น้ำดื่มสะอาด น้ำดื่มอัลคาไลน์ เพื่อสุขภาพร่ายกายทีดีของตัวเรา
Share: facebook_share น้ำดื่มสะอาด น้ำดื่มอัลคาไลน์ เพื่อสุขภาพร่ายกายทีดีของตัวเรา line_share น้ำดื่มสะอาด น้ำดื่มอัลคาไลน์ เพื่อสุขภาพร่ายกายทีดีของตัวเรา twitter_share น้ำดื่มสะอาด น้ำดื่มอัลคาไลน์ เพื่อสุขภาพร่ายกายทีดีของตัวเรา messenger_share น้ำดื่มสะอาด น้ำดื่มอัลคาไลน์ เพื่อสุขภาพร่ายกายทีดีของตัวเรา

น้ำดื่มสะอาด น้ำดื่มอัลคาไลน์ เพื่อสุขภาพร่ายกายทีดีของตัวเรา


ถ้าให้พูดถึง น้ำดื่มอัลคาไลน์  หลากๆคนคงยังสงสัยว่ามันคือน้ำดื่มอะไร แล้วมันดีต่อร่างกายเราหรือป่าวแล้วดื่มแล้วจะมีอันตรายหรือไม่ วันนี้เราจะมาหาคำตอบกัน

 

                น้ำดื่มอัลคาไลน์ น้ำด่าง นั้นก็ คือ น้ำดื่ม ที่มีค่าความเป็นด่าง และ มีแร่ธาตุที่ ร่างกาย ของเรานั้นต้องการ ผสม อยู่ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น แคลเซียม โซเดียม แมกนีเซียม และ โปรเทสเซียม อีกทั้ง น้ำดื่มอัลคาไลน์ ยังจัดอยู่ในน้ำที่มี โมเลกุลขนาดเล็ก ที่ทำให้ร่างกาย ดูดซึมน้ำเข้าสู่ร่างกายได้ง่ายและสามารถ น้ำเข้าไปใช้ยังส่วนต่างๆของ ร่างกาย ของเรา ทำให้เป็น น้ำ มีประโยชน์ต่อสุขภาพมากกว่า น้ำธรรมดา นั้นเอง แล้วทำไม  เพราะน้ำดื่มอัลคาไลน์จึงมีประโยชน์ ต่อร่างกายของเรากันนะ เพราะเนื่องจากมี ความเป็น กรดด่าง ที่สมดุล พอเหมาะ กับ ร่างกาย ของมนุษย์ จึงจะเข้าไปช่วย ป้องกัน ร่างกายของเรา จากการทำลายของกรดส่วนเกินต่างๆ และแถมยังไป เป็น ตัวช่วยฟื้นฟูส่วนต่างๆใน ร่างกาย ด้วยการชะล้าง ของเสีย ลึกถึง ระดับเซลล์ และยังไปช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ แถมยัง ทำให้ร่างกาย ของเรา ช่วยไป สร้างภูมิคุ้มกันได้แข็งแรงมากขึ้น อีกด้วย

 

น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) คือน้ำอะไร

 

น้ำด่าง ( Alkaline Water ) คือน้ำที่มีค่า pH สูงกว่าน้ำดื่มทั่วไป ( Regular water ) น้ำดื่มโดยทั่วไป จะมีค่า pH เป็นกลาง คือ 7.0 น้ำด่างส่วนใหญ่ จะมีค่า pH ประมาณ 8.0-9.0 นั้นเอง และโดยปกตินั้น ความเป็นกรด เป็นด่าง หรือ ค่า ph นั้น ในร่างกายของเรานั้น ถ้าเรามีสุขภาพดีจะอยู่ที่ประมาณ 7.4 ซึ่งจะมีความเป็นด่างอ่อนๆ ดังนั้น การที่เราดื่มน้ำ ด่าง ที่มีค่า pH ใกล้ๆ เคียงกัน จะสามารถ ดูดซึมแร่ธาตุ ได้ดี และในปัจจุบัน นั้น น้ำดื่มอัลคาไลน์ น้ำด่าง จะมีค่า ไอออนที่สูง และจะถุกนำเสนอผ่านสื่อทั่วไป ว่ามีสรรพคุณ ที่สามารถช่วย บรรเทา อาการเกิดเกิน ในกระเพาะอาหารของเรา หรือ คนที่ท้องผูก เป็นโรคเบาหวาน กระดูดกรุน ภูมิแพ้ผิวหนัง จะไปลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด แต่คุณสมบัติดังกล่าว ยังเป็นหัวข้อ ที่ถกเถียงกันอยู่ในหลายประเทศ อีกทั้งควรพิจารณา และศึกษา ให้ละเอียดก่อนซื้อน้ำด่าง เพราะพบว่า มีหัวเชื้อน้ำด่าง ซึ่งมีค่า pH สูงเกินมาตรฐาน เทียบเท่ากับโซดาไฟ ที่อาจก่อให้เกิดอันตรายได้ นั้นเอง

 

น้ำดื่มอัลคาไลน์ เหมาะกับคนประเภทไหนกันนะ

 

                น้ำดื่มอัลคาไลน์  นั้น จะเหมาะสมสำหรับผู้ที่ต้องการ ปรับความสมดุลของร่างกาย แต่ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่มีโรคประจำตัว เช่นโรคไต ทางเราจึงบอกอย่างชี้ชัดไม่ได้ เพราะร่างกายของคนเรานั้น จะความแตกต่างกัน ถ้าหากคุณสนใจจะลองดื่มน้ำด่าง ก็ควรพบแพทย์เพื่อนปรึกษา หรือ ควรที่จะไปตรวจควาเมป็นกรด ด่านในร่างกายของคุณซะก่อน แต่ถึงอย่างไร การที่เรา จะดื่มน้ำนั้น จะเป็นน้ำอะไรก็ตาม ขอแค่เป็นน้ำสะอาด เพราะถ้าหาก เราดื่มน้ำไม่สะอาด เข้าไปในร่างกาย อาจเกิดผลเสียต่อร่างกาย ของเราได้นั้นเอง

 

น้ำดื่มอัลคาไลน์ คุณค่าที่มากกว่า แค่สดชื่น

 

การที่เรา ดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ จะมีโมเลกุลขนาดเล็ก ที่จะ ทำให้สามารถละลาย แร่ธาตุที่มีประโยชน์ ออกจากอาหารได้ดีขึ้นและแถมสามารถ ซึมเข้าสู่เซลล์ของร่างกายได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย โดยเฉพาะหลังการ ออกกำลังกาย ซึ่งจะช่วยเติมน้ำที่ขาดหายไปได้อย่างรวดเร็ว กำจัดความอ่อนเพลียเมื่อยล้า  น้ำดื่มอัลคาไลน์  นั้นจะ มีค่า ORP ลบสูง ( OXIDATION REDUCTION POTENTIAL ) ช่วยสร้างสมดุลในร่างกาย กำจัดของเสียประเภทกรดออกจากร่างกายและยังช่วยต้านอนุมูลอิสระที่เป็นสาเหตุของโรคหลายชนิด ได้แก่

 

- สภาวะกรดเป็นพิษในเลือด ( Acidosis )

 - โรคกระดูกพรุน (Osteoporosis)

- โรคหัวใจ

- โรคมะเร็ง

- ลดกรดในกระเพาะอาหาร, ท้องอืด, กรดไหลย้อน

- ชะลอความเสื่อม (Anti - aging)

- ลดไขมัน (คอเรสเตอรอล) ในเลือด ฯลฯ

 

เห็นไหม ว่า น้ำดื่มอัลคาไลน์ เป็นน้ำที่มีประโยชน์ ต่อร่างกายของเรา แต่ถึงอย่างไร อย่างที่เราได้บอกไปแล้วว่า น้ำดื่มอัลคาไลน์ เป็นน้ำ ที่มีความ เป็นกรดด่าง ดังนั้น คงที่มีปัฯหาเรื่องไต ควรปรึกษาแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญ ก่อนที่จะดื่ม และ คนที่กลัว หรือ กังวง ก็ไปลองตรวจค่าความเป็นกรดในร่างกาย ก่อนที่จะดื่ม แต่ถึงอย่างไร เราก็ควรดื่มน้ำ สะอาดๆ เข้าร่างกาย เป็นกระจำทุกวัน อย่างน้อย วันละ 7 – 8 แก้วก็เพียงพอต่อร่างกาย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

ค่าpH ของ น้ำอัลคาไลน์ และ น้ำดื่ม ประเภทอื่นๆ

7 โรคถามหาเมื่อ ดื่มน้ำน้อย


บทความที่แนะนำ