่พึ่งเริ่มต้น ดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ก็ควรดื่มน้ำอัลคาไลน์ ที่มีค่า pH เกือบจะเป็นกลาง ในปริมาณน้อย ๆ ก่อน ในสัปดาห์แรก เพื่อให้เวลาร่างกายนั้น ปรับตัวให้เข้ากับน้ำได้ หากดื่มแล้วไม่เกิดอาการผิดปกติใด จึงค่อย ๆ ดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ที่มีค่า pH อยู่ที่ 9.0 เป็นประจำ แทนการดื่มน้ำเปล่าได้เลย

 

น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ช่วยกระตุ้นระบบในการขับถ่าย

สำหรับผู้ที่มีปัญหา เช่น ท้องผูก หรือ ท้องเสีย การดื่ม น้ำด่าง หรือว่า น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) นั้นก็เป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยกระตุ้น ระบบการขับถ่าย ให้กลับมาเป็นปกติได้ ซึ่งในทางการแพทย์ ถ้าเรารู้สึกท้องเสีย หรือว่า ท้องผูก ก็จะแนะน้ำให้ดื่มน้ำเปล่า น้ำด่าง หรือ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เพื่อให้ร่างกายของเรานั้น ขับของเสีย ในร่างกายออกให้หมด เพราะว่า การ ดื่มน้ำเปล่า น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง นั้นสามารถช่วยขับสารพิษ และของเสีย ออกจากร่างกาย ทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง

 

น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ช่วยลดอาการอ่อนเพลีย

น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง สามารถลดการอ่อนเพลียได้ นั่นเพราะ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือว่า น้ำด่าง เป็น น้ำดื่ม ที่สะอาด จะช่วยเพิ่มความ สดชื่น ให้ร่างกายรู้สึก อ่อนเพลียน้อยลง เพราะว่า สาเหตุ อย่างหนึ่งที่ทำให้เกิด อาการอ่อนเพลีย อันเกิดจากภาวะ ที่ร่างกายขาดน้ำ หากเราเพิ่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ให้ร่างกาย จึงเป็นการแก้ไข ที่ตรงจุด อย่างมากที่สุดนั่นเองค่ะ

 

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำดื่มอัลคาไลน์ น้ำดื่ม ที่ใคร ๆ ยิ่งดื่ม ก็ยิ่ง หลงรัก

น้ำดื่มอัลคาไลน์ ประโยชน์มากมาย สะอาด ปรับสมดุล เพื่อร่างกาย


บทความที่แนะนำ