น้ำอัลคาไลน์ ยิ่งดื่ม ยิ่งดีต่อ ร่างกาย
Share: facebook_share น้ำอัลคาไลน์ ยิ่งดื่ม ยิ่งดีต่อ ร่างกาย line_share น้ำอัลคาไลน์ ยิ่งดื่ม ยิ่งดีต่อ ร่างกาย twitter_share น้ำอัลคาไลน์ ยิ่งดื่ม ยิ่งดีต่อ ร่างกาย messenger_share น้ำอัลคาไลน์ ยิ่งดื่ม ยิ่งดีต่อ ร่างกาย

น้ำอัลคาไลน์ ยิ่งดื่ม ยิ่งดีต่อ ร่างกาย


น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ถือว่าเป็น น้ำดื่ม เพื่อสุขภาพ ที่ยิ่งดื่ม ยิ่งดีต่อ ร่างกาย ที่ช่วย ปรับสมดุล ในร่างกาย ที่ไม่ทำให้ร่างกาย ของเรา ไม่สึกหรอ ทรุดโทรม และยังทำให้ สุขภาพ ดีขึ้นอีกด้วย

น้ำอัลคาไลน์ ยิ่งดื่ม ยิ่งดีต่อ ร่างกาย

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ต้องประกอบไปด้วย แร่ธาตุ ที่เป็น ด่าง ( Alkaline Minerals ) ซึ่งมีปริมาณ ประจุลบ ในปริมาณที่สูง เมื่อถูก ดูดซึม เข้าสู่ ร่างกาย จึงจะสามารถให้ ประจุลบ กับ กรด หรือเรียกว่า สารต้านอนุมูลอิสระ ยิ่งมี ค่า ORP มีค่าลบ มากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งมีฤทธิ์ ต้านอนุมูลอิสระ มากเท่านั้น น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง เป็น น้ำดื่มบริสุทธิ์ สะอาด ปลอดภัย ที่มี ค่า pH ซึ่งเป็นค่า ที่นำมาใช้วัด ความเป็น 

กรด - ด่าง ของสสารต่าง ๆ ด้วยการ กำหนด ระดับ 0 ถึง 14 โดย สสาร ที่มี ค่า pH น้อยกว่า 7 จะมีฤทธิ์เป็น กรด และถ้ามีมากกว่า 7 จะมีฤทธิ์เป็น  ด่าง หรือถ้ามีเท่ากับ 7 จะถือว่า มีฤทธิ์เป็น กลาง โดย น้ำดื่มธรรมดา ทั่วไป จะมี ค่า pH อยู่ที่ 6.5 ถึง 8.5 ในขณะที่ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) นั้น จะอยู่ที่ประมาณ 8 ถึง 9 ซึ่งจะอยู่ในช่วง ของความเป็น ด่าง นั่นเอง

 

น้ำอัลคาไลน์ ยิ่งดื่ม ยิ่งดีต่อ ร่างกาย อย่างไรบ้าง?

เนื่องด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง มีความเป็น ด่าง สูง จึงทำให้ น้ำอัลคาไลน์ มี ประโยชน์ ต่อ ร่างกาย ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ช่วยชะลอความแก่ชรา ล้างสารพิษ ในลำไส้ และเสริม สร้างระบบภูมิคุ้มกัน แก่ ร่างกาย ระบบย่อยอาหาร ระบบเผาผลาญ และช่วยเพิ่ม ความชุ่มชื้น ให้กับ ร่างกาย ที่ช่วย ลดกรดในกระแสเลือด ลดการสูญเสียมวลกระดูก ลดน้ำหนัก และยังช่วยต่อ ต้านโรคมะเร็ง อีกด้วย

 

  1. น้ำอัลคาไลน์ ช่วยรักษา โรคกรดไหลย้อน

 การ ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง เป็นหนึ่งในแนวทาง การรักษา โรคกรดไหลย้อน โดยพบว่า น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ที่ pH 8.8 จะหยุดการทำงาน ของ เอนไซม์ ที่เชื่อมโยงให้เกิด โรคกรดไหลย้อน นอกจากนี้ ยังช่วยลดความเป็น กรด ในกระเพาะอาหารได้

 

  1. น้ำอัลคาไลน์ ช่วย บำรุงกระดูก และ ป้องกันกระดูกพรุน

 น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ที่อุดมไปด้วย แร่ธาตุไบคาร์บอเนต และ แคลเซียม ที่สามารถ ช่วยลดการสลายตัว ของ กระดูก ได้มากกว่า น้ำแร่  ที่เป็น กรด ที่อุดมไปด้วย แคลเซียม

 

  1. น้ำอัลคาไลน์ ช่วยต่อ ต้านโรคมะเร็ง

มีงานวิจัย ที่กล่าวไว้ว่า อาหาร ที่เป็น ด่าง แต่ไม่ใช่ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) โดยเฉพาะ อาจช่วยเสริมฤทธิ์ ของยาเคมีบำบัด บางชนิด ที่ใช้ในการรักษา โรคมะเร็ง ได้

 

  1. น้ำอัลคาไลน์ มี แร่ธาตุ ที่เป็น ประโยชน์ ต่อ ร่างกาย

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง เป็น น้ำ ที่ผ่านกระบวนการ อิเล็กโทรลิซิส ( Electrolysis ) ทำให้เกิด แร่ธาตุ ที่มีความเป็น ด่าง ได้แก่ แคลเซียม, แมกนีเซียม, โซเดียม และ โพแทสเซียม ซึ่งเป็น แร่ธาตุ ที่มีความจำเป็นที่ ร่างกาย ต้องการ อย่างมาก โดยในแต่ละ แร่ธาตุ มีความสำคัญต่อ ร่างกาย

 

  1. น้ำอัลคาไลน์ ดูดซึม ได้ง่าย

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง สามารถ ดูดซึม เข้าสู่ ร่างกาย ได้ง่ายขึ้น จึงสามารถนำ สารอาหาร และ สารต้านอนุมูลอิสระ เข้าสู่เซลล์ ได้อย่างรวดเร็ว จึงทำให้ ร่างกาย ของเรา สามารถรับ สารอาหาร ได้ดีขึ้น และยัง เผาผลาญอาหาร ได้มากขึ้น อีกด้วย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำอัลคาไลน์ ประโยชน์ที่ดี ต่อสุขภาพ มากกว่า การปรับสมดุล

ท้องผูก ถ่ายยาก แก้ได้ ด้วยการดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )


บทความที่แนะนำ